Sự kiện hot
8 năm trước

Nam sinh khuyết tật vượt hơn 20km trên xe 3 bánh dự thi THPT Quốc gia

Với ước mơ trở thành kỹ sư Công nghệ thông tin trong tương lai, một nam sinh khuyết tật đã vượt quảng đường hơn 20km trên xe 3 bánh để “lên kinh ứng thí”.

Những ngày này ở miền Trung trời vẫn còn nắng nóng gay gắt. Dưới cái nắng oi bức, một chàng trai khuyết tật vẫn miệt mài, cần mẫn di chuyển quảng đường hơn 20km lên TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) dự thi THPT Quốc gia 2016. Chàng trai ấy là Nguyễn Văn Duyên (học sinh trường THPT Trần Văn Dư, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Không được ba mẹ đưa đón đi thi như bao thí sinh khác, Duyên không buồn mà còn lấy đó là động lực để vượt “vũ môn”. Vì cậu biết, gia cảnh khó khăn, ba mẹ bận rộn việc đồng áng nên không thể đưa cậu đến trường. Hiểu được nỗi cơ cực ấy, chàng trai trẻ quyết định một mình “đội nắng” lên phố dự thi. Vì quảng đường di chuyển khá xa nên Duyên dậy từ rất sớm. Ăn vội chén cơm do mẹ nấu, chàng trai trẻ lên xe 3 bánh đi hơn 20km đến địa điểm thi tại trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam.


Những ngày này chàng trai trẻ Nguyễn Văn Duyên vẫn cần mẫn vượt đường dài “lên kinh ứng thí”

Nói về cái chân bị tật của mình, Duyên cho biết, năm lớp 7, trong một lần trèo cây bị ngã nên một chân của cậu đã không còn đi lại được. Cũng kể từ đó mọi sinh hoạt của Duyên bắt đầu khó khăn. “Từ 6 năm nay em phải nhờ sự ‘giúp đỡ’ của nạng gỗ và xe 3 bánh mới có thể đi lại được. Nhà em cách địa điểm thi hơn 20km nên em phải dậy sớm để đi thi. Thi xong em tranh thủ chạy về nhà ăn cơm. Sau đó, em lại lái xe ba bánh xuống trường để chiều thi môn tiếp theo”, Duyên tâm sự.

Dù cho những bước đi có khập khiễng nhưng Duyên vẫn giữ một quyết tâm và một niềm tin về một kỳ thi khả quan. Duyên cho biết thêm, năm nay cậu thi vào khối A và sẽ xét tuyển vào một trường Đại học tại Đà Nẵng. Vì ước mơ của chàng trai trẻ là trở thành kỹ sư Công nghệ thông tin trong tương lai.

theo Công lý

Từ khóa: