Sự kiện hot
13 năm trước

4 ngành học "độc" cho teen 12

15/3 này là hạn cuối nộp hồ sơ nhưng bạn vẫn còn lăn tăn không biết sẽ thi vào ngành nào? Thử tham khảo 4 nghề thú vị bên dưới nhé!

15/3 này là hạn cuối nộp hồ sơ nhưng bạn vẫn còn lăn tăn không biết sẽ thi vào ngành nào? Thử tham khảo 4 nghề thú vị bên dưới nhé!

Dành cho teen mê… "cầm chảo"

Nếu bạn vẫn thường tự hào về khả năng bếp núc của mình hay yêu thích những công thức nấu nướng thì việc trở thành đầu bếp hoàn toàn phù hợp với bạn đấy.

Mức lương dành cho công việc này cũng không kém cạnh những ngành nghề thuộc khối kinh tế. Thậm chí nếu teen là đầu bếp của các nhà hàng cao cấp, nổi tiếng thì lương còn nhỉnh hơn nhiều.

Hiện tại nhà hàng, khách sạn mọc lên như nấm. Đặc biệt là các thành phố lớn hay khu du lịch nổi tiếng như: Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu… thì đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp là hoàn toàn cần thiết. Việc giao lưu giữa các nền văn hoá, trong đó có ẩm thực đang trở thành xu hướng chung ở Việt Nam, mở ra cơ hội du học cho nhiều đầu bếp trẻ trong nước.

Nơi đào tạo: Trường TH Nghiệp vụ Du lịch và Khách Sạn Tp.Hồ Chí Minh. Địa chỉ: Số 23/8 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh.

Dành cho teen mê truyện tranh

Bạn thích đọc truyện tranh, có tài vẽ, cộng thêm chút khả năng tưởng tượng. Mơ ước của bạn là sáng tác một bộ truyện tranh “made in Việt Nam” nổi tiếng khắp thế giới thì tại sao không thử học một cách chính qui luôn nhỉ?

Các trường đào tạo ngành này sẽ dạy cho bạn những kĩ năng cơ bản để vẽ và tạo hình nhân vật. Song song đó bạn còn được học vẽ biểu cảm trên khuôn mặt nhân vật như: khóc, cười khinh bỉ, mơ mộng… đúng theo manga và truyện tranh Nhật Bản. Teen cũng được bổ sung kiến thức đồ hoạ tô màu, kĩ thuật dựng phim cho bản quay, kĩ năng phác hoạ nhân vật, vi tính thu thoại và phân tích.

Nếu bạn vẫn còn lo lắng về ngành vẽ truyện tranh không có “đất dụng võ” ở Việt Nam hay lỡ ra trường thất nghiệp thì sao? Yên tâm nhé, với kiến thức được cung cấp và học hành bài bản tại trường, teen có thể làm việc trong nhiều ngành như: đồ hoạ, quảng cáo và cả truyền hình nữa đấy.

Địa chỉ dành cho bạn: Ngành vẽ và dựng phim hoạt hình, Đại học Quốc tế Hồng Bàng Tp.Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh.

Dành cho teen mê sắp xếp

Ở Việt Nam, đội ngũ nhân lực dành cho ngành này khá hiếm, nhiều kiến trúc sư tay ngang phải kiêm luôn thiết kế nội thất cho một căn nhà, khu chung cư hay một cửa hàng buôn bán.

Công việc này thật sự rất thú vị và đòi hỏi sự sáng tạo. Bạn sẽ học cách sắp xếp từng phòng của một căn nhà, từng góc của khu một trung tâm mua sắm sao cho thật hoàn hảo và đẹp nhất. Với những teen yêu thích công việc sắp xếp thì ngành  này hoàn toàn phù hợp.

Hiện nay ngành thiết kế nội thất còn khá mới ở nước ta nhưng lại có không ít trường đào tạo. Nổi bật nhất phải nói đến Khoa nội thất ĐH Kiến Trúc, TPHCM (196 Pasteur, Quận 3), hay khoa Mỹ thuật Công Nghiệp ĐH Dân Lập Văn Lang (Số 45 Nguyễn Khắc Nhu, Quận 1). Nếu thích teen có thể theo học tại Học Viện Raffles (117 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận) để tiếp cận với môi trường học tập hiện đại và tìm kiếm cơ hội học tập ở nước ngoài.

Dành cho teen năng động

Những năm gần đây, công việc PR (quan hệ công chúng) đang dần trở thành tiêu điểm và thu hút sự chú ý của những bạn trẻ. Đặc biệt là khi cơ hội nghề nghiệp ngày càng mở rộng, rất nhiều công ty cần nguồn nhân lực cho công tác PR, truyền thông ứng dụng.

Khi tốt nghiệp, bạn sẽ có cơ hội làm việc ở những công ty PR và truyền thông, trở thành nhân viên PR, Marketing, quảng cáo, nhân viên tư vấn, thuyết trình viên hoặc chuyên gia tổ chức sự kiện. Học trong ngành này, teen còn được rèn luyện khả năng ngoại ngữ, thêm năng động tự tin trong các hoạt động tình nguyện và giao lưu Quốc tế.

Các bạn có thể đăng kí theo học ngành này tại Học viện Báo chí và Tuyên Truyền Hà Nội (36 Đường Xuân Thuỷ, Phường Quan Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội), ĐH Dân lập Văn Lang (45 Nguyễn Khắc Nhu, Quận 1). Khoa Báo chí và Truyền thông TPHCM và Hà Nội đều có phân ngành Quan hệ công chúng ứng dụng.

Học ở đâu không quan trọng bằng việc bạn học như thế nào? Hy vọng teen 12 sẽ lựa chọn ngành nghề phù hợp, đúng với sở thích của mình. Chúc các bạn thi tốt và “cá chép sẽ hoá rồng” hết nhé!

Thu Mint

Từ khóa: