Sự kiện hot
13 năm trước

3 trải nghiệm sinh viên nên “thử” qua để không hối tiếc

Bạn có biết đó là những việc gì không?

Bạn có biết đó là những việc gì không?

Tham gia tình nguyện

Với nhiều sinh viên, tình nguyện được xem là quãng thời gian tươi đẹp nhất. Dù đó là công việc phân làn giao thông hàng ngày, dọn vệ sinh đường phố hay tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh ở những vùng quê... chúng mình cũng sẽ "nạp" thêm được rất nhiều thứ: từ bạn bè mới, sự trải nghiệm, tính tự lập hay tinh thần đoàn kết...

“Mỗi chuyến đi đem đến cho mình nhiều sự trải nghiệm. Mình đã học hỏi được rất nhiều từ các bạn và thêm cảm phục những tấm lòng nhân ái luôn sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia với mọi người” - Phạm Văn Chính (ĐH Công đoàn) chia sẻ.

Trần Thu Hà (ĐH KHXH và NV) cho biết bạn đã tham gia rất nhiều các chương trình tình nguyện, lần nào cũng bồi hồi và háo hức: “Với mình, vui nhất là được đi tình nguyện. Lần đi tình nguyện xuyên Việt, mình còn nóng lòng chờ đợi đến nỗi có đêm không ngủ được cơ".

Tình nguyện - quãng thời gian tươi đẹp nhất của nhiều sinh viên

Kiếm việc làm thêm

Hoàng Nho Việt (Học viện Tài chính) tâm sự: “Mình đã từng thử qua một vài công việc, cũng có lúc mất tiền oan cho công ty “ma” hay bị chủ bóc lột sức lao động… Nhưng nhờ đó mà mình đã rút ra được nhiều kinh nghiệm và biết cách lựa chọn công việc phù hợp hơn”.

Mặc dù bị bố mẹ phản đối vì lo ảnh hưởng đến việc học nhưng Đặng Thùy Dung (Sinh viên khoa Tâm lý, trường ĐH KHXH & NV) vẫn quyết tâm với công việc đi dạy trẻ tự kỉ.

“Bắt tay vào công việc này mình mới biết kiếm được đồng tiền quả là không đơn giản chút nào. Nhiều khi mình cảm thấy rất mệt mỏi, áp lực vì bé Lâm (học sinh của Dung) chỉ biết la hét, lăn lộn thậm chí cào cấu, bứt tóc mình… Và mình đã bật khóc khi lần đầu tiên nghe thấy bé Lâm gọi mình là “mẹ” sau hơn 1 tháng dạy dỗ em”. Tiếp tục chia sẻ, Dung bảo: “Bố mẹ thường phàn nàn việc mình đi làm thêm, nhưng mình nghĩ cứ để 4 năm đại học trôi qua bình lặng thì vô nghĩa quá!”

Một công việc part-time sẽ giúp bạn cọ xát thực tế và có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu đấy!

Lên thư viện

Đây tưởng chừng là điều đơn giản nhất mà bất cứ sinh viên nào cũng có thể làm được. Thế nhưng, vẫn có một thực tế đáng buồn là nhiều bạn, dù học hết cả 4 – 5 năm đại học mà vẫn chưa bước chân lên thư viện một lần. Có lẽ các bạn ấy nghĩ rằng muốn biết gì thì cứ hỏi "bác google".

Thư viện - môi trường học tập lý tưởng của chúng mình đấy!

Thư viện trường có rất nhiều điều thú vị. Không chỉ là nơi lưu trữ rất nhiều sách báo, tư liệu hay, thậm chí thuộc diện "hiếm có khó tìm", thư viện còn là môi trường học tập rất lý tưởng. Nếu như ở nhà bạn bị cám dỗ bởi đồ ăn, tivi, hoặc những việc lặt vặt không tên... thì ở đây, bạn sẽ không bị phân tán tư tưởng, bởi xung quanh mọi người đều rất chăm chỉ học hành.

Không chỉ vậy, nhiều thư viện còn có wifi miễn phí để chúng mình lướt web và update kiến thức nữa. Bạn cũng có thể gặp và trao đổi với bạn bè, các anh chị khóa trên về kinh nghiệm học tập hay nữa đấy!

Hãy học tập, trải nghiệm quãng đời sinh viên cùng với 3 việc trên để không phải hối tiếc khi ra trường, teen nhé!

Thi Nga

Từ khóa: