Sự kiện hot
6 năm trước

Xuýt xoa vườn cây trái trĩu quả của mẹ Việt đảm ở Mỹ

Táo, đào tiên, lựu, dâu tây... quả nhiều hơn lá của nhà chị Thảo Ngân khiến ai nhìn cũng 'phát thèm'.

Xuất phát từ tình yêu đối với cây cối quanh nhà, bà mẹ trẻ Thảo Ngân ở Mỹ đã biến khu vườn đa dạng các loại cây ăn quả quanh năm cho trái.

Chia sẻ kinh nghiệm trồng cây ăn quả, chị Ngân lưu ý thường xuyên tỉa cành, xới đất và bón phân, cho cây “uống nước” từ 1-2 lần một ngày, nên trồng cây ở nơi có đủ nhiệt độ và ánh sáng để cây có điều kiện phát triển nhanh nhất.

Trong quá trình trồng, chị còn dùng bã cà phê trộn với đất hoặc rang lên lần nữa rải quanh gốc, vừa phòng sâu bệnh vừa giúp cây tốt tươi.

Đến mùa ra hoa, những bông hoa lựu lập lòe khoe sắc như những đốm lửa nhỏ cháy bập bùng, báo hiệu mùa hè. Hoa lựu đỏ góp thêm sắc màu chói chang cho mùa hè rực rỡ. Chị Thảo Ngân tâm sự.

Nhờ sự hậu thuẫn đặc biệt từ phía chồng và cô con gái, cùng tình yêu thương chị dành cho khu vườn của mình mà cây trong vườn cứ lớn lên trông thấy, đơm hoa kết trái, mang lại những quả ngọt cho gia đình chị.

Tuy mới trồng được khoảng vài năm trở lại đây nhưng các loại cây trái trong vườn chị năm nào cũng sai quả.

Tuy công việc giáo viên rất bận rộn, nhưng chị Thảo Ngân vẫn ngày hai lần sáng chiều tưới cây, nhổ cỏ. Với mỗi loại cây, chị lại nghiên cứu chế độ trồng, chăm sóc phù hợp.

Khu vườn giờ đây vừa có quả sạch để ăn, vừa có bóng mát, vừa là nơi thư giãn, giải trí sau mỗi giờ làm việc căng thẳng của mỗi thành viên trong gia đình chị.

Những giỏ táo đỏ mọng khiến ai nấy đều "phát thèm".

Dâu tây chị trồng trong chậu nhưng sai trĩu trịt quả.

Dâu tây căng mọng trông thật thích mắt.

Rau quả trong bữa ăn hầu hết đều do chị tự trồng. Chị cũng không mấy khi phải mua hoa quả tráng miệng bởi "chỉ riêng quả trong vườn đã quá đủ". Chị Ngân cho hay.

"Được ăn những thứ do tự tay mình trồng tất nhiên là rất thích. Vừa ngon, bổ, rẻ lại vừa yên tâm về chất lượng. Hơn nữa, cảm giác cứ ra vườn, hái vài phút là có cả giỏ hoa quả rất thú vị", chị nói.

Giờ đây, với chị mỗi ngày được ngắm nhìn vườn cây ăn trái lớn lên, dường như những mệt mỏi và áp lực của cuộc sống tan biến hết, những suy nghĩ và niềm vui cũng đơn giản và bình dị hơn.

Thu Hà - ( Ảnh: NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: