Sự kiện hot
10 năm trước

Xe khách rơi xuống vực: Người lái xe bí ẩn ở đâu khi xe gặp nạn?

“Về thông tin lái xe chính là Nguyễn Hải Vân, hiện chúng tôi chưa xác định được sự có mặt của người này trên xe và vẫn đang tiến hành xác minh", Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai nói về nghi vấn tài xế vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào khoảng 19h30 tối 1/9, xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt chở 53 người từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Khi đến đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 15 km, trong lúc tránh xe ô tô 4 chỗ đi ngược chiều thì bị mất lái và lao xuống vực sâu hơn 100m khiến 53 người thương vong.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra cũng đã có rất nhiều thông tin khác nhau trên các báo về danh tính cũng như tình trạng của lái xe khách giường nằm 29B - 08582 bị nạn ở Bát Xát, Lào Cai.


Chiếc xe khách của hãng xe Sao Việt chở 53 hành khách bị bẹp nát hoàn toàn khi lao xuống vực ở độ cao hơn 100 m.

Trong lệnh điều động xe do Công ty Sao Việt cung cấp thì ghi lái xe chính là Nguyễn Hải Vân, lái phụ Nguyễn Hữu Thọ và phụ xe Trần Quyết Thắng.

Và theo thông tin ban đầu của vụ tai nạn, thì cả lái xe chính và lái xe phụ đều đã tử vong.

Thế nhưng sau khi rà soát trong cả danh sách những người xấu số tử vong và những người bị thương đều không có tên của lái xe chính Nguyễn Hải Vân.

Chính những thông tin này đã làm cho dư luận không thể biết chính xác rằng ai là người lái xe trong thời điểm chiếc xe bị tai nạn, và đến thời điểm hiện tại, lái xe còn sống hay đã chết?

Trả lời báo Đời sống và Pháp luật chiều 4/9 về những thắc mắc trên, ông Giàng A Pao - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ tai nạn.


Lái xe Nguyễn Hữu Thọ đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tiền Phong.

“Về thông tin lái xe chính là Nguyễn Hải Vân, hiện chúng tôi chưa xác định được sự có mặt của người này trên xe và vẫn đang tiến hành xác minh. Cho đến thời điểm hiện tại, theo kết quả điều tra của cơ quan công an thì vào thời điểm xe khách gặp nạn, chỉ có một lái xe và một phụ xe, chứ không có lái chính hay lái phụ. Lái xe là anh Nguyễn Hữu Thọ (43 tuổi ở Thanh Ba – Phú Thọ) sau vụ tai nạn đã bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, đã được tiến hành phẫu thuật và hiện đang điều trị tại bệnh viện” – Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết thêm.

Về thông tin còn một phụ xe tên Nguyễn Ngọc Tân (sinh năm 1990), ông Giàng A Pao cho hay, anh này chỉ là người đi nhờ xe khi đó như một hành khách, không phải là người của nhà xe Sao Việt.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 53 người thương vong chiều 1/9 vừa qua, thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sáng 4/9, Tổ điều tra thuộc Bộ Công an có mặt và phối hợp với Công an Lào Cai để giám định các thiết bị kỹ thuật trên chiếc xe khách giường nằm Sao Việt rơi xuống vực làm nhiều người chết.

“Việc lấy lời khai của các nạn nhân trong vụ xe khách rơi xuống vực cũng đã được tiến hành, tuy nhiên hiện tại chúng tôi chưa thể cung cấp những lời khai ấy cho báo chí vì vẫn đang trong quá trình điều tra. Cơ quan công an cũng đang làm việc một cách tích cực và khẩn trương nhất để nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn” – Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai nhấn mạnh.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, đại diện cho hãng xe Sao Việt cũng khẳng định, trong thời điểm xe khách gặp tai nạn ở Lào Cai, lái xe là anh Nguyễn Hữu Thọ , sau tai nạn, anh Thọ đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Còn về thông tin trong lệnh điều phối có tên lái xe Nguyễn Hải Vân nhưng trong danh sách những người tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lại không có, đại diện hãng xe Sao Việt lý giải rằng, khi lái xe đến Lào Cai thì anh Nguyễn Hải Vân nghỉ và về nhà nên anh Thọ lái thay, vì thế mà anh Vân không có trên xe vào thời điểm xảy ra tai nạn, và không có tên trong danh sách những người thương vong.

Hoài Thu
theo ĐSPL

Từ khóa: