Sự kiện hot
8 năm trước

Xe đạp điện HKBike phát nổ khi đang sạc?

Trong quá trình sạc điện tại nhà, chiếc xe đạp điện HKBike Zinger Extra bất ngờ phát nổ và cháy chỉ còn trơ khung.

Trên các trang mạng xã hội tại Việt Nam vừa xôn xao khi bất ngờ xuất hiện hình ảnh một chiếc xe đạp điện bị cháy với chú thích "bị nổ khi đang sạc điện". Nếu quan sát có thể thấy rõ hình ảnh chiếc xe điện bị cháy đen và chỉ còn trơ khung. Được biết, đây là chiếc xe đạp điện Zinger Extra của hãng xe điện HKBike.

Được biết, dòng xe Zinger Extra này của HKBike sử dụng loại pin khá cao cấp Lithium với quy trình sản xuất khép kín ở điều kiện vô trùng. Theo những thông tin do nhà sản xuất đưa ra, pin Lithium của xe HKbike chứa 13 phôi pin nhỏ, bọc kín bằng thép nguyên khối, hàn lazer tinh xảo. Mỗi phôi đòi hỏi tới 45 ngày để hoàn thiện và giúp xe có khả năng đi được 80 km sau mỗi lần sạc đầy.

 


Hình ảnh một chiếc xe đạp điện bị cháy với chú thích "bị nổ khi đang sạc điện" ddược cho là xe của HKBike. (Ảnh: Beatvn)

 

Ngoài ra, theo quảng cáo của HKBike, mẫu pin lithium của Zinger Extra cũng an toàn hơn loại ắc quy thông thường nhờ hệ thống bảng mạch thông minh và điều khiển quá trình sạc pin Lithium. Vỏ pin được làm từ những chất liệu siêu bền như nhựa ABS tổng hợp và Polycarbonate, tăng khả năng chống va đập, chịu nhiệt, chịu nước tốt bảo vệ phần bên trong.

Chính vì lẽ đó, hình ảnh một chiếc xe đạp điện HKBike Zinger Extra với thông tin "phát nổ khi đang sạc" đã khiến nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam đang sử dụng xe đạp điện cảm thấy hoang mang. Hiện chưa rõ đây là một vụ cháy nổ do pin của xe đạp HKBike hay do vấn đề khác tác động lên chiếc xe đạp điện trên.

 

 

Mẫu pin lithium của Zinger Extra cũng an toàn hơn loại ắc quy thông thường nhờ hệ thống bảng mạch thông minh và điều khiển quá trình sạc pin Lithium

Ngay sau khi xuất hiện hình ảnh và thông tin trên, PV báo điện tử Kiến Thức đã liên lạc với đại diện phía HKBike thì được biết; "Hiện hãng cũng đã xác nhận có hình ảnh trên xuất hiện trên mạng xã hội và thông tin trên Internet nhưng chưa hề có bất kỳ một phản hồi nào từ phía khách hàng nào về cho HKBike. Đây là một mẫu xe cũ được sản xuất cách đây 2 năm và rất khó để xác minh liệu đây có phải là xe của HKBike hay không, do cháy từ pin hay từ một vấn đề nào khác từ bên ngoài tác động vào...?".

Nguyễn Anh
theo Kiến thức

Từ khóa: