Nhân dịp Ngày Quốc tế Cà phê (01/10), Công ty Nestlé Việt Nam đã có những chia sẻ về hành trình 10 năm phát triển cà phê bền vững của chương trình NESCAFÉ Plan.
Chương trình “Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp vì người lao động” lần thứ 2 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức. Trong số 50 doanh nghiệp được trao thưởng năm nay, Công ty Nestlé Việt Nam cũng là một trong 5 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai nhận được giải thưởng này.
Sáng ngày 25/12, tại Sunshine Center - tòa tháp thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp hiện đại bậc nhất khu vực Mỹ Đình đã chính thức diễn ra lễ khai trương S -Plus Coffee. Đây là cơ sở thứ 3 tại Hà Nội của thương hiệu cà phê hàng đầu dành cho những tín đồ ẩm thực sành điệu.
Vừa qua,Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Tập đoàn HTC Group đã tổ chức chương trình ra mắt dòng sản phẩm cà phê tốt cho sức khỏe. Với sự kết hợp tinh tế giữa cà phê và các nguyên liệu quý từ thiên nhiên, cà phê mang thương hiệu HTC Group rất phù hợp với những người muốn giảm bớt lượng đường trong thực đơn hàng ngày.
Tháng 9/2022, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam ước đạt mức 2.399 USD/tấn, tăng 1,5% so với tháng 8/2022 và tăng 14,8% so với tháng 9/2021. Tính chung 9 tháng đầu năm 2022, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam ước đạt mức 2.280 USD/tấn, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2021.
Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục có xu hướng khá, cùng với đó, giá càphê cũng duy trì được xu hướng tăng nhẹ dù thị trường giao dịch khá “im ắng.”
Công trình ý nghĩa này là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Nestlé Việt Nam và WASI, qua 10 năm hợp tác (2011 - 2020) triển khai trực tiếp các hoạt động về nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật về phát triển cà phê bền vững đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân.
Tại Giải Golf Thủ Đức Open lần thứ I vừa qua, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã đóng góp 2 tỷ đồng cho Quỹ Vì Người Nghèo TP.Thủ Đức nhằm đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn sau thời gian dài chiến đấu với đại dịch Covid-19.
Vừa qua, Tập đoàn HTC cho ra mắt sản phẩm cà phê tốt cho sức khỏe và Đại hội cổ đông lớn nhất sau gần một năm thành lập để cùng thông qua kế hoạch, hướng tới mục tiêu “HTC cùng nông dân làm giàu”.
8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Anh đạt 34,68 nghìn tấn, trị giá 70,68 triệu USD, tăng 57,9% về lượng và tăng 84,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
9 tháng đầu năm 2022, Việt Nam xuất khẩu hơn 96.000 tấn cà phê vào thị trường Mỹ, trị giá 227,46 triệu USD, tăng 5,2% về lượng và tăng 35,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Được xem là loại hình giải khát nổi bật nhất, thị trường cà phê tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều tên tuổi lớn về cả quy mô lẫn chất lượng. Trước khi đưa ra đánh giá chi tiết, trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi “gọi tên” một số thương hiệu nổi tiếng đang “làm mưa làm gió” trên thị trường cà phê Việt Nam được mọi người tin dùng.
Nestlé Việt Nam, nhiều năm liền nằm trong nhóm các doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu, không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng.
Trong 6 ngày qua, thị trường cà phê có xu hướng đi xuống, các tỉnh thành ghi nhận mức giảm từ 400 đồng/kg đến 600 đồng/kg. Giá cà phê hôm nay (13/6) dao động trong khoảng 33.300 - 35.500 đồng/kg.
Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê Việt Nam giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới, Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 132 triệu đô la Mỹ nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Khoản đầu tư này đã nâng tổng giá trị đầu tư nước ngoài của công ty TNHH Nestlé Việt Nam lên gần 730 triệu đô la Mỹ.
Những nội dung chính có trong bản tin hôm nay: Đắk Nông hướng đến chế biến sâu, nâng cao giá trị cho cây càphê; Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có thể giảm; Chuyển đổi số ngành nông nghiệp…
Hôm nay (7/12) giá vàng thế giới tăng mạnh, giá lợn hơi giảm nhẹ tại một số tỉnh thành; Dâu tây Trung Quốc đang đổ bộ chợ Việt và có mức giá rẻ khó tin so với hàng Sơn La hay các loại dâu tây nhập khẩu khác.
Giá cà phê Robusta tăng mạnh so với cuối năm 2022, đạt mức cao nhất trong 3 tháng, nhờ các Quỹ và nhà đầu cơ mua bù cho các hợp đồng đã mạnh tay bán khống từ trước.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), 4 tháng năm 2023, khối lượng xuất khẩu cà phê đạt 753 nghìn tấn, giá trị xuất khẩu đạt 1.702 triệu USD. So với 4 tháng năm 2022, khối lượng xuất khẩu tăng 1,8%, giá trị xuất khẩu tăng 2,5%.
Báo cáo tháng 7 của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cho thấy, giá cà phê thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm do tiến độ thu hoạch vụ mới của Brazil diễn ra nhanh hơn cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, xuất khẩu cà phê toàn cầu vẫn chưa có nhiều cải thiện so với những tháng trước.
Highlands Coffee là chuỗi cửa hàng cà phê thành công nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Không chỉ nằm ở quy mô số cửa hàng, doanh thu mà bởi sức hút của hàng đồ uống quốc dân này trong lòng người tiêu dùng.
