Sự kiện hot
11 năm trước

10.000 tình nguyện viên HN tiếp sức mùa thi 2013

Tin từ Thành Đoàn Hà Nội cho biết trong mùa tuyển sinh đại học 2013 sẽ có hơn 10.000 tình nguyện viên tuổi trẻ Thủ đô tham gia tiếp sức mùa thi.

Tin từ Thành Đoàn Hà Nội cho biết trong mùa tuyển sinh đại học 2013 sẽ có hơn 10.000 tình nguyện viên tuổi trẻ Thủ đô tham gia tiếp sức mùa thi.

Cụ thể, hơn 100 đội sinh viên tình nguyện với khoảng 1.500 tình nguyện viên hoạt động tại các bến xe, nhà ga, điểm trung chuyển xe buýt và gần 10.000 tình nguyện viên hoạt động tại tất cả các điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội trong suốt mùa tuyển sinh đại học năm 2013.


Các tình nguyện viên giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong mùa tuyển sinh 2012. Nguồn: TTXVN

Một trong những điểm nhấn của chương trình năm nay là Thành Đoàn Hà Nội, Hội sinh viên thành phố phối hợp với các doanh nghiệp (như Yamaha, SYM) mở rộng hoạt động của đội hình “Áo xanh chở ước mơ hồng” tại các bến xe, nhà ga.

Hơn 200 tình nguyện viên sẽ sử dụng xe máy đưa thí sinh và người nhà thí sinh miễn phí tới các địa chỉ nhà trọ, địa điểm thi.

Bên cạnh đó, Thành Đoàn Hà Nội sẽ đóng vai trò chủ trì, phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hà Giang, Ninh Bình thực hiện mô hình “Cùng bạn đi thi” hướng tới hỗ trợ trực tiếp cho khoảng gần 300 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh là người dân tộc thiểu số.

Một đội tình nguyện sẽ đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc, hỗ trợ các thí sinh này trong suốt quá trình dự thi tại Hà Nội.

Đội hình tìm kiếm nhà trọ miễn phí, giá rẻ dự kiến sẽ hỗ trợ khoảng 8.000 nhà trọ miễn phí, 60.000 nhà trọ giá rẻ. Các thông tin về nhà trọ được Ban tổ chức cung cấp đầy đủ trên website: www.tiepsucmuathi.com.vn và tổng đài tư vấn 1900571568.

Bên cạnh đó, mô hình “Trà đá miễn phí tiếp sức mùa thi” cũng được Thành Đoàn, Hội sinh viên thành phố triển khai tại các bến xe, nhà ga, điểm trung chuyển xe buýt và các điểm thi nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện giảm chi phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay của tuổi trẻ Thủ đô được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 là hỗ trợ tuyển sinh (từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 7/2013), giai đoạn 2 với chủ đề “Chào tân sinh viên” (từ cuối tháng 8 đến hết tháng 9/2013).

Kim Anh
theo TTXVN

Từ khóa: