Sự kiện hot
12 năm trước

Xe buýt mất lái," mượn" gốc cây cổ thụ làm phanh

Vào khoảng 7 giờ sáng nay, 22/11, chiếc xe buýt đang lưu thông trên đường Hai Bà Trưng (Hà Nội) hướng về Nhà Hát Lớn bỗng mất lái, lao thẳng vào một gốc cây cổ thụ ven đường..

Vào khoảng 7 giờ sáng nay, 22/11, chiếc xe buýt đang lưu thông trên đường Hai Bà Trưng (Hà Nội) hướng về Nhà Hát Lớn bỗng mất lái, lao thẳng vào một gốc cây cổ thụ ven đường..

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào khoảng thời gian trên, xe buýt của Xí nghiệp kinh doanh tổng hợp Hà Nội mang biển kiểm soát 29T-3865 không có hành khách. Đến ngã tư Hai Bà Trưng – Bà Triệu mặc dù đang có tín hiệu đèn đỏ phía trước nhưng chiếc xe này vẫn lao tới với vận tốc khá nhanh.


Xe buýt mất lái, mượn gốc cây cổ thụ làm phanh khẩn cấp.

Tới khu vực cổng bệnh viện Việt Nam - Cu Ba chiếc xe trên phanh gấp tạo thành tiếng va chạm chát chúa rồi chao đảo, mất lái lao thẳng vào siêu thị điện máy tại góc đường gần đó nếu không có gốc cây cổ thụ chặn lại.

Lái xe, anh Phạm Ngọc Tuấn cho hay, vào thời điểm này xe buýt 48 chạy tuyến Trần Khánh Dư – Vạn Phúc đang trên đường vào bến đón khách. Khi đến khu vực ngã tư Bà Triệu - Hai Bà Trưng thấy có tín hiệu đèn đỏ anh Tuấn đã chủ động rà phanh để giảm tốc độ.

Tuy nhiên khi ấn phanh hai lần đều không được, anh Tuấn đã chủ động đánh lái sát hè đường, chọn một gốc cây to để lao vào tránh nguy hiểm cho người đi đường. Tất cả những thông tin trên, lái xe Phạm Ngọc Tuấn đã tường trình với Đội Cảnh sát giao thông số 1.

Tuy nhiên, quan sát tại hiện trường cho thấy một vệt phanh kéo dài hơn chục mét để lại trên đường cho thấy khả năng xe buýt mất phanh là khó thuyết phục.

Quan sát bằng mắt thường cũng thấy được chiếc xe buýt trên thuộc diện “quá đát” và cần phải đại tu gấp khi trên thành xe rất nhiều chỗ mục ruỗng chỉ cần đụng vào từng mảng sắt rơi ra lả tả.

Cú va chạm mạnh đã khiến cho phần đầu xe phía bên phải bị méo móp nghiêm trọng. Thân cây cũng bị bong tróc do lực đâm khá lớn. Rất may, không có người nào bị thương tích trong vụ việc trên. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đội cảnh sát giao thông số 1 đã có mặt tại hiện trường để tiến hành phân luồng giao thông, không để tình trạng ùn tắc xảy ra.

Hiện vụ việc vẫn được điều tra làm rõ.

Sơn Bách
Theo Vietnam+

Từ khóa: