Sự kiện hot
8 năm trước

Zalora Việt Nam về tay tỷ phú người Thái

Techcrunch đưa tin Zalora- trang mua sắm chuyên về thời trang đã được Rocket Internet chuyển giao quyền kinh doanh cho nhà bán lẻ Central Group (Thái Lan).


Zalora Việt Nam về tay tỷ phú người Thái

 

Thông tin trên trang Techcrunch cho biết đơn vị vận hành Zalora là Rocket Internet tại Việt Nam và Thái Lan đã chuyển giao quyền kinh doanh cho Central Group với mức giá 10 triệu USD tại mỗi nước. Hiện hai bên đang trong quá trình hoàn tất giấy tờ và chưa đưa ra thông tin chính thức.

Central Group không phải là cái tên xa lạ trên thị trường Việt Nam. Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của gia đình tỷ phú người Thái Chirathivat đã thâu tóm 49% cổ phần của Điện máy Nguyễn Kim; mở trung tâm thương mại Robinson tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; là một trong những tập đoàn muốn mua lại bộ phận kinh doanh của tập đoàn bán lẻ Pháp Groupe Casino – chủ của hệ thống Big C tại Việt Nam và Thái Lan.

Tỷ lệ thấp của thương mại điện tử là một thách thức đối với Rocket Internet. Số liệu tài chính của Rocket Internet cho thấy, doanh thu của Zalora tăng 78%, lên mức 234 triệu USD trong năm 2015. Tuy nhiên, lỗ ròng tăng lên 36%, lên mức 105 triệu USD.

Thương mại điện tử hiện đang chiếm khoảng 3% bán lẻ tại khu vực Đông Nam Á. Theo dự báo thương mại điện tử sẽ phát triển mạnh hơn nhờ Internet ngày càng phổ biến, và đó là lý do các nhà bán lẻ truyền thống như Central Group bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này.

theo Công lý

Từ khóa: