Sự kiện hot
11 năm trước

5 điểm nhấn trong trận thắng xứng đáng của Celtic trước Barca

Celtic đã có một trận thắng 2-1 trước Barcelona, một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay, và từ trận đấu này có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây:

Celtic đã có một trận thắng 2-1 trước Barcelona, một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay, và từ trận đấu này có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây:

1. Celtic đã sử dụng bài học phòng thủ nhiều tầng lớp và phản công chớp nhoáng của Chelsea ở mùa bóng trước tại Champions League để đánh bại Barca. Chỉ với pha tấn công đầu tiên họ đã làm tung lưới Victor Valdes bằng một cú đánh đầu cận thành của Wanyama từ quả phạt góc ở hiệp một. Và sang hiệp hai, tận dụng sai lầm của Xavi làm mất bóng, Watt đã có bàn thắng thứ hai. Thủ môn của Barca hầu như không phải làm việc gì nhiều nhưng lại phải nhận tới hai bàn thua. Hiệu quả tấn công của Celtic thật tuyệt vời. Thủ thành của Celtic đã có một trận đấu xuất sắc khi cản phá thành công nhiều cú sút cận thành của đối phương.


Messi chơi không tốt, Barca bại trận trước Celtic - Ảnh: Getty

2. Barcelona đã có một trận đấu kém cỏi. Đây là trận thua đầu tiên của đội bóng xứ Catalunya tại đấu trường Champions League ở mùa bóng năm nay. Celtic chứng tỏ Barca và Vilanova không phải là bất khả chiến bại. Lối chơi tiqui-taca đã bị bắt bài vì thiếu những đường chuyền đột phá hoặc các cú chọc khe tinh tế. Barca chơi khá đơn điệu, trừ những phút cuối của trận đấu. Alexis vẫn chưa cải thiện được khả năng ghi bàn. Cả Xavi và Iniesta cũng chơi nhạt nhòa. Barca cũng thiếu một chút may mắn khi một cú sút của Messi chạm xà ngang và một quả đánh đầu của Alexis chạm cột dọc.

3. Hàng thủ của Barca vẫn là tử huyệt. Jordi Alba thấp bé đã không thể làm gì trước quả đánh đầu thành bàn của đối phương. Bartra suýt nữa gây tai họa trong pha nhường bóng vô lý cho thủ môn Valdes. Rất nhiều quả tạt bóng từ phía cánh phải của Dani Alves sai địa chỉ. Rõ ràng sự thiếu vắng của bộ đội trung vệ Puyol và Pique (Pique được đưa vào sân ở giữa hiệp hai) làm cho hàng thủ của đội bóng áo đỏ-xanh luôn dễ vỡ trước các đợt phản công của đối phương.

4. Leo Messi đã có bàn thắng để mừng cậu con trai Thiago vừa chào đời. Anh đã mút ngón tay cái để ăn mừng một cách lặng lẽ. Tuy tiền đạo người Argentina ghi bàn, nhưng đêm qua anh thiếu hẳn những pha đột phá có thể dẫn đến phạt đền cũng như những đường chuyền đẹp mắt; thậm chí một số đường chuyền còn bị bắt bài hoặc sai địa chỉ.

5. Trận thua 2-1 trước Celtic chưa phải là một thảm họa với Barcelona; họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng và chỉ cần một điểm nữa là đi tiếp nhưng thất bại của họ mở ra cơ hội đi tiếp cho các đội khác trong bảng.

Khang Chi
theo TT&VH

Từ khóa: