Sự kiện hot
12 năm trước

Xe gặp nạn ở sông Sêrêpốk có nhiều biểu hiện bất thường

Chỉ trong 2 phút, vận tốc chiếc xe liên tục thay đổi khác thường. Đặc biệt, trước khi qua cầu, chiếc xe đã phạm luật giao thông khi tốc độ vượt ngoài tầm cho phép.

Chỉ trong 2 phút, vận tốc chiếc xe liên tục thay đổi khác thường. Đặc biệt, trước khi qua cầu, chiếc xe đã phạm luật giao thông khi tốc độ vượt ngoài tầm cho phép.

Số liệu từ thiết bị giám sát hành trình bằng định vị vệ tinh GPS của chiếc xe, vào thời điểm 22 giờ 18 phút 35 giây, tốc độ xe là 79 km/h; tại thời điểm 22 giờ 19 phút 37 giây, tốc độ xe là 42km/h; tại thời điểm 22 giờ 20 phút 11 giây, tốc độ xe tăng lên 74 km/h.

Điều này cho thấy, chiếc xe khách đã chạy với vận tốc trái ngược so với lẽ thông thường giảm tốc độ khi qua cầu.

Hình ảnh chiếc xe gặp nạn.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk, ông Lê Xuân Biểu cho biết, các thông số từ hộp đen nói trên chỉ là một trong những yếu tố để xác định nguyên nhân tai nạn.

Theo lời ông Biểu thì đến lúc này đã một phần làm rõ chiếc xe gặp nạn là do 2 nguyên nhân: Chở quá số người quy định và chạy quá tốc độ. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, theo tiêu chuẩn xe chỉ được phép chở 47 người, nhưng  lúc đó lại có 57 người, trong đó có 5 trẻ em. Đồng thời, thông thường khi qua cầu, tài xế cần phải giảm tốc độ về mức an toàn nhưng ở đây chiếc xe đã chạy quá tốc độ cho phép.

Đoạn đường nơi chiếc xe bị lật.

Liên quan đến quá trình điều tra vụ việc, phía Công an tỉnh Đắk Lắk chiều ngày 19/5 thông tin là công tác điều tra vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn do cả hai tài xế xe khách đều đã thiệt mạng.

“Hiện phía công an vẫn đang tiến hành thu thập thêm lời khai của các nạn nhân còn sống và các nhân chứng khác. Nếu xác định lỗi của tài xế thì không thể khởi tố vụ án do tài xế đã tử nạn”- Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra nói.

Cũng trong ngày 19/5, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho hay, Thủ tướng vừa có chỉ đạo, yêu cầu UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương cấp cứu người bị nạn, thăm hỏi gia đình có người chết và tiếp tục chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đến thời điểm này, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, còn 12 người bị thương trong vụ tai nạn được điều trị tại bệnh viện và sức khỏe của họ đang dần hồi phục. Tuy nhiên, nhiều nạn nhân khác vẫn rơi vào trạng thái tâm lý hoảng loạn.

Giang Uyên
Theo Infonet

Từ khóa: