Sự kiện hot
7 năm trước

3 yếu tố khiến VNĐ sẽ mất giá như 6 tháng đầu năm

Theo UBGSTC, yếu tố mùa vụ đến từ cầu ngoại tệ tăng cao trong 6 tháng cuối năm trước sức ép nhập siêu có thể gây nên những tác động đến thị trường. Tuy nhiên, dự trữ ngoại hối gia tăng và lãi suất VNĐ vẫn ở mức cao nên ước tính VNĐ sẽ mất giá ở mức độ như 6 tháng đầu năm.

Ủy ban Giám sát Tài Chính: Tỷ giá USD thực hữu hiệu tăng khoảng 2,7% từ đầu năm

Sức ép nhập siêu sẽ làm tăng tỷ giá USD trong 6 tháng cuối năm (Ảnh minh hoạ)

Theo báo cáo của Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia (UBGSTC), tỷ giá VNĐ/USD tại các ngân hàng thương mại (NHTM) và trên thị trường tự do trong tháng 7 ổn định so với tháng trước và tiếp tục xu hướng giảm so với đầu năm.

Tính đến 20/7, tỷ giá ở các NHTM xoay quanh 22.730 VNĐ/USD, giảm 0,13% so với đầu năm. Tỷ giá trên thị trường tự do bám khá sát với tỷ giá NHTM, giao dịch ở 22.780 VNĐ/USD, giảm 1,14%. Trong khi đó tỷ giá trung tâm lại được điều chỉnh tăng 1,24%.

Biến động tỷ giá (HSC)

Chỉ số Dollar Index nhiều phiên giảm liên tiếp đã khiến áp lực lên tỷ giá VNĐ/USD giảm đi nhiều. Động thái tăng tỷ giá trung tâm của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ mang tính hỗ trợ xuất khẩu và tránh như cú sốc trong tương lai.

Theo UBGSTC, yếu tố mùa vụ đến từ cầu ngoại tệ tăng cao trong 6 tháng cuối năm trước sức ép nhập siêu có thể gây nên những tác động đến thị trường. Tuy nhiên, do dự trữ ngoại hối gia tăng và chênh lệch lãi suất giữa VNĐ – ngoại tệ vẫn đang nghiêng về nắm giữ VNĐ, UBGSTC dự báo VNĐ sẽ mất giá mức độ như 6 tháng đầu năm.

Diệp Bình
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: