Sự kiện hot
7 năm trước

17 bức ảnh cho thấy Phần Lan điểm du lịch hấp dẫn số 1 châu Âu năm nay

Phần Lan là một quốc gia thuộc Bắc Âu mang trong những nét văn minh và hiện đại. Nơi đây là hội tụ những cảnh quan đẹp, bình nguyên rộng lớn và những thành phố vô cùng sạch đẹp tới mức ấn tượng.

Helsinki là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Phần Lan, nằm trên một bán đảo ở Vịnh Phần Lan. Nơi đây mang đến sự kết hợp của các tòa nhà cách tân đầy nghệ thuật với nhiều màu sắc rực rỡ và là nơi hội tụ của những viện bảo tàng, nhà thờ và cây xanh.

Một trong những điểm mốc nổi bật nhất của Helsinki chính là Nhà thờ Uspenski, được hoàn thành năm 1868 và là nhà thờ chính thống lớn nhất ở Tây Âu.

Nhà thờ Temppeliaukio (hay còn được biết đến với tên gọi Nhà thờ Đá - Rock Church), nếu nhìn từ bên ngoài nhà thờ không có gì đặc biệt nhưng khi bước chân vào bên trong bạn sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp, với cấu trúc vòm, được bao bọc bởi những bức tường đá trọc.

Khách du lịch thường xuyên đổ xô đến Market Square, nơi phổ biến để mua sắm những đồ lưu niệm làm thủ công và thực phẩm địa phương.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm ăn uống thú vị hãy đến nhà hàng Olo. Một nhà hàng nằm trong biệt thự có view nhìn hướng thẳng ra bến cảng và được coi là một trong những trải nghiệm ẩm thực tốt nhất tại thành phố Helsinki.

Pháo đài Suomenlinna là một quần thể pháo đài được xây trên 6 hòn đảo nằm giữa biển và là một phần của Helsinki. Trước khi có cái tên Suomelinna (có nghĩa là "Pháo đài của Phần Lan"), thì tên của nó là Sveaborg (có nghĩa là "Pháo đài của Svea").

Không chỉ được xem là một di sản thế giới, đây cũng là nơi khách du lịch có thể tổ chức các chuyến đi picnic.

Nếu bạn yêu thích những hoạt động ngoài trời, Vườn Quốc gia Nuuksio cách thành phổ Helsinki chưa đầy một giờ là nơi bạn nên ghé thăm. Nơi có nững con đường mòn với những biển chỉ đường rõ ràng sẽ đưa du khách đi qua những khu rừng nguyên sinh và rất nhiều hồ nước tuyệt đẹp.

Phần Lan sở hữu đến 40 vườn quốc gia trải dài theo chiều dọc đất nước. Vườn quốc gia Oulanka được xếp vào nơi nổi tiếng bậc nhất của Phần Lan với thời tiết quanh năm vô cùng đẹp. Con đường mòn Karhunkierros chạy xuyên qua nó là tuyến đường đi bộ dài nổi tiếng nhất của đất nước Phần Lan. Để đi hết con đường này bạn có thể mất đến 7 ngày.

Đối với những du khách yêu thích sự mạo hiểm có thể đến khu nghỉ dưỡng Kakslauttanen Arctic, nơi bạn có thể nghỉ ngơi ở trong những cabin kính trong suốt, được bao quanh bởi khung cảnh ngoạn mục của tuyết trắng.

Tại đây bạn còn có thể tham gia một số hoạt động khác như đi bộ đường dài, câu cá, leo núi và chèo thuyền.

Nếu đam mê tuyết và băng, bạn có thể tới SnowCastle ở Kemi. Đây là nơi được xây dựng hoàn toàn bằng tuyết và băng. Cứ vào tháng 1 hằng năm, người ta lại phải xây lại SnowCastle để phục vụ khách du lịch.

Ngoài ra, ở đây còn bao gồm một khách sạn, một nhà nguyện và một nhà hàng bằng tuyết lớn nhất thế giới

Cách Kemi khoảng hai giờ đi tàu là Rovaniemi, thủ phủ Lapland, vùng cực bắc của Phần Lan. Đến đây bạn có thể đi xe trượt tuyết vào mùa đông.

Tới Lapland, bạn nhất định phải ghé thăm công viên vui chơi Arctic Circle, thường gọi là Làng Ông già Noel, điểm đặc biệt là công viên mở cửa quanh năm.

Nếu bạn quan tâm đến lịch sử của Phần Lan, bạn nên dành chút thời gian tại Arktikum, một viện bảo tàng ở Rovaniemi, nơi có đường hầm bằng thủy tinh và tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Ounasjoki.

Thị trấn Savolinna tự hào khi sở hữu lâu đài Olavinlinna. Được xây dựng từ thế kỷ 15, trực tiếp trên một tảng đá trong hồ.

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: