Sự kiện hot
12 năm trước

5 gương mặt trẻ làm cả thế giới kinh ngạc

Cùng điểm lại thành tích đáng ngưỡng mộ của những nhân vật đình đám này nhé!

Cùng điểm lại thành tích đáng ngưỡng mộ của những nhân vật đình đám này nhé!

Kim Yu Na - Cô gái quyền lực số 1 Hàn Quốc (1990)

Bạn có tin đó là cô gái chỉ vừa bước qua ngưỡng cửa 22? Nhưng trên thực tế, Kim Yu Na – cô gái thần đồng trượt băng của Hàn Quốc đã bắt đầu sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của mình từ năm 16 tuổi. Cô là người đầu tiên đem về chiếc huy chương vàng thế giới cho môn trượt băng đã có lịch sử 100 năm của "xứ sở kim chi".

Tháng 3 năm 2010, Kim được Liên đoàn trượt băng quốc tế (ISU) xếp hạng nhất thế giới và là vận động viên đầu tiên vượt qua 200 điểm theo Hệ thống Xếp hạng ISU. Với hàng loạt các thành tích “không thể tin được”, Kim Yu Na đã chính thức trở thành người định hình lại vị thế môn thể thao này trên đấu trường quốc tế.

Với vẻ đẹp quyến rũ và thân hình “chuẩn không cần chỉnh”, “nữ hoàng trượt băng” hiện đang là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng Hàn Quốc. Năm 2009, một tạp chí danh tiếng đã chính thức bầu chọn cô nàng tuổi teen Kim Yu Na là cô gái quyền lực số 1 Hàn Quốc, xét trên nhiều mặt từ sự chuyên ngiệp, độ nổi tiếng đến mức thu nhập hiện tại của cô. Các teen nhà ta đã “sợ” chưa nào!

Kim Yu Na không chỉ là niềm tự hào của Hàn Quốc mà còn là biểu tượng của Châu Á

“Người cá” Michael Phelps (1985)

Nếu bạn là fan của môn bơi lội thì chắc chắn đã từng nghe qua cái tên Michael Phelps. Anh chàng được mọi người ví như "người cá". Năm 19 tuổi là cột mốc đánh dấu sự phát triển huy hoàng trong sự nghiệp của Michael khi anh đạt 4 huy chương vàng và 2 huy chương đồng Olympic. Và hiện tại, ở độ tuổi 27, anh đã mang về 14 chiếc huy chương vàng Olympic cho nước Mỹ, điều mà chưa một ai làm được. Nghiễm nhiên, Michael trở thành vận động viên bơi lội vĩ đại nhất mọi thời đại.

Một điểm vô cùng ấn tượng nữa của "người cá" là từ năm 15 tuổi anh đã bắt đầu công việc phá vỡ những kỉ lục thế giới. Và từ đó đến nay người ta vẫn thường tung hô anh là “ông hoàng của những kỉ lục”. Lại thêm một anh chàng khiến nhiều teen phải xoe tròn mắt ngưỡng mộ nữa rồi!

"Người cá" cùng với những chiếc huy chương của mình

Anh chàng đồng tính Marc Hall

Năm 2002, có một teenager người Canada đã làm cả thế giới phải bàng hoàng khi dám lên tiếng đấu tranh cho quyền hạn của người đồng tính. Marc Hall, anh chàng học sinh trung học vào thời điểm đó đã đệ đơn lên tòa án Canada để được cho phép dẫn… bạn trai của mình đến vũ hội của trường. Nhiều năm sau, hiện tượng Marc Hall đã trở thành bệ phóng cho rất nhiều hoạt động đòi bình đẳng của người đồng tính. Câu chuyện về anh chàng can đảm này còn được dựng thành phim nữa đấy!

Marc Hall (bên phải) cùng bạn trai của mình

“Gái ngoan” Taylor (1989)

Sau những năm tháