Sự kiện hot
10 năm trước

Xử lý công ty Hào Dương 10 lần gây ô nhiễm nghiêm trọng

Ngày 4/11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động sai phạm của Công ty Cổ phần thuộc da Hào Dương để xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 4/11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động sai phạm của Công ty Cổ phần thuộc da Hào Dương để xử lý theo quy định pháp luật.


Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các Sở Xây dựng, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Thanh tra thành phố, Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp thành phố, UBND huyện Nhà Bè và các đơn vị chức năng khẩn trương tổ chức đoàn kiểm tra các hành vi vi phạm của Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương, đặc biệt là các vi phạm trong lĩnh vực môi trường. 

Đoàn kiểm tra cũng kiến nghị các biện pháp xử lý và cưỡng chế thi hành ngay đối với các vi phạm và buộc cơ sở vi phạm khắc phục hậu quả một cách triệt để, xử lý dứt điểm; trước ngày 15/11, các đơn vị báo cáo UBND thành phố về các vấn đề nêu trên. 

Trước đó, theo phản ánh của cơ quan chức năng về hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của Công ty Cổ phần thuộc da Hào Dương, đặc biệt trong lĩnh vực môi trường (bơm nước thải trực tiếp ra sông Đông Điền với mức vượt nhiều lần cho phép). 

Mặc dù đã bị cơ quan chức năng các cấp, các ngành xử lý nghiêm khắc nhưng doanh nghiệp này vẫn không chấp hành, chưa tự giác khắc phục hậu quả mà còn cố tình tái phạm, coi thường pháp luật, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân khu vực, gây bất an trong dư luận xã hội. 

Đây là lần thứ 10 Công ty này bị phát hiện vi phạm nghiêm trọng trong việc xả nước thải trực tiếp ra môi trường.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/xu-ly-cong-ty-hao-duong-10-lan-gay-o-nhiem-nghiem-trong/228425.vnp

Hoàng Anh Tuấn
theo Vietnam+

Từ khóa: