Sự kiện hot
12 năm trước

3 điều “cấm kị” trong tình yêu

Tình yêu có quy luật riêng của nó, đừng phạm vào những điều cấm kị này để rồi đánh mất “ai kia” bạn nhé!

Tình yêu có quy luật riêng của nó, đừng phạm vào những điều cấm kị này để rồi đánh mất “ai kia” bạn nhé!

Hay nhắc đến “ex”

Ai cũng có quá khứ, nhưng trong tình yêu, tốt nhất đừng nhắc đến ex – người cũ của mình quá vô tư trước mặt người ấy. Bạn sẽ khiến họ tổn thương vì nghĩ mình đang bị so sánh, hay tệ hơn là cho rằng bạn vẫn còn tình cảm với người kia.

Xuân Linh (19 tuổi, Q.8, TP.HCM) bùi ngùi: “Người ấy của mình đã từng có một mối tình dài 2 năm. Mỗi khi đi đâu anh ấy cũng nói chỗ này ngày xưa anh và ex từng đến, đợi cô ấy ở chỗ kia. Lúc đầu mình còn nhịn, về sau bực quá nên mình chia tay luôn. Nếu còn yêu thì cứ quay về với người cũ đi, việc gì phải nhắc mãi thế!”.

Đừng vương vấn ex khi đã có người mới nhé!

Thậm chí, nhiều bạn còn “nói xấu” ex với “ai kia” hiện tại vì nghĩ rằng như thế khiến người ta yên tâm mình đã dứt hẳn tình cảm, không băn khoăn gì với tình cũ. Nhưng kì thực, người ta sẽ đánh giá bạn không tốt ngay lập tức cho xem! Con gái đặc biệt kị tuýp con trai nói xấu bạn gái cũ, họ cho rằng đó là những anh chàng nhỏ mọn, không đáng mặt “quân tử”.

Vì sao ư? Vì dù gì đó cũng là người bạn đã từng gắn bó, từng hết lòng yêu thương, cớ gì sau chia tay lại quay ngoắt như vậy? Họ cũng sẽ nghĩ nếu một ngày nào đó hai người xa nhau, liệu mình có bị nói xấu như cái cách anh ấy/cô ấy đang nói về người cũ hay không? Rõ ràng, trong tình yêu đề tài về “ex” phải được hạn chế đến mức tối đa, bởi nhắc lại theo kiểu nào cũng … dở cả!

"Cân đo đong đếm"

Khi yêu, nếu quá tính toán, luôn nghĩ đến “ai thiệt ai hơn” thì sớm muộn tình cảm đó cũng tan vỡ. Có một số bạn nữ khá nhạy cảm trong chuyện quà tặng, nhất là khi bạn trai có gia cảnh khá giả. Mỗi lần nhận được quà của bạn trai, chắc chắn bạn nữ đó sẽ tìm cách tặng lại món quà có giá trị tương đương để không mang tiếng “lợi dụng”.

Một số cặp đôi lại khá sòng phẳng trong chuyện tình phí. Điều đó dĩ nhiên rất tốt nhưng cư xử như anh chàng người yêu của Kim (lớp 11, trường MC, TPHCM) thì khó mà chấp nhận: “Ngay từ ngày đầu anh ấy đã nói rõ ràng chuyện tình phí sẽ “cưa đôi”, mình cũng vui vẻ thôi vì hai đứa đều đang đi học đâu có nhiều tiền. Nhưng càng lúc càng quá đáng, có khi 2 đứa ngồi uống có cốc nước mía anh ấy cũng đòi chia”.

Sòng phẳng để chuyện tiền bạc không “quấy rối” chuyện tình cảm, nhưng quá sòng phẳng khiến cho mối quan hệ của cả hai nặng nề hơn đấy.

Nói dối

Điều cấm kị nhất chính là nói dối. Dù bất cứ chuyện gì, khi bạn nói dối và bị người ấy phát hiện, niềm tin sẽ dần dần bị hao mòn và có khi là biến mất hoàn toàn.

Đức (18 tuổi, Q.3, TPHCM) kể lại: “Bạn gái mình có anh bạn thân từ nhỏ, mình biết rõ chỉ là bạn nên chẳng ghen tuông gì. Một lần cô ấy từ chối không đi chơi với mình vì bận chở mẹ đi công việc, nhưng khi mình cùng nhóm bạn vào quán café thì thấy cô ấy và anh bạn thân đang nói chuyện. Mình thật sự rất bực. Nếu cô ấy nói thật từ trước thì không sao, nói dối rồi đi như vậy mình càng nghi ngờ!”.

Sự tin tưởng trong tình yêu hay bất cứ mối quan hệ nào cũng là nền tảng lâu dài. Nói dối dù có hại hay không cũng làm sứt mẻ tình cảm của cả hai. Đừng bao giờ để người ấy mất niềm tin vào mình, bạn nhé!

Hồng Hoa

Từ khóa: