Sự kiện hot
10 năm trước

Xe quá khổ ngang nhiên hoành hành trên Quốc lộ 18A

Bất kể ngày đêm trên tuyến Quốc lộ 18A, có thể dễ dàng thấy những chiếc xe tải quá khổ chở dăm gỗ, vật liệu với thùng xe được cơi nới quá thiết kế ban đầu từ 1,5-2 lần ngang nhiên hoạt động.


Một vụ tai nạn xe container trên Quốc lộ 18A. (Ảnh: Minh Đông/TTXVN)

Những chiếc xe này gây nhiều ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, nguy cơ gây mất an toàn giao thông và trên thực tế đã có khá nhiều vụ tai nạn, va chạm vào các công trình giao thông do những chiếc xe quá khổ này gây ra.

Theo quan sát của phóng viên, trong gần 1 giờ đồng hồ đã có hơn 20 xe chở dăm gỗ chạy qua, như vậy có thể ước tính số lượng xe quá khổ hoành hành trên Quốc lộ 18A chỉ trong một ngày.

Chị Hoàng Thị Luận, nhân viên vệ sinh môi trường Tổ 6, Công ty Môi trường Indesco bức xúc những chiếc xe quá khổ chở dăm gỗ và vật liệu cao ngất ngưởng, chỉ được phủ bạt sơ sài nên khi đi vào những đoạn đường hơi xóc, gồ gề là đã có nhiều dăm gỗ xuống đường. Thời gian xe chạy không kể ngày đêm nên việc thu dọn, quét đường của nhân viên môi trường dọc tuyến Quốc lộ 18A gặp rất nhiều khó khăn.

Một ngày làm việc của các nhân viên môi trường ở đây có ba ca, nhưng nhiều hôm dăm gỗ rơi nhiều nên vẫn không thể quét hết được. Nguy hiểm hơn là vào ngày mưa gió, dăm gỗ rơi trên đường dễ dẫn đến trơn trượt, gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chị Nguyễn Thị Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long cho biết những chiếc xe quá khổ đang ngày đêm “cày nát” Quốc lộ 18A cũng như nhiều công trình giao thông dọc tuyến.

Điển hình là công trình cầu vượt đường bộ tại thành phố Hạ Long thời gian qua liên tục bị các xe với thùng cao ngất ngưởng này va đập vào làm hư hại...

Những "hung thần" này vẫn đang hàng ngày thản nhiên hoạt động dù trên tuyến Quốc lộ 18A có không ít chốt cảnh sát giao thông và các đoàn kiểm tra lưu động.

Xuân Tùng
theo TTXVN

Từ khóa: