Sự kiện hot
12 năm trước

23h00 ngày 13/6, Đan Mạch - Bồ Đào Nha: “Nổ” đi, Ronaldo!

Cristiano Ronaldo bảo rằng, Bồ Đào Nha đã phải thua oan ức trước người Đức ở trận ra quân. Có thể điều đó đúng, nhưng chính Ronaldo cũng chưa thể hiện được những gì mà người hâm mộ kỳ vọng nơi anh.

Cristiano Ronaldo bảo rằng, Bồ Đào Nha đã phải thua oan ức trước người Đức ở trận ra quân. Có thể điều đó đúng, nhưng chính Ronaldo cũng chưa thể hiện được những gì mà người hâm mộ kỳ vọng nơi anh.

Có một sự thật là Ronaldo đang cùng với đồng đội ở Real Madrid, Karim Benzema, là những người đạt tỷ lệ dứt điểm chính xác cao nhất sau lượt đấu đầu tiên của vòng bảng. Ronaldo đã tung ra tổng cộng 4 pha dứt điểm trong trận đấu với Đức, và không một lần nào đi chệch mục tiêu. Benzema nhỉnh hơn một chút với cả 5 pha dứt điểm về phía khung thành Anh đều chính xác.

Tuy nhiên, có một điểm chung giữa hai ngôi sao của Real: những cú dứt điểm của họ dù chính xác nhưng vô hại với các thủ môn. Đó là một phần lí do quan trọng khiến BĐN phải chịu cảnh trắng tay sau lượt đấu thứ nhất, và Pháp chỉ giành được một điểm trước Anh, dù tất cả đều nghĩ đội bóng áo Lam nhỉnh hơn so với đối thủ.

Một trận đấu không được định đoạt qua số lần dứt điểm cầu môn chính xác, mà nó chỉ được quyết định bằng những bàn thắng. Do vậy, thay vì tự tung hê rằng mình đã có một trận đấu đáng khen, và đội bóng xứng đáng giành ít nhất một điểm, Ronaldo cần làm được nhiệm vụ mà người hâm mộ đang đặt kỳ vọng rất nhiều nơi anh: ghi bàn.


Hãy ghi bàn đi, Ronaldo!- Ảnh Getty

Trong màu áo Real, Ronaldo ghi bàn như một điều gì đó rất dễ. Nhưng chiếc áo ĐTQG có vẻ như trở nên nặng nề với CR7 (mà nó đâu được làm bằng kim loại!), khiến anh chưa bao giờ là chính mình, sau khoảng thời gian 8 năm chinh chiến. Chính xác hơn, từ một tài năng trẻ với tương lai đầy hứa hẹn tại EURO 2004 mà BĐN là chủ nhà, Ronaldo càng gây thất vọng theo thời gian.

World Cup 2006, 2010 và EURO 2008, 3 giải đấu lớn mang hình ảnh nhạt nhòa đã là quá đủ. Hơn bao giờ hết, đất nước BĐN đang chờ một điều gì đó đặc biệt từ Ronaldo - nhất là khi anh đã có đến 60 bàn thắng trong mùa giải 2011-12.

Trước hàng thủ Đức, Ronaldo có thể thiếu chút may mắn (hay không đủ sức?) để vượt qua. Nhưng trước hàng thủ Đan Mạch, sẽ không có lời bào chữa nào được chấp nhận nếu như CR7 lại “tịt ngòi”. Đan Mạch đã đánh bại Hà Lan, nhưng đó là 3 điểm mà đối phương tặng cho họ, chứ không hoàn toàn do tự tay các học trò của HLV Olsen giành được. Ronaldo từng ghi được 2 bàn thắng vào lưới Đan Mạch trong hai lượt trận vòng loại. Như vậy, có thể xem CR7 khá có duyên với đội bóng đến từ vùng Baltic.

Với cái duyên ấy, Ronaldo hãy “nổ” vào lưới thủ môn Andersen, trước khi cho mình được cái quyền “nổ” trước giới truyền thông. Khi ấy, sẽ chẳng ai phản đối anh tự tung hê mình, như chính CR7 từng hùng hồn rằng, “tôi đẹp tôi có quyền”!

Thay đổi trên hàng công?

Trong trận đấu mà chiến thắng là sự lựa chọn duy nhất để giấc mơ vượt qua bảng đấu tử thần với chiếc vé tứ kết không lụi tàn, đặt hết gánh nặng lên vai Ronaldo sẽ là sai lầm lớn. Thế nên, nhiều khả năng HLV Paulo Bento sẽ có những điều chỉnh trên hàng công nhằm tìm kiếm sự đột biến so với trận ra quân.

Theo đó, vẫn là chiến thuật 4-3-3 (vì BĐN không có một cầu thủ đủ tài để dẫn dắt thế trận), nhưng vị trí trung phong của BĐN sẽ không còn thuộc về Postiga, người gây thất vọng khi không để lại một dấu ấn nào trận ra quân, ngoài pha vào bóng thô bạo với Neuer. Thay cho Postiga sẽ là Hugo Almeida.

Almeida từng mất vị trí vào tay Postiga ở vòng loại, nhưng lúc này anh vẫn xứng đáng được trao cho một cơ hội chứng tỏ mình. Ở vòng loại, trong trận lượt đi với Đan Mạch, chính Almeida đá chính và đóng góp không nhỏ vào chiến thắng 3-1 cho đội nhà. BĐN cần sự linh hoạt và sức mạnh trong di chuyển của chân sút 28 tuổi này, nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự của Đan Mạch.

Dự đoán: 1-2

Đối đầu: BĐN thắng 8, hòa 2, thua 3 sau 13 lần gặp Đan Mạch từ 1966 đến nay.

Đội hình dự kiến

Đan Mạch: Andersen - Jacobsen, Kjaer, Agger, S.Poulsen - Zimling, Kvist - Rommedahl, Eriksen, Krohn-Dehli - Bendtner.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio - Pereira, Pepe, Alves, Coentrao - Meireles, Veloso, Moutinho - Nani, Almeida, Ronaldo.

Con số

2 Ronaldo đã ghi 2 bàn trong hai lần đối mặt với hàng thủ Đan Mạch ở vòng loại. Nani cũng có 2 bàn, và đều ghi trong trận lượt đi trên sân nhà.

4 Ronaldo đã tung ra 4 cú sút trong trận đấu với Đức, và tỉ lệ chính xác là 100%. Benzema cũng làm điều tương tự, với 5 pha dứt điểm chính xác trước Anh.

0 Bồ Đào Nha chưa thắng trận nào trong năm 2012, với hai kết quả hòa không bàn thắng (trước Ba Lan và Macedonia), thua hai trận trước Thổ Nhĩ Kỳ (1-3) và Đức (0-1).

theo TT&VH

Từ khóa: