Sự kiện hot
6 năm trước

Vừa từ Việt Nam về, Jack Ma nhận tin 'tụt hạng' trong danh sách 400 người giàu nhất Trung Quốc

Vừa từ Việt Nam về, Jack Ma nhận tin buồn 'tụt hạng' trong danh sách 400 người giàu nhất Trung Quốc vừa được Forbes công bố.

Jack Ma đứng thứ 3 trong 400 người giàu nhất Trung Quốc

Trong danh sách 400 người giàu nhất Trung Quốc do Forbes vừa công bố, tỷ phú Jack Ma, ông chủ Alibaba, tụt xuốngđứng thứ 3. Dù tài sản tiếp tục tăng lên 1/3 trong năm qua lên 38,6 tỷ USD, nhưng Jack Ma không giữ được vị trí số 2 trong Danh sách 400 người giàu nhất Trung Quốc.

Tỷ phú Pyny Ma của tập đoàn Tencent (còn được biết đến với tên gọi Ma Huateng) vượt lên đứng thứ 2 danh sách khi tài sản tăng tới 60% trong năm qua, lên 39 tỷ USD.

Đứng đầu 400 người giàu nhất Trung Quốc là tài phiệt bất động sản - Hui Ka Yan, 59 tuổi, hiện là Chủ tịch China Evergrande Group.

Tài sản của Hui Ka Yan năm ngoái tăng hơn 4 lần, lên 42,5 tỷ USD. Tổng cộng một năm qua, ông có thêm 32 tỷ USD, nhờ “sức tăng phi thường của cổ phiếu công ty”.

Ngoài bất động sản, ông Hui Ka Yan còn kiếm bộn nhờ nhìn ra tiềm năng trên thị trường chăm sóc y tế tại Trung Quốc, khi thành lập Evergrande Healthcare. Ông Hui Ka Yan còn có cổ phần trong CLB bóng đá...

Người đứng đầu Danh sách 400 người giàu nhất Trung Quốc năm ngoái - Chủ tịch Dalian Wanda - Wang Jianlin lại xuống vị trí thứ 4, khi tài sản giảm gần 8 tỷ USD, còn 25,2 tỷ USD. Công ty của ông từng là tập đoàn bất động sản tư nhân hàng đầu thế giới và sở hữu chuỗi rạp phim lớn nhất toàn cầu, nhưng đã dần mất giá trị sau khi tái cơ cấu lớn.

Trong danh sách 400 người giàu nhất Trung Quốc, độ tuổi trung bình là 55 tuổi. Top 10 chỉ có một phụ nữ, là tỷ phú bất động sản 36 tuổi Yang Huiyan. Trong top 100 người giàu nhất không có nhiều tỷ phú trẻ tuổi, với chỉ vỏn vẹn 4 người dưới 40 tuổi.

Hà Thu
Theo Vietnamfinance/Nhà đầu tư

Từ khóa: