Sự kiện hot
7 năm trước

10 địa danh du lịch ngoạn mục nhất trên thế giới

Nếu bạn muốn ghé thăm những địa danh kỳ lạ và tuyệt vời nhất trên thế giới hãy xem những gợi ý mới nhất của tạp chí du lịch Lonely Planet.

Đây là suối nước nóng có tên Grand Prismatic tại Công viên Quốc gia Yellowstone, lớn nhất của Hoa Kỳ và lớn thứ 3 trên thế giới. Grand Prismatic rộng khoảng 90m và sâu tới 40m, ước tính lưu lượng nước lên đến 2000 lít/phút. Nước ở đây có nhiệt độ trung bình ở mức 70 độ C. Tên gọi của nó được đặt theo màu sắc nổi bật mà chúng hòa quyện: xanh da trời, xanh lá cây, vàng, cam, vàng, đỏ và nâu, gần giống như một cầu vồng. Ảnh: Lonely Planet.

Bức ảnh về núi lửa Darvaza nhân tạo, nơi được mệnh danh là "cánh cửa địa ngục" nằm giữa lòng sa mạc Karakum ở Turkmenistan vẫn bừng sáng suốt hàng chục năm qua. Và giờ đây, nơi này đang là một điểm đến của giới du lịch mạo hiểm. Ảnh: Lonely Planet.

Bên cạnh Kim Tự Tháp, Ai Cập còn có sa mạc trắng được xem như một bảo vật của thiên nhiên. Theo các nhà khoa học, vị trí của sa mạc Trắng trước kia là biển cả. Nước biển rút, để lại vỏ sò ốc và những vách đá vôi xói mòn dần theo thời gian là kết quả tạo nên một cảnh tượng hiếm có. Ảnh: Lonely Planet.

Vườn quốc gia hồ Plitvice nằm trên cao nguyên cùng tên ở Croatia, gần biên giới với Bosnia và Herzegovina thuộc dãy núi Dinaric Alps, được thành lập vào năm 1945 với diện tích lên tới 296,85km2. Vườn quốc gia này nổi bật với các hồ nước xanh biếc chảy trên các nền đá vôi và đá phấn qua hàng ngàn năm. Lưu vực các hồ Plitvice là một vùng núi đá vôi, đôlômit với 16 hồ nước, được tạo ra bởi sự lắng đọng canxi cacbonat kết tủa trong nước. Ảnh: Lonely Planet.

Giant's Causeway nằm ở quận Antrim, thuộc bờ biển phía Đông Bắc của Bắc Ireland. Đây được coi là báu vật thiên nhiên của người Ireland. Giants Causeway là khu vực ngự trị của khoảng 40.000 cột đá bazan đan xen với nhau, kết quả của những vụ núi lửa phun trào thời cổ đại, cách đây từ 50 - 60 triệu năm. Ảnh: Lonely Planet.

Cây cầu Cherrapunji nằm ở Meghalaya, Ấn Độ được những người Khasi và Jaintia xây dựng thủ công bằng rễ của cây cao su nổi trên mặt đất. Ảnh: Lonely Planet.

Vườn quốc gia Yosemite nằm tại dãy núi Sierra Nevada, thuộc địa phận bang California, Hoa Kỳ, cách Los Angeles 500km về phía Bắc và San Francisco 300km về phía Đông. Nơi đây có nhiều phong cảnh đẹp hấp dẫn du khách từ rừng cây tùng khổng lồ cho tới vách đá granite dựng đứng và hồ trên núi. Yosemite có hơn 3 triệu khách mỗi năm, phần nhiều người chỉ đến thăm thung lũng Yosemite. Ảnh: Lonely Planet.

Perito Moreno là một trong ba dòng sông băng duy nhất trên thế giới phát triển lớn hơn thay vì tan chảy. Trung bình mỗi ngày, dòng sông đặc biệt này di chuyển khoảng 2m/ngày. Ảnh: Lonely Planet.

Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, nằm ở Bolivia. Salar Uyuni chứa khoảng 5 tỉ tấn muối, hàng năm người ta khai thác được 25000 tấn. Vào tháng 11, nơi đây trở thành khu vực cư trú và sinh sản của nhiều loài hồng hạc. Nơi đây cũng là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút khách nhờ vào đặc điểm địa lý đặc biệt. Có những khách sạn muối được xây dựng, các đảo đá trở thành nơi tham quan tương tự như những đảo ngoài biển khơi. Ảnh: Lonely Planet.

Santorini là một trong số những hòn đảo thuộc quần đảo Cyclades của Hi Lạp trên biển Aegean. Nó bị tàn phá bởi hoạt động núi lửa cách từ thế kỷ thứ 16 và những gì còn lại là các khu định cư đầu tiên trên một hòn đảo đơn nhất, và tạo ra hõm chảo núi lửa địa chất như hiện nay. Ảnh: Lonely Planet.

Như Ý
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: