Được xem là loại hình giải khát nổi bật nhất, thị trường cà phê tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều tên tuổi lớn về cả quy mô lẫn chất lượng. Trước khi đưa ra đánh giá chi tiết, trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi “gọi tên” một số thương hiệu nổi tiếng đang “làm mưa làm gió” trên thị trường cà phê Việt Nam được mọi người tin dùng.
Công trình ý nghĩa này là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Nestlé Việt Nam và WASI, qua 10 năm hợp tác (2011 - 2020) triển khai trực tiếp các hoạt động về nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật về phát triển cà phê bền vững đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân.
Tại Giải Golf Thủ Đức Open lần thứ I vừa qua, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã đóng góp 2 tỷ đồng cho Quỹ Vì Người Nghèo TP.Thủ Đức nhằm đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn sau thời gian dài chiến đấu với đại dịch Covid-19.
Giá cà phê hôm nay dao động trong khoảng từ 42.500 - 43.100 đồng/kg.
Vừa qua, Tập đoàn HTC cho ra mắt sản phẩm cà phê tốt cho sức khỏe và Đại hội cổ đông lớn nhất sau gần một năm thành lập để cùng thông qua kế hoạch, hướng tới mục tiêu “HTC cùng nông dân làm giàu”.
8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Anh đạt 34,68 nghìn tấn, trị giá 70,68 triệu USD, tăng 57,9% về lượng và tăng 84,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục có xu hướng khá, cùng với đó, giá càphê cũng duy trì được xu hướng tăng nhẹ dù thị trường giao dịch khá “im ắng.”
Nestlé Việt Nam, nhiều năm liền nằm trong nhóm các doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu, không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng.
Trong 6 ngày qua, thị trường cà phê có xu hướng đi xuống, các tỉnh thành ghi nhận mức giảm từ 400 đồng/kg đến 600 đồng/kg. Giá cà phê hôm nay (13/6) dao động trong khoảng 33.300 - 35.500 đồng/kg.
Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê Việt Nam giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới, Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 132 triệu đô la Mỹ nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Khoản đầu tư này đã nâng tổng giá trị đầu tư nước ngoài của công ty TNHH Nestlé Việt Nam lên gần 730 triệu đô la Mỹ.
Những nội dung chính có trong bản tin hôm nay: Đắk Nông hướng đến chế biến sâu, nâng cao giá trị cho cây càphê; Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có thể giảm; Chuyển đổi số ngành nông nghiệp…
Tháng 9/2022, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam ước đạt mức 2.399 USD/tấn, tăng 1,5% so với tháng 8/2022 và tăng 14,8% so với tháng 9/2021. Tính chung 9 tháng đầu năm 2022, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam ước đạt mức 2.280 USD/tấn, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2021.
Nhân dịp Ngày Quốc tế Cà phê (01/10), Công ty Nestlé Việt Nam đã có những chia sẻ về hành trình 10 năm phát triển cà phê bền vững của chương trình NESCAFÉ Plan.
Chương trình “Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp vì người lao động” lần thứ 2 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức. Trong số 50 doanh nghiệp được trao thưởng năm nay, Công ty Nestlé Việt Nam cũng là một trong 5 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai nhận được giải thưởng này.
Sáng ngày 25/12, tại Sunshine Center - tòa tháp thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp hiện đại bậc nhất khu vực Mỹ Đình đã chính thức diễn ra lễ khai trương S -Plus Coffee. Đây là cơ sở thứ 3 tại Hà Nội của thương hiệu cà phê hàng đầu dành cho những tín đồ ẩm thực sành điệu.
Vừa qua,Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Tập đoàn HTC Group đã tổ chức chương trình ra mắt dòng sản phẩm cà phê tốt cho sức khỏe. Với sự kết hợp tinh tế giữa cà phê và các nguyên liệu quý từ thiên nhiên, cà phê mang thương hiệu HTC Group rất phù hợp với những người muốn giảm bớt lượng đường trong thực đơn hàng ngày.
9 tháng đầu năm 2022, Việt Nam xuất khẩu hơn 96.000 tấn cà phê vào thị trường Mỹ, trị giá 227,46 triệu USD, tăng 5,2% về lượng và tăng 35,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
“Hương vị cà phê đặc trưng được pha chế theo công thức riêng, khiến khách hàng ‘nghiện’ ngay từ lần đầu và luôn nhớ về hương vị của quán”. Đây chính là khởi nguồn cho sự ra đời của Aromar Cafe.
Hôm nay (7/12) giá vàng thế giới tăng mạnh, giá lợn hơi giảm nhẹ tại một số tỉnh thành; Dâu tây Trung Quốc đang đổ bộ chợ Việt và có mức giá rẻ khó tin so với hàng Sơn La hay các loại dâu tây nhập khẩu khác.
Giá cà phê Robusta tăng mạnh so với cuối năm 2022, đạt mức cao nhất trong 3 tháng, nhờ các Quỹ và nhà đầu cơ mua bù cho các hợp đồng đã mạnh tay bán khống từ trước.
Nguyên nhân khiến giá lúa tăng là nông dân sắp thu hoạch dứt điểm vụ lúa Hè Thu nên nguồn cung giảm trong khi các doanh nghiệp cũng tiêu thụ hết lượng lúa gạo hàng hóa.
Hôm nay (22/11) giá vàng tiếp tục giảm, giá thịt lợn hơi được điều chỉnh giảm ở vài nơi, cùng với đó giá cà phê trên thị trường thế giới tiếp tực giảm; Táo mật Nhật Bản có giá tới 1,5 triệu đồng/kg vẫn khó mua trong khi táo Trung Quốc hoàn toàn ngược lại.
11 tháng năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt xấp xỉ 1,58 triệu tấn, trị giá 3,62 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 34,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021, đóng góp tích cực vào tốc độ tăng trưởng chung toàn ngành.