Sự kiện hot
11 năm trước

Xem quy trình sản xuất bún tươi

Quy trình sản xuất bún tươi được ngành Y tế và Công thương TPHCM giới thiệu trong một hội nghị liên quan đến bún hôm 29/7 trước sự theo dõi của hàng trăm nhà sản xuất bún tươi trên địa bàn.

Quy trình sản xuất bún tươi được ngành Y tế và Công thương TPHCM giới thiệu trong một hội nghị liên quan đến bún hôm 29/7 trước sự theo dõi của hàng trăm nhà sản xuất bún tươi trên địa bàn.

Giới thiệu kèm quy trình sản xuất bún tươi là danh mục chất phụ gia và làm lượng được pháp sử dụng theo quy định vệ sinh an toàn thực phẩm hiện hành.

Trong đó, 9 phụ gia có họ sunfit cho phép sử dụng ở mức 20mg/kg. 4 phụ gia có họ benzoat cho phép sử dụng 1.000mg/kg. 4 phụ gia họ sorbat được phép sử dụng ở mức 1.000mg/kg (riêng với mỳ ống, mì dẹt đã được làm chín và các sản phẩm tương tự được sử dụng ở mức 2.000mg/kg)

Hiện ngành Y tế và Công thương TPHCM đang phối hợp chặt chẽ trong nỗ lực bảo vệ tối đa sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ cả quyền kinh doanh-sản xuất hợp pháp bún và thực phẩm sản xuất từ gạo của hơn 200 nhà sản xuất có đăng ký trên địa bàn, trước thông tin bún nhiễm hóa chất tinopal.

Trong một động thái mới nhất nhằm trấn an người tiêu dùng, hôm 29/7 hàng trăm nhà sản xuất bún đã cam kết với Sở Y tế và Công thương TPHCM không sử dụng hóa chất tinopal trong sản xuất bún tươi.

Hai cơ quan chức năng liên quan trực tiếp đến vụ việc bún nhiễm tinopal cũng đang nỗ lực cho ra đời một danh sách cơ sở sản xuất bún sạch giúp người tiêu dùng lựa chọn an toàn, dự kiến vào ngày 10/8 tới.


Ngâm gạo theo phương thức thủ công tại những cơ sở sản xuất nhỏ...


...và ngâm theo phương thức công nghiệp tại những cơ sở sản xuất lớn.


Sau đó là xay ướt và tách nước. Trong ảnh là phương thức tách nước thủ công...


...và nhào trộn bột theo thiết bị đang được dùng phổ biến.


Bún được tạo hình, luộc chín và làm nguội bằng hệ thống thiết bị liên hoàn...


...và định hình bằng phương pháp thủ công.


Bún thành phẩm chuẩn bị ra thị trường. Hiện cơ quan chức năng đề nghị các cơ sở sản xuất bún tươi nhanh chóng sử dụng bao bì có nhãn mác và địa chỉ cụ thể giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn bún an toàn trên thị trường.

Thanh Giang
theo GĐ&XH

Từ khóa: