Sự kiện hot
Tag
15 kết quả

Tin tức về "thị trường tiền tệ"

2 năm trước

SSI Research: Chính phủ siết thị trường trái phiếu doanh nghiệp và bất động sản, tăng trưởng tín dụng sẽ bị ảnh hưởng

Tín dụng tháng 3 đã tăng 5,1% so với cuối năm 2021, trong đó dòng vốn cho vay chảy vào lĩnh vực bất động sản chiếm khoảng 18-20% tổng tín dụng.

khoảng 1 năm trước

'Xu hướng ngân hàng nắm giữ trái phiếu doanh nghiệp tăng nhanh'

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh, thị trường trái phiếu doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhưng tiềm ẩn rủi ro cao, mất cân đối. Số dư đầu tư trái phiếu doanh nghiệp của hệ thống các tổ chức tín dụng có xu hướng tăng nhanh.

khoảng 1 năm trước

Áp lực thanh khoản giảm, lãi suất liên ngân hàng hạ nhiệt

Lãi suất liên ngân hàng các kỳ hạn qua đêm, 1 tuần và 2 tuần đồng loạt có diễn biến giảm trong tuần qua. Theo BVSC, lãi suất sẽ khó có khả năng giảm sâu hơn mặt bằng hiện tại và có thể sẽ nhích tăng để hỗ trợ thanh khoản hệ thống ngân hàng.

khoảng 1 năm trước

Thanh khoản hệ thống vẫn chịu áp lực lớn, NHNN tiếp tục bơm hơn 58.000 tỷ trong tuần qua

Các chuyên gia của SSI cho rằng thanh khoản hệ thống có thể tạm thời vẫn đang chịu áp lực và nhiều khả năng NHNN sẽ tiếp tục sử dụng nghiệp vụ OMO trong tuần tới để bơm tiền.

khoảng 1 năm trước

VDSC: Một số điểm chính về thị trường tiền tệ trong tháng 8/2022

Trong báo cáo phân tích mới đây được Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đưa ra về một số điểm chính về thị trường tiền tệ trong tháng 8/2022. Theo đó, VDSC cho biết, tăng trưởng tín dụng chững lại trong quý 3/2022; Áp lực nới room tín dụng đang mạnh, NHNN có thể phải linh hoạt hơn trong việc mở room; Lãi suất cho vay sẽ tăng mạnh hơn trong nửa cuối năm.

khoảng 1 năm trước

Giá USD mua vào của ngân hàng tăng mạnh

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức 24.642 - 24.872 đồng/USD, tăng 75 đồng/USD ở chiều mua vào và giảm 6 đồng/USD ở chiều bán ra.

4 năm trước

VND sẽ tăng giá nhẹ trong những tháng cuối năm

Các chuyên gia phân tích của MBS cho rằng những cảnh báo về việc định giá thấp tiền đồng của Bộ Tài Chính Mỹ sẽ góp phần khiến đồng VND tăng giá nhẹ trong phần còn lại của năm.

2 năm trước

VDSC: Một số điểm chính về thị trường tiền tệ trong tháng 3/2022

Theo VDSC, nhu cầu vay vốn trong nền kinh tế tiếp tục cải thiện. Theo thống kê của NHNN, tăng trưởng tín dụng tính đến cuối tháng 1/2022 đạt 2,5% so với đầu năm, thấp hơn ước tính 2,7% trước đó. Nhu cầu tín dụng tiếp tục tăng trong tháng 2 và tháng 3, tính đến ngày 10/3, tăng trưởng tín dụng ước đạt 3,1% cao hơn 0,6 điểm phần trăm so với mức tăng trưởng ghi nhận vào cuối tháng 1.

3 năm trước

Lãi suất liên ngân hàng tăng nhẹ

Lãi suất liên ngân hàng (LSLNH) có diễn biến tăng nhẹ ở cả 03 loại kỳ hạn qua đêm, 1 tuần và 2 tuần, với mức tăng lần lượt là 0,03%; 0,03% và 0,02% lên mức 1,24%; 1,38% và 1,43%/năm.

khoảng 1 năm trước

VDSC: Cập nhật biến động thị trường tiền tệ tháng 10/2022

Theo VDSC, tháng vừa qua là một tháng đầy biến động của thị trường tiền tệ trong nước, câu chuyện lãi suất và tỷ giá của Việt Nam chỉ trong một tháng đã diễn biến rất nhanh và hiện tại vẫn chưa hạ nhiệt.

10 tháng trước

Lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm giảm về mức 0,98%

SSI cho biết thanh khoản dồi dào khiến mặt bằng lãi suất liên ngân hàng giảm về mức 0,98% cho kỳ hạn qua đêm và 1,3 - 3,1% cho kỳ hạn dưới 1 tháng.

3 năm trước

Thị trường trái phiếu Tháng 1 và tháng 2: Yếu tố mùa vụ ảnh hưởng tới hoạt động tiền tệ

KBSV dự báo mặt bằng lãi suất liên ngân hàng đi ngang trong khi lợi suất TPCP sẽ nhích tăng nhẹ trong tháng 3 khi nguồn cung dự kiến khá lớn nhằm thực hiện kế hoạch phát hành Quý cũng như tài trợ vốn cho các khoản trái phiếu đáo hạn.

khoảng 1 năm trước

SSI Research: Áp lực tăng lãi suất huy động rơi vào cuối năm

Tăng trưởng tín dụng trong năm 2022 ước tính đạt 15-16%, và mức tăng trưởng danh nghĩa này thường có xu hướng cao hơn bình thường trong bối cảnh lạm phát. Sau hai tuần hút ròng liên tục qua kênh phát hành tín phiếu của NHNN, lãi suất liên ngân hàng bật tăng, trong đó kỳ hạn 1 tuần là 1,52%, tăng 62 điểm cơ bản.

khoảng 1 năm trước

SSI Research: Tỷ giá USD/VND sẽ ổn định quanh mốc 23.400 đồng

Nhóm phân tích cho rằng tỷ giá trên thị trường niêm yết sẽ tiếp tục ổn định quanh mức VND 23.400. SSI Research nhận định tỷ giá của các đồng tiền trong khu vực sẽ tăng giá trong thời gian tới và do vậy thu hẹp mức tăng của VND với các đồng tiền đó.

4 tháng trước

Năm 2023 chính sách tiền tệ khép lại với khá nhiều thăng trầm

Năm 2023 qua đi với những sóng gió thăng trầm trên thị trường tiền tệ. Biến động lớn đầu tiên phải nhắc tới đến từ lãi suất. Cuộc đua huy động lãi suất ngân hàng vào cuối năm 2022 khiến đầu năm 2023 thị trường đầy biến động.