Mới đây, Highlands Coffee đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy rang xay cà phê Cao Nguyên tại Khu công nghiệp Phú Mỹ II, Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và hướng tới mục tiêu trở thành nhà máy rang xay cà phê lớn nhất Việt Nam, có tầm cỡ khu vực và cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu cà phê rang xay toàn cầu.
Trung Nguyên Legend đang là một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam, với những nỗ lực không ngừng để đưa cà phê Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế. Với việc mở rộng hệ thống cửa hàng cà phê tại nhiều quốc gia trên thế giới và xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành Thành phố cà phê của thế giới, Trung Nguyên Legend đang góp phần nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới.
Nguyên nhân khiến giá lúa tăng là nông dân sắp thu hoạch dứt điểm vụ lúa Hè Thu nên nguồn cung giảm trong khi các doanh nghiệp cũng tiêu thụ hết lượng lúa gạo hàng hóa.
Hôm nay (22/11) giá vàng tiếp tục giảm, giá thịt lợn hơi được điều chỉnh giảm ở vài nơi, cùng với đó giá cà phê trên thị trường thế giới tiếp tực giảm; Táo mật Nhật Bản có giá tới 1,5 triệu đồng/kg vẫn khó mua trong khi táo Trung Quốc hoàn toàn ngược lại.
Giá cà phê hôm nay dao động trong khoảng từ 42.500 - 43.100 đồng/kg.
11 tháng năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt xấp xỉ 1,58 triệu tấn, trị giá 3,62 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 34,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021, đóng góp tích cực vào tốc độ tăng trưởng chung toàn ngành.
Trong tháng 3, xuất khẩu cà phê sang thị trường Nga đạt 30,7 triệu USD, tăng đột biến 418% so với cùng kỳ. Tính đến hết quý I/2023, xuất khẩu sang Nga tăng hơn 76% so với cùng kỳ năm 2022.
Chỉ trong vòng 1 tuần đầu tháng 11, Starbucks đã liên tục khai trương 4 cửa hàng mới tại Việt Nam, nâng tổng số cửa hàng lên hơn 100. Đây là một động thái mạnh mẽ của “ông lớn” cà phê đến từ Mỹ, cho thấy tham vọng của họ tại thị trường Việt Nam.
Việt Nam là nước sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới, với sản lượng đạt hơn 1,7 triệu tấn trong năm 2023. Tuy nhiên, chỉ có một phần nhỏ trong số đó là cà phê đặc sản (specialty coffee), đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng của Hiệp hội Cà phê Đặc sản thế giới (SCA).
Nhằm quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới, Nestlé Việt Nam vừa tổ chức một chuyến đi dành cho báo chí quốc tế đến các vườn cà phê canh tác theo mô hình bền vững NESCAFÉ Plan, nhà máy chế biến cà phê, và tìm hiểu văn hóa thưởng thức cà phê tại một số địa phương như tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Đồng Nai và Tp. Hồ Chí Minh.
Trong tháng 1/2024, kim ngạch xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã đạt kỷ lục 726,6 triệu USD.
Từ đầu năm đến nay giá cà phê trong nước liên tục xác lập các mức đỉnh mới lên đến 83.400 đồng/kg, tăng 22% so với đầu năm và tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cà phê - thức uống được ưa chuộng của người Việt - đang "nóng" lên bởi giá nguyên liệu liên tục tăng cao. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp F&B đang đối mặt với bài toán nan giải: Tăng giá để bù đắp chi phí hay giữ nguyên giá để giữ chân khách hàng?
“Hương vị cà phê đặc trưng được pha chế theo công thức riêng, khiến khách hàng ‘nghiện’ ngay từ lần đầu và luôn nhớ về hương vị của quán”. Đây chính là khởi nguồn cho sự ra đời của Aromar Cafe.
Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương cho biết, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Mỹ trong tháng 3 đạt 15,3 nghìn tấn, trị giá 34,52 triệu USD, tăng 15,8% về lượng và tăng 18,4% về trị giá so với tháng 2, so với tháng 3/2022 tăng 40,5% về lượng và tăng 34,7% về trị giá.
Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Nắng hạn kéo dài tại Việt Nam, quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới, đã đặt ra mối lo ngại về sự sụt giảm sản lượng và hệ quả là giá cà phê espresso toàn cầu tăng cao. Tuy nhiên, những cơn mưa gần đây đã mang lại hy vọng cải thiện tình hình, nhưng kết quả cuối cùng vẫn còn là một ẩn số.
Năm 2023 sẽ tiếp tục đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp Việt, tuy nhiên trong lĩnh vực F&B (Thức ăn và Đồ uống), có những dấu hiệu tích cực.
Trong 10 năm qua, Starbucks Vietnam đã ghi dấu ấn sâu sắc trên bản đồ cà phê Việt Nam. Nhờ sự tập trung vào sản phẩm, giá trị văn hóa bản địa và đầu tư mạnh vào con người, họ đã phát triển mạnh mẽ và đánh bại nhiều khó khăn trong thị trường đầy biến động.
Sự xuất hiện của ly cà phê sữa đá Việt Nam trên Quảng trường Thời Đại là một sự kiện đáng tự hào, khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới. Đây cũng là một minh chứng cho sự phát triển và hội nhập của đất nước, thể hiện tinh thần tự hào dân tộc của người Việt Nam.