Sự kiện hot
13 năm trước

3 kế độc để hoãn kiểm tra

Cô giáo bước vào lớp và ra một thông báo “xanh rờn: “Cuối giờ sẽ kiểm tra 15 phút”. Cả lớp chưa kịp chuẩn bị bài. Phải làm thế nào đây??

Cô giáo bước vào lớp và ra một thông báo “xanh rờn: “Cuối giờ sẽ kiểm tra 15 phút”. Cả lớp chưa kịp chuẩn bị bài. Phải làm thế nào đây??

Các teen nhất quỷ nhì ma nhà mình bật mí một số chiêu ứng phó cực “độc” nè.

1. Lấy câu chuyện làm quà

45 phút của tiết học trôi vèo qua rất nhanh nếu cả lớp học hành sôi sổi và “thêm nếm” một số chuyện ngoài lề để “lôi kéo” sự chú ý của thầy cô. Chẳng hạn, giờ Lịch sử, bạn có thể bất ngờ nêu một số tin tức thời sự, tạo “làn sóng tranh luận” trong cả lớp. Giờ Văn, thì mỗi bạn xung phong phân tích chi tiết, nhân vật theo nhiều hướng, nhiều góc độ khác nhau. Khi đã vào guồng, thầy cô sẽ không nỡ ngắt quãng dòng tranh luận giữa chừng đâu!

Kế hoãn binh này hữu hiệu khi vấn đề bạn gợi lên có chút ít liên quan đến bài học hoặc tương đối thú vị. Đương nhiên, nếu là đề tài vô thưởng vô phạt, chẳng hấp dẫn gì, chắc chắn sẽ bị dập tắt từ trong trứng nước. Bạn cũng nên “hội ý” trước với bàn dân thiên hạ để hợp đồng tác chiến thật ăn ý.

Nhưng không may gặp thầy cô “rắn”, kiên quyết “ke” giờ để kiểm tra bằng được thì cũng đành bó tay thôi ^ ^

2. Giả vờ ngây ngô

Chẳng thầy cô nào nỡ từ chối khi học trò hỏi lại về những kiến thức trong bài học. Lợi dụng “sơ hở” này, nhiều teen tranh thủ tấn công dồn dập, kéo dài thời gian bằng cách giả vờ ngây ngô – hỏi bất cứ điều gì có thể hỏi được.

Nhận được thắc mắc từ học sinh, đương nhiên cô thầy sẽ tận tình giải đáp, hướng dẫn tỉ mỉ tới khi nhận được cái gật đầu cảm ơn: vâng, em hiểu rồi ạ! Thời gian quý báu giành để kiểm tra vì thế mà “âm thầm” trôi qua cho đến… hết tiết.

Nhìn chung, cách này nếu “diễn” một cách tự nhiên thì khá an toàn, ít bị nghi ngờ và đạt hiệu quả khá cao. Trừ khi những thắc mắc của bạn vô lý hoặc lãng xẹt đến mức ngớ ngẩn…

3. Sự kiện bất ngờ

Chiêu này tùy thuộc vào tài “thiên biến vạn hóa” của cả lớp, đặc biệt là cán bộ lớp và một số mem “dẻo mồm”. Giả dụ, bạn có thể bất chợt “khơi mào” một buổi giao lưu văn nghệ nhân… cuối tuần, đầu tuần, 20/10, 20/11… hoặc bất kỳ dịp nào khác để có thể hợp thức hóa.

Một số “chuột bạch” sẽ tình nguyện cống hiến tài năng ca hát, đọc thơ, pha trò… bla bla. Miễn sao, thời gian trôi qua phút kiểm tra và thầy cô cũng… quên béng.

Cao thủ hơn, có thể tìm cách thuyết phục chính cô thầy thể hiện bản thân, “góp vui” cùng tập thể. Được thế thì “cả nhà cùng vui” đúng không nào!

Dĩ nhiên, giờ kiểm tra sẽ hoãn sang một buổi khác. Màn tương kế tựu kế xem như thành công ngoài sức mong đợi.

Còn nhiều chiêu cao thủ khác để hoãn binh được các teen “kiểm nghiệm” và “chứng nhận” qua thực tế. Đúng là: nhất quỷ nhỉ ma mà! Song, các kế này thường chỉ có hiệu quả trong 1, 2 lần đầu thôi, đâu thể hoãn kiểm tra mãi được? Thế nên, trong 36 chước, chước an toàn nhất vẫn là làm đủ bài, học thuộc bài và chuẩn bị bài thật kỹ trước khi tới lớp, teen ơi nhớ nhé ^ ^

Nhác

Từ khóa: