Sự kiện hot
7 năm trước

Xây dựng Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao tại Bệnh viện K

Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao dự kiến được xây dựng trên khu đất 9.000m2 trong khuôn viên Bệnh viện K cơ sở Tân Triều với quy mô 500 giường bệnh được trang bị đầy đủ thiết bị chất lượng cao.

Mới đây, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) và Bệnh viện K cùng Công ty cổ phần Đầu tư Y Tế Việt Mỹ đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao tại Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.


Thỏa thuận hợp tác được kí kết nhằm xây dựng Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao

Theo PGS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bênh viện K cho hay, "Hiện nay ung thư đang là vấn đề lớn đối với cộng đồng. Thống kê mỗi năm có 126.000 ca mắc ung thư, trên cả nước có 6 trung tâm khám chữa bệnh ung thư nhưng vẫn quá tải".

Ông Thuấn cũng cho biết thêm, "Trước đó, năm 2016, bệnh viện K đã có đề xuất với Bộ y tế về việc xây dựng một trung tâm khám chữa bệnh công nghệ cao và tôi hi vọng, với sự hợp tác này, trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao sẽ sớm đi vào hoạt động giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế vụ cộng đồng”.

Theo ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV SCIC đánh giá, "Đây là dự án có ý nghĩa kinh tế xã hội quan trọng. Khi được triển khai dự án sẽ góp phần giải quyết tình trạng quá tải của bệnh viện, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân".

Dự án Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao dự kiến xây dựng trên khu đất khoảng 9.000 m2 trong khuôn viên Bệnh viện K tại cơ sở 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội với quy mô 500 giường bệnh, được trang bị đầy đủ các thiết bị chất lượng cao phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Trung tâm sẽ hợp tác với các chuyên gia giáo sư, bác sĩ đầu ngành trong khu vực, nhằm tạo điều kiện cho người Việt chữa bệnh ngay tại Việt Nam với chất lượng và chuyên môn không kém so với việc đi ra bên ngoài mất nhiều chi phí thời gian và tiền bạc.

Oải Hương
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: