Sự kiện hot
12 năm trước

125 triệu tablet sẽ được xuất xưởng năm 2012

Giá thành của một chiếc máy tinh bảng Android sẽ giảm xuống còn 350 USD, giúp cho nền tảng này cạnh tranh tốt hơn với iPad.

Giá thành của một chiếc máy tinh bảng Android sẽ giảm xuống còn 350 USD, giúp cho nền tảng này cạnh tranh tốt hơn với iPad.

Peter Misek, nhà phân tích của công ty Jefferies & Co. dự đoán sẽ có khoảng 125 triệu tablet được xuất xưởng trong năm 2012. Người này cho biết những tablet trên sẽ chạy một trong ba nền tảng iOS, Android và Windows 8. Con số đưa ra thấp hơn 25 triệu so với các dự đoán đầu năm nay. Nguyên nhân là bởi thị trường được củng cố sớm hơn so với dự kiến.


Giá thành trung bình của một mẫu tablet Android sẽ giảm xuống chỉ còn 350 USD.

Theo ông Peter, Apple đã bán được 40,5 triệu iPad vào năm 2011. Tổng số máy tính bảng được bán ra trong năm trước là 70 triệu đơn vị. Trong đó, Samsung và Amazon chiếm lần lượt 10 triệu và 4 triệu máy. Tablet Xoom của Motorola chỉ chiếm có 1 triệu đơn vị. Hầu hết các tablet Android, trừ Kindle Fire và một số ít model, trên thị trường đều không đạt được doanh thu như mong muốn bởi giá không cạnh tranh được với iPad. Theo dự tính, Amazon sẽ bán được khoảng 16 đến 24 triệu tablet trong năm nay. Trong khi đó, doanh số iPad trong quý trước đã đạt tới 15,4 triệu máy.

Nhà phân tích trên nhận định, Android 4.0 Ice Cream Sandwich sẽ đem lại cho thiết bị Android nhiều cơ hội hơn. Giá thành trung bình của sản phẩm này cũng có thể giảm xuống chỉ còn khoảng 350 USD. Do đó, Apple sẽ phải cạnh tranh quyết liệt hơn với Android cũng như Windows 8 trong tương lai thay vì thống trị toàn bộ thị trường như hiện tại.

Thanh Tùng
Theo Số Hóa

Từ khóa: