Sự kiện hot
12 năm trước

Xem bói tình duyên qua điện thoại, nữ Việt kiều mất 7 tỷ

Lên cơn đồng bóng tự xưng mình là “ông cậu”, nữ nông dân quê Sóc Trăng lừa nữ Việt kiều Úc hàng trăm ngàn USD.

Lên cơn đồng bóng tự xưng mình là “ông cậu”, nữ nông dân quê Sóc Trăng lừa nữ Việt kiều Úc hàng trăm ngàn USD.

Sáng ngày 17/7, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND tỉnh Sóc Trăng truy tố vợ chồng Hứa Thị Điều (49 tuổi) và Cao Văn Anh (52 tuổi) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vợ chồng này là nông dân vùng nuôi tôm sú của xã Gia Hòa 2, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Hàng ngày bà Điều (Út Điều) thường tổ chức lên đồng bóng, xem bói cho hàng xóm rồi tự xưng là “ông cậu” từ cõi trên xuống trần gian giúp dân tiêu diệt ma quỷ.

Vợ chồng lừa đảo Hứa Thị Điều và Cao Văn Anh.

Giữa năm 2010 nữ Việt kiều Úc là chị Phạm Lệ Quyên được người thân giới thiệu cho Điều xem bói qua điện thoại. Biết chị Quyên mê tín, Út Điều phán rằng nữ Việt kiều bị ma quỷ ám, hãm hại đường tình duyên và làm ăn nên cần phải gửi tiền về cho vợ chồng Điều lập am thờ cúng, giải hạn.

Không chỉ vậy, Điều còn bịa chuyện nói rằng muốn trừ đuổi tà ma đeo bám chị Quyên cần phải rước thầy cúng từ Mỹ, Úc. Với chiêu lừa này, hai năm qua vợ chồng Điều đã nhận của chị Quyên khoảng 7 tỷ đồng. Trong đó riêng Điều nhận 41 lần với trên 4,3 tỷ đồng, trên 12.700 AUD và 68.428 USD.

Số tiền này vợ chồng Điều mua nhà đất, ôtô, chi xài cá nhân, gửi ngân hàng và cho người thân vay, mượn. Hiện cơ quan tố tụng đang tiến hành niêm phong, thu hồi tài sản để sau này giao trả cho người bị hại.

VÕ DŨNG
Theo Infonet

Từ khóa: