Sự kiện hot
6 năm trước

3 lý do giúp Mỹ Tâm mãi là 'tượng đài' Vpop

Đến giờ phút này thì có thể khẳng định chắc một điều rằng Mỹ Tâm chính là tượng đài Vpop gần 20 năm qua và chưa có thể ai thay thế được hình ảnh của "Họa mi tóc nâu".

Sản phẩm chất lượng và thương hiệu Mỹ Tâm

Dù đã gần 20 năm gắn bó với sân khấu nhạc Việt nhưng đến thời điểm hiện tại, Mỹ Tâm vẫn là cái tên đã tạo nên dấu ấn với khán giả yêu nhạc. Giữa một thị trường những ngôi sao trẻ, Mỹ Tâm vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ. Điều này đã chứng minh việc dù Mỹ Tâm hát gì, làm gì, ra sản phẩm nào cũng luôn tạo nên sức hút lớn với khán giả.

Ảnh: An ninh thủ đô

Nhắc đến cái tên Mỹ Tâm thì phải nhắc đến những kỷ lục mà nữ ca sĩ tạo ra. Một đêm nhạc thu hút đến 15.000 khán giả - Yesterday & Now năm 2004, nhưng sau đó đúng 10 năm, kỷ lục này bị phá vỡ bởi chính Mỹ Tâm với liveshow HeartBeat vào ngày 9/11/2014. Với con số hơn 35.000 khán giả tại sân vận động Quân khu 7, thì Mỹ Tâm chính thức ghi tên mình vào kỷ lục mới “liveshow có lượng khán giả đến xem đông nhất từ trước đến nay ở Việt Nam”. Phát hành từ năm 2003, Yesterday & Now trở thành album thành công nhất Vpop của Mỹ Tâm. Với lượng tiêu thụ lên đến 100.000 bản, album này đã lập nên một kỷ lục chưa bao giờ có. Tại buổi họp báo lần này, Mỹ Tâm bán được hơn 5.000 CD. Trong khi đó, trước đây với DVD Heart Beat, cô cũng chỉ tiêu thụ được hơn 3.000 đĩa. Con số này đã giúp cô tự phá kỷ lục cho chính bản thân mình.

Ảnh: Thanh niên

Mới đây việc tổ chức ra mắt album vol 9 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM), giọng ca Đừng hỏi em lại một lần nữa xác lập kỷ lục: ca sĩ đầu tiên của Việt Nam sử dụng mô hình tổ chức showcase để quảng bá album. Rất đông khán giả đổ về địa điểm tổ chức sự kiện để được xem đêm nhạc có Mỹ Tâm biểu diễn, điều này đã làm cho phố đi bộ trở nên đông đúc, tắc nghẽn. Nhiêu đây thôi đã chứng tỏ sức hút, độ phủ sóng mạnh mẽ của một show ca nhạc mà ca sĩ Vpop khác khó lòng làm được.

Ảnh:Vietnamnet

Ảnh: Zing

Mặc dù vào nghề đã hơn 15 năm nhưng Mỹ Tâm là một trong những ca sĩ hiếm hoi không lặp lại chính mình qua các sản phẩm âm nhạc. Tất cả các sản phẩm từ bài hát đến các ca khúc luôn được nữ ca sĩ được đầu tư công phu, kĩ lưỡng từ phần nghe cho đến phần nhìn. Mỹ Tâm luôn là người chịu khó thay đổi phong cách âm nhạc, qua từng MV để mang tới cho khán giả những điều mới lạ.

Bộ sưu tập giải thưởng khổng lồ

Dù đã đi qua độ tuổi trẻ trung nhưng không vì thế mà danh tiếng của Mỹ Tâm giảm sút, kể cả khi showbiz đang nở rộ các tài năng trẻ. Nữ ca sĩ ngày càng chứng tỏ vị trí của mình khi liên tục giành được những giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước.

Gần 20 năm, nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng đã khẳng định tài năng giọng hát của mình qua vô số giải thưởng trong nước và quốc tế như: Làn Sóng Xanh, Mai Vàng, Ngôi Sao Bạch Kim, VTV Bài Hát Tôi Yêu, Cống Hiến, HTV Awards… Mỹ Tâm còn vinh dự trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên đạt giải Nghệ sỹ Châu Á xuất sắc nhất trong giải thưởng MAMA, huy chương đồng tại Liên hoan giọng ca vàng Châu Á tại Thượng Hải, Trung Quốc, nhận giải thưởng Lá phong do tổng lãnh sự Canada trao tặng. Năm 2010, Mỹ Tâm bất ngờ xuất hiện trong cuộc bình chọn của hãng ABCnews (Mỹ). Theo đó, nữ ca sĩ đã đứng ở vị trí thứ 6 trong ABC's Global Pop Sensations You've Never Heard Of, cô là đại diện duy nhất của Việt Nam có vinh dự được đứng ngang hàng với hàng loạt ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới.

Ảnh: Khám phá

Và trên hết, cô còn là niềm tự hào của Vpop khi góp phần giới thiệu âm nhạc Việt Nam với thế giới. Không chỉ vậy, nữ ca sĩ cũng được ca ngợi trên báo chí, phương tiện truyền thông nước ngoài và sở hữu kỷ lục mang tên Youtube, trở thành ngôi sao đầu tiên của Việt Nam xuất hiện chính thức trên kênh video số một thế giới.

Ca sĩ có lượng fan hùng hậu và "cuồng nhiệt" nhất

Thành công nhất của một ca sĩ đó là khán giả, mối quan hệ giữa nghệ sĩ với fan được ví như cá với nước, bởi nếu không có khán giả thì ca sĩ sẽ không thể nổi tiếng được. Chính vì vậy, việc sở hữu lượng fan hùng hậu, đông đảo, mọi lứa tuổi từ trẻ tới già cũng đã góp phần khẳng định giọng hát của nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Gần 20 năm hoạt động, Mỹ Tâm có quyền tự hào sở hữu trong tay ngoài những giải thưởng còn có một cộng đồng người hâm mộ mà ở showbiz Việt ít ai làm được điều này.

Ảnh: Báo mới

Ảnh: Vietnamnet

Fan của nữ ca sĩ Đừng hỏi em chủ yếu là những người hâm mộ lâu năm, trung thành với thần tượng hết mức, trải dài ở nhiều lứa tuổi từ già, trẻ, lớn bé và đôi khi có cả fan nước ngoài. Cứ mỗi khi Mỹ Tâm xuất hiện nơi đâu thì fan của cô sẽ phủ kín và hò hét cổ vũ rất nhiệt tình.

Ảnh: Báo mới

Sở hữu lượng fan thuộc hàng “khủng” nhất Vpop hiện nay, không dễ dàng gì Mỹ Tâm có thể chinh phục và làm hài lòng được đại đa số khán giả. Nhưng giọng ca gốc Đà Nẵng luôn chiều fan bằng cách ra mắt các sản phẩm nhạc liên tục, thay đổi từ hình ảnh đến phong cách, cô luôn muốn đem đến những gì mới lạ tốt đẹp cho fan của mình.

Ảnh: Báo mới

KQ
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: