Sự kiện hot
13 năm trước

Xóa sổ băng cướp của "đại ca" 16 tuổi

Gần 20 vụ cướp giật tài sản người đi đường lúc 3-4h sáng được xác định do toán thanh niên mới lớn gây ra.

Gần 20 vụ cướp giật tài sản người đi đường lúc 3-4h sáng được xác định do toán thanh niên mới lớn gây ra.

Công an Hải Phòng cho biết, từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 Phạm Văn Quang, Nguyễn Văn Nên (cùng 16 tuổi); Bùi Hữu Long và Lê Kiên Trung (cùng 18 tuổi) đã gây ra 10 vụ cướp xe máy và 8 lần giật tài sản của người đi đường.

Ba trong số 4 thanh niên trong băng cướp.

Ngày 21/2, toán cướp 4 tên đã bị bắt, Quang được xác định là kẻ cầm đầu. Chúng thừa nhận thường đi xe máy che biển kiểm soát, chọn thời điểm 3-4h sáng để gây án. Khi áp sát được "con mồi", bọn chúng giơ dao uy hiếp, bắt làm theo yêu cầu.

Gần đây nhất, ngày 14/2 thấy đôi nam nữ đi chùa về, 4 tên đã chặn đầu xe, gí dao kề cổ đe dọa lấy đi xe máy, dây chuyền, tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Trước tính chất manh động của nhóm tội phạm, Đại tá Dương Tự Trọng (Phó giám đốc Công an thành phố) trực tiếp chỉ đạo xác lập chuyên án. Ngoài 4 tên cướp, 6 người tiêu thụ tài sản gian cũng bị bắt để phục vụ điều tra.

Theo cơ quan công an, Quang sớm bỏ học và ăn chơi lêu lổng. Năm 2010 thiếu niên này có quyết định đưa vào trường giáo dưỡng nhưng đã bỏ trốn về Hà Nội. Sau một thời gian, Quang về lại Hải Phòng quy tụ nhóm bạn lập băng cướp.

Theo Gia đình & Xã hội

Từ khóa: