Sự kiện hot
13 năm trước

360° học đường tuần 1

Bé gái 8 tuổi làm giám đốc công ty TNHH, thí sinh tự ra đề thi, nam sinh bị giáo viên phạt "cởi quần"... là những sự kiện làm nóng học đường tuần qua.

Bé gái 8 tuổi làm giám đốc công ty TNHH, thí sinh tự ra đề thi, nam sinh bị giáo viên phạt "cởi quần"... là những sự kiện làm nóng học đường tuần qua.

Thí sinh tự ra đề thi, tự làm bài

Ngày 23/10/2011, trong kỳ thi tuyển sinh hệ liên thông cao đẳng lên đại học của Học viện Tài chính, nhiều thí sinh khá ngỡ ngàng với kiểu ra đề thi hoàn toàn mới: Thí sinh tự ra đề bài và tự làm.

Trong kết cấu đề thi này, câu 3 (5,5 điểm) có ra: "Tự cho số dư đầu kỳ các tài khoản kế toán của một doanh nghiệp thương mại. Nêu các nghiệp vụ kinh tế tài chính khác nhau phát sinh trong kỳ có liên quan đến quá trình mua và bán hai loại hàng hóa?". Theo đó, thí sinh có thể tự ra bài tập và tự giải theo cách của mình.

Kiểu đề thi để thí sinh tự ra đề cho mình, tự hoàn thành bài làm... được coi là đề thi lạ và được nhiều thí sinh ủng hộ. Theo các chuyên gia, với thói quen "học gì thi nấy" như hiện nay, cách ra đề thi được coi là chìa khóa để kích thích hoặc ngược lại sẽ kìm hãm sự sáng tạo của học sinh.

Hàng loạt bằng tốt nghiệp ĐH bị sai "giới tính"

Bằng tốt nghiệp hệ liên thông từ trường CĐ Giao thông Vận tải lên trường ĐH Giao thông Vận tải đã in sai giới tính từ nam sang nữ của nhiều sinh viên. Các sinh viên phản ánh, nhiều bằng tốt nghiệp bị lỗi nhưng người cấp bằng chỉ bôi, xóa, rồi vẽ lên mà không có bất kỳ con dấu hay chữ ký xác nhận nào khiến họ cảm thấy vô cùng lo lắng khi đem tấm bằng đi xin việc.


Bằng tốt nghiệp bị loạn giới tính

Ông Nguyễn Thanh Chương, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Giao thông Vận tải, cho biết do lỗi nhận biết của phần mềm máy tính nên đã xảy ra sai sót sai phần tiếng Anh là Mr và Ms ở bằng tốt nghiệp của một số sinh viên.

Để đảm bảo quyền lợi cho các sinh viên, nhà trường sẽ tập hợp các trường hợp sai và in bằng mới cho sinh viên.

Trước đó, vào tháng 9/2011, một trường hợp tương tự cũng xảy ra tại ĐH Khoa học Huế.

Làm giám đốc khi mới 8 tuổi

Bé Đỗ Nguyễn Hoàng Nhi, HS lớp 3C Trường Tiểu học Giồng Ông Tố, đã thành lập Công ty TNHH Buôn bán Tập vở,  vòng, giấy tô màu chuyên kinh doanh buôn bán các mặt hàng như tập vở, giấy tô màu, kẹp tóc, các loại vòng tay, nơ buộc tóc… cho HS trong trường này.

Bé Nhi chia sẻ: “Ban đầu công ty chỉ có mình con thôi. Con cắt các tập vở, kiếm dây chun, vỏ ốc, vỏ sò làm thành cuốn sổ nhỏ nhỏ hay vòng tay, vòng cổ bán cho các bạn. Sau đó con tuyển thêm sáu nhân viên trong lớp làm phó giám đốc, tổ trưởng nhân viên, phó tổ trưởng nhân viên, nhân viên cắt, nhân viên giao hàng, thủ quỹ. Riêng con làm giám đốc”.

Bé Nhi cho biết lý do mình kinh doanh là để kiếm tiền tiêu vặt và do mẹ “gợi ý”: “Mẹ bảo con phải sử dụng cái đầu để quản lý những người khác, nếu không dùng cái đầu thì mãi mãi mình chỉ đi làm thuê thôi. Nên con quyết định phải thành lập công ty để kiếm tiền, con phải làm giám đốc. Con cũng muốn sau này làm giám đốc ngân hàng”.

3 nam học sinh bị cô bắt cởi quần chạy quanh sân

Theo tờ Nhật báo Nam Phương, Trung Quốc, clip và hình ảnh ba học sinh nam bị cô giáo bắt cởi quần chạy quanh sân đã được đăng lên một trang mạng lúc 18 giờ 31 phút ngày 1.11. Và chỉ sau đó ba tiếng, tất cả đã bị gỡ xuống theo yêu cầu của chính giáo viên và ban giám hiệu nhà trường. Tuy nhiên các cư dân mạng đã kịp thời copy và lưu giữ lại được.


Ảnh chụp từ clip

Theo chủ nhân của clip này, hôm 31.10, khi đi ngang sân thể thao của trường tiểu học, anh đã rất bất ngờ khi nhìn thấy ba học sinh nam mặc áo khoác thể thao, nhưng quần dài thì lại bị tụt xuống và cứ thế chạy quanh sân. Bên cạnh đó còn có hai bạn nữ khác cũng đang chạy cùng.

Ban giám hiệu nhà trường xác nhận sự việc trên là có thật và cho biết: “Nữ giáo viên ra hình phạt hôm đó đã nộp đơn xin nghỉ việc. Toàn thể giáo viên và ban giám hiệu đã họp, đã kiểm điểm sâu sắc, hy vọng mọi người hãy cho cô ấy cơ hội thứ hai”.

Nhác

Từ khóa: