Sự kiện hot
6 năm trước

Ngắm khu vườn rực rỡ của người phụ nữ luôn ước mơ có một căn nhà đầy hoa

Luôn mơ ước được sống trong ngôi nhà rực rỡ sắc màu hoa lá, chị Hoàng Phượng (TP.Nha Trang) đã nỗ lực hết mình để dành thật nhiều thời gian chăm sóc cho khu vườn trên tầng thượng của gia đình.

Mới bén duyên với hồng chưa được bao lâu nhưng khoảng sân thượng nhiều nắng và đầy gió của gia đình chị Hoàng Phượng ngày nào cũng rực rỡ hoa nở. Chị Phượng đang sống cùng gia đình nhỏ của mình ở thành phố biển Nha Trang. Hiện tại, chị là một trình dược viên của một tập đoàn lớn có chi nhánh tại thành phố. Ngoài công việc chính, chị luôn ưu tiên thời gian cho thú vui và niềm đam mê của mình, chăm hoa, chăm cây.

Chị Hoàng Phượng yêu hoa và thích trồng cây.

Khoảng sân thượng được chị trồng hồng ngoại.

Hoa nở rực rỡ trong nắng.

Góc xanh tươi rực rỡ.

Những nụ hồng rung rinh trước gió.

Chị Phượng luôn dành nhiều thời gian cho hoa.

Chị Phượng vốn là người yêu thích trồng cây. Trước đây, chị bắt đầu “duyên” với việc trồng cây được 6 năm với phong lan. Gần 2 năm nay, chị Phượng vô tình lướt web đặt mua vài cây bạc hà, thấy họ cũng bán giống hồng ngoại nên chị quyết định thử trồng một số loại phù hợp với khí hậu Nha Trang.

Thời gian đầu, chị trồng Crocus, Pomponella và John Clair. Chị nghĩ rằng trồng hồng dễ chăm như lan nên không chu sý nhiều, thích thì bón phân, bận thì… bỏ mặc không chăm sóc. Vì thế, một thời gian thấy cây bị bệnh, còi cọc. Lúc đó chị mới hoảng, sợ cây chết nên đã dành thời gian tìm hiểu cách trị bệnh, cách chăm sóc hồng. Nhờ chăm sóc cẩn thận nên những cây hồng chị mua về mới hồi phục và xanh tốt trở lại.

Niềm vui của chị là được ngắm nhìn hoa nở trên sân thượng.

Chị vẫn tiếp tục sưu tầm thêm hoa.

Vineyard Song.

Hoa hồng Red Eden nở trong nắng sớm.

Kordes Jubilee, Paul Bocuse và Red Eden.

Kordes Jubilee.

Kordes Jubilee.

Ginger Syllabub.

Abraham Darby.

Abraham Darby.

Crown Princess Margareta.

The Poet’s Wife.

Crown Princess Margareta.

Ginger syllabub.

Claire rose.

Để có nơi trồng hồng, chị Phượng dọn dẹp sân thượng tầng 3 để trồng với diện tích khoảng 40m2. Hiện tại, chị trồng gần 30 loại hồng ngoại khác nhau như Hungtington, Abraham Darby, Juliet, Crown Princess Margareta, Red Eden, Vineyard Song, William Morris, Kordes Jubilee, Alexandrine, Masora, Queen Of Sweden,..

Vì công việc khá bận rộn, có khi đi công tác liên tục nên hàng ngày chị tranh thủ dậy sớm vào 5h30 sáng để tưới nước, tỉa cành, chiều đi làm về lại tưới cây, theo dõi tình trạng bệnh. Những ngày nắng nóng chị thường tưới 3 lần để tránh tình trạng cây mất nước sẽ khô yếu bộ rễ. Thường thì 1 tuần chị bón phân 1 lần, chị ưu tiên sử dụng phân hữu cơ như phân cá, phân bánh dầu, hàng tháng mới bón xen kẽ phân NPK.

Claire Austin.

Abraham.

Hungtington.

Boscobel.

Abraham Darby.

Abraham Darby.

Crown Princess Margareta.

Hungtington.

Crown Princess Margareta.

Claire Rose.

Pomponella.

Crocus.

Chị Phượng cho biết, chị đam mê và yêu thích hồng ngoại vì form đẹp và hương thơm, màu sắc đa dạng. Mỗi ngày thức dậy với chị luôn là một ngày ý nghĩa và tràn đầy sức sống nhờ có khu vườn rực rỡ sắc hoa trên sân thượng nhà mình.

Thu Thảo - (Ảnh NVCC)

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: