Sự kiện hot
12 năm trước

5 điều nhà tuyển dụng không bao giờ thổ lộ với ứng viên

Điểm yếu lớn nhất của tôi là "làm việc quá chăm chỉ" hay "tôi không hoàn hảo". Câu nói ấy là tín hiệu không tốt với nhà tuyển dụng bởi họ đã nghe không ít ứng viên lặp đi lặp lại nhược điểm này.

Điểm yếu lớn nhất của tôi là "làm việc quá chăm chỉ" hay "tôi không hoàn hảo". Câu nói ấy là tín hiệu không tốt với nhà tuyển dụng bởi họ đã nghe không ít ứng viên lặp đi lặp lại nhược điểm này.

Bạn khó có thể đọc được suy nghĩ của nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu biết rõ nhà tuyển dụng thực sự nghĩ và mong muốn điều gì, câu trả lời của bạn sẽ hoàn hảo hơn.

Nhà tuyển dụng cũng như bạn, sẽ có những điều họ không thể nói trực tiếp với ứng viên nhưng bạn cũng nên chú ý:

1. Tôi không có thời gian chuẩn bị

Bạn không phải là ứng viên duy nhất khiến nhà tuyển dụng chú ý. Họ có hàng chục ứng viên tiềm năng đang xếp hàng đợi phỏng vấn và việc nhà tuyển dụng không có thời gian xem kỹ hồ sơ, CV của bạn trước khi đối diện với bạn trong buổi phỏng vấn cũng là điều dễ hiểu. Họ thậm chí còn không có bản sao hồ sơ của bạn nữa.

5 điều nhà tuyển dụng không bao giờ thổ lộ với ứng viên

Vì vậy, khi đến phỏng vấn, tốt nhất là bạn nên đem theo một bản sao hồ sơ của mình, nhớ là in trên loại giấy có chất lượng tốt. Nếu cần thiết, bạn nên dành ra 30 giây để tóm tắt trình độ, kinh nghiệm của bản thân cho nhà tuyển dụng có sự hình dung sơ bộ.

2. Trang phục của bạn có vấn đề

Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt nhà tuyển dụng là trang phục bạn lựa chọn khi đi phỏng vấn. Nó tác động khá nhiều đến họ trong cả quá trình tuyển dụng về sau.

Chiếc quần bò và áo T-shirt bạn mặc hôm nay khiến nhà tuyển dụng băn khoăn về tính chuyên nghiệp và mong muốn thực sự của bạn khi nộp hồ sơ cho họ. Thế nhưng, nhà tuyển dụng sẽ không trực tiếp nói điều đó với bạn mà chỉ giữ điều đó trong suy nghĩ. Bởi vậy, tốt nhất là nên chọn trang phục phù hợp với văn hóa công ty, dù có phải mất thời gian tìm hiểu thêm một chút.

3. Tôi đã từng nghe điều này rất nhiều lần

Điểm yếu lớn nhất của tôi là "làm việc quá chăm chỉ" hay "tôi không hoàn hảo". Câu nói ấy là tín hiệu không tốt với nhà tuyển dụng bởi họ đã nghe không ít ứng viên lặp đi lặp lại nhược điểm này. Bạn sẽ trở thành ứng viên thiếu chân thật, có nguy cơ bị lãng quên nhanh chóng vì những câu trả lời rất chung chung.

Trước khi bước vào buổi phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi cơ bản và thực hành với một người đáng tin cậy để trau dồi thông tin. Việc đưa ra những nhược điểm thực sự không khiến nhà tuyển dụng chê bai bạn mà họ chỉ có suy nghĩ giúp bạn khắc phục mà thôi.

4. Tôi cố tình khiến bạn không thoải mái

Nhà tuyển dụng biết mọi "thủ đoạn" để khiến ứng viên cảm thấy khó chịu. Không phải vì họ muốn hành hạ bạn mà ngược lại, họ hy vọng khi bị đặt vào tình huống dở khóc dở cười, ứng viên sẽ có cái nhìn sắc sảo hơn và xử lý tình huống tinh tế hơn.

Tuy nhiên, nhiều ứng viên không hiểu được ý đồ của nhà tuyển dụng và khó chịu ra mặt vì những câu hỏi không đâu, thậm chí còn sẵn sàng "bật lại". Vì vậy, bạn nên suy nghĩ một chút và trả lời mọi câu hỏi một cách thẳng thắn, chân thành.

5. Tôi muốn gây ấn tượng với bạn

Người tìm việc thường quên rằng họ không phải là ứng viên duy nhất được gọi đến phỏng vấn. Nhà tuyển dụng cũng vậy, cuộc phỏng vấn là cơ hội để họ cho ứng viên thấy, gia nhập công ty này là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho con đường sự nghiệp của mình.

Khi có cơ hội, hãy hỏi một vài câu để nhà tuyển dụng có cớ mà giới thiệu về công ty, về khoảng thời gian họ làm việc ở đó. Đây cũng là điều ứng viên nên "tâm lý" với nhà tuyển dụng.

Hải Như
Theo BĐVN


Từ khóa: