Sự kiện hot
12 năm trước

WB sẽ tiếp tục duy trì vốn vay ưu đãi cho Việt Nam

Sáng 4/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) James Adams nhân dịp ông sang tham dự Hội nghị quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WB.

Sáng 4/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) James Adams nhân dịp ông sang tham dự Hội nghị quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WB.


Ông James Adams, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB). (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

Hoan nghênh ông James Adams sang thăm Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn TấnDũng đánh giá cao quan hệ hợp tác và sự hỗ trợ của WB cho Việt Nam trong thời gian qua về xóa đói giảm nghèo, tư vấn chính sách, đầu tư hạ tầng, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng sự phối hợp giữa Việt Nam và WB trong các chương trình giảm nghèo đã đạt được nhiều kết quả thiết thực và hai bên cần tiếp tục thảo luận để tìm ra các giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Thông báo một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, để giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, Việt Nam đang tập trung vào yếu tố con người và thực hiện các chương trình giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội... mong muốn WB tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong các lĩnh vực này.

Để hợp tác Việt Nam-WB ngày càng phát huy hiệu quả, thực chất, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên cần tập trung vào một số giải pháp như: gắn kết chương trình cho vay giai đoạn 2011-2015 với Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 2011-2015, tập trung vào 4 lĩnh vực là đầu tư hạ tầng, xóa đói giảm nghèo, đào tạo nguồn nhân lực và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị WB tiếp tục tăng hạn mức tài trợ nguồn vốn IDA từ Ngân hàng Tái thiết và phát triển (IBRD) trong vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu, với những dự án cụ thể về trồng rừng phòng hộ ven biển, bảo vệ các thành phố bị ngập do nước biển dâng, xây dựng tuyến đê ven biển; khẳng định Việt Nam sẽ sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn của WB.

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông James Adams đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa WB và Việt Nam, cam kết WB sẽ đồng hành hỗ trợ Việt Nam trong phát triển kinh tế-xã hội.

Ông James Adams cũng đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ Việt Nam trong ổn định kinh tế vĩ mô và lồng ghép chính sách vào các chương trình đảm bảo an sinh cho người nghèo, đồng thời khẳng định, WB tiếp tục duy trì vốn vay ưu đãi cũng như tăng hạn mức tài trợ nguồn vốn IDA cho Việt Nam trong đầu tư phát triển hạ tầng, xóa đói giảm nghèo và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cho biết tháng 12 tới, Ban lãnh đạo của WB sẽ họp xem xét các nguồn tài trợ cho Việt Nam, ông James Adams đề nghị Việt Nam sớm xây dựng các dự án cụ thể về ứng phó với biến đổi khí hậu để WB tài trợ triển khai trong năm 2012.

Thiện Thuật
Theo TTXV/vietnam+

Từ khóa: