Sự kiện hot
12 năm trước

4 loại dầu gội dưỡng ẩm đặc biệt chăm sóc mái tóc xoăn

Thay vì áp dụng gội đầu bằng những loại dầu gội đắt đỏ hoặc mất thời gian đi đến salon tóc, bạn hãy tự pha chế một công thức dầu gội tự nhiên dưỡng ẩm cho mái tóc của riêng bạn nhé.

Thay vì áp dụng gội đầu bằng những loại dầu gội đắt đỏ hoặc mất thời gian đi đến salon tóc, bạn hãy tự pha chế một công thức dầu gội tự nhiên dưỡng ẩm cho mái tóc của riêng bạn nhé.


Thực tế, tóc xoăn rất khó quản lý và chăm sóc hơn mái tóc thẳng. Bởi vì tóc xoăn nhiều hư tổn hơn nên đòi hỏi phải được chăm sóc bằng các loại dầu gội thích hợp và cách chăm sóc tóc đặc

Gội đầu cho mái tóc xoăn khá kén chọn loại dầu gội phù hợp. Nhưng chỉ cần bạn biết tận dụng những thực phẩm trong nhà bếp một cách linh hoạt, bạn đã có loại dầu gội tự chế rất tự nhiên để chăm sóc mái tóc xoăn của mình đấy.

Thực tế, tóc xoăn rất khó quản lý và chăm sóc hơn mái tóc thẳng. Bởi vì tóc xoăn nhiều hư tổn hơn nên đòi hỏi phải được chăm sóc bằng các loại dầu gội thích hợp và cách chăm sóc tóc đặc biệt. Và những loại dầu gội đầu hoặc các sản phẩm chăm sóc mái tóc xoăn có trên thị trường thường chứa nhiều hóa chất. Đôi khi những loại dầu gội này còn có thể làm cho mái tóc khô và dễ gãy hơn.

Do đó, tại sao bạn không sáng tạo một loại dầu gội tự nhiên dành riêng cho mái tóc xoăn của mình để chúng thêm bóng đẹp và giàu sức sống nhỉ? Thay vì áp dụng gội đầu bằng những loại dầu gội đắt đỏ hoặc mất thời gian đi đến salon tóc, bạn hãy tự pha chế một công thức dầu gội tự nhiên dưỡng ẩm cho mái tóc của riêng bạn nhé.

Thay vì áp dụng gội đầu bằng những loại dầu gội đắt đỏ hoặc mất thời gian đi đến salon tóc, bạn hãy tự pha chế một công thức dầu gội tự nhiên dưỡng ẩm cho mái tóc của riêng bạn nhé.


Chỉ cần dành ra vài phút mỗi ngày là bạn đã có thể tự chế những loại dầu gội tự nhiên dưỡng ẩm cho mái tóc xoăn một cách dễ dàng rồi. Chưa kể những loại dầu gội tự chế này sẽ khiến tóc bạn xoăn hơn và giúp duy trì những lọn tóc xoăn gợi cảm.

1. Dầu gội đầu hoa cúc

Thành phần

* 4 túi trà hoa cúc hoặc 1 số hoa cúc hoa tươi

* 1 ½ muỗng canh glycerin

* 1 ½ cốc nước đun sôi

* 4 muỗng canh xà phòng tinh khiết

4 túi trà hoa cúc hoặc 1 số hoa cúc hoa tươi cũng có thể tự chế dầu gội tự nhiên đấy.

Hướng dẫn

Cho một bát nước vào một chiếc xoong nhỏ. Thêm túi trà hoa cúc hoặc một nắm hoa cúc vào nước và đun sôi.

Tiếp tục đun nước hoa cúc trong 10 phút. Sau đó bắc ra, loại bỏ các túi trà hoặc hoa rồi sau đó thêm những muỗng canh xà phòng vào.

Tiếp đó thêm glycerin. Khuấy hỗn hợp này với một thìa gỗ và trộn tất cả mọi thứ đúng cách. Một khi các thành phần trên được kết hợp, đổ dầu gội đầu tự chế trên của bạn trong một chiếc chai sạch.

2. Dầu gội đầu ô liu và lô hội

Thành phần

* ¼ tách chất lỏng xà phòng thiên nhiên Castile (xà phòng chiết xuất chủ yếu từ dầu ô liu)

* ¼ chén gel lô hội

* ¼ muỗng cà phê dầu thực vật

* ¼ chén nước cất

* 1 thìa cà phê glycerin

Dầu gội đầu ô liu và gel lô hội

Hướng dẫn

Lấy một cái bát nhựa và trộn tất cả các thành phần hỗn hợp trên với nhau ngoại trừ nước cất.

Trong quá trình bạn thêm nước vào trong chiếc bát, hãy đảm bảo bạn liên tục khuấy đều các thành phần trên để đảm bảo lượng nước không quá nhiều hoặc quá ít.

Khi chúng đã thành một hỗn hợp hoàn chỉnh, hãy đổ hỗn hợp này trong một chai sạch. Nắp chai khi bảo quản và lắc chai khi sử dụng chúng nhé.

3. Dầu gội đầu chanh và hạnh nhân

Thành phần

* ¼ chén nước cất

* ¼ tách chất lỏng xà phòng tự nhiên Castile

* ¼ muỗng cà phê tinh dầu chanh cần thiết

* 2 muỗng canh hương thảo khô

* 2 muỗng canh dầu hạnh nhân


Dầu gội tinh dầu chanh

Hướng dẫn

Đun sôi nước và thả hoa hương thảo khô trong đó. Để ngâm chúng khoảng 10-15 phút và bắc ra bếp để nguội.

Khi chúng đã nguội, cho tất cả các thành phần còn lại trên vào khuấy đều. Sau đó đổ dầu gội đầu trong một chai sạch và lắc mỗi lần trước khi sử dụng.

4. Dầu gội đầu bạc hà và hoa cúc

Thành phần

* 6 túi trà hoa cúc

* 6 túi trà bạc hà

* 4 muỗng canh dầu ô liu

* 2 tách nước sôi

* 2 muỗng cà phê dầu jojoba

Hướng dẫn

Tìm một chiếc xoong nhỏ và đổ 2 ly nước sôi, túi trà hoa cúc, và túi trà bạc hà vào. Đun sôi chúng lên và để ngâm khoảng 20 phút. Sau đó bắc ra để nguội chúng.

Lúc này mới đổ dầu jojoba và dầu ô liu vào trong chảo. Khuấy chúng đúng cách và lưu trữ chúng trong một chai sạch. Bạn có thể sử dụng túi trà khác nếu bạn không thích sự kết hợp của hoa cúc và bạc hà.

Lưu ý:

Để tìm ra loại dầu gội đầu tốt nhất cho mái tóc xoăn, bạn nên luôn ưu tiên sử dụng những sản phẩm dầu gội được chiết xuất tự nhiên và tự chế.

Chỉ cần dành ra vài phút/ ngày để tự chế những loại dầu gội này. Sau đó thử nghiệm nhiều loại dầu khác nhau trên để có thể tìm được loại dầu gội đầu hoàn hảo nhất cho mái tóc xoăn của bạn.
Thực tế, có rất nhiều loại thảo mộc và các loại tinh dầu thiết yếu có thể kết hợp với nhau để tạo nên 1 loại dầu gội đầu tự chế tuyệt vời cho mái tóc xoăn.

Điều bạn cần lúc này là chỉ cần dành ra vài phút/ ngày để tự chế những loại dầu gội này. Sau đó thử nghiệm nhiều loại dầu khác nhau trên để có thể tìm được loại dầu gội đầu hoàn hảo nhất cho mái tóc xoăn của bạn.

Theo Phunutoday


 

Từ khóa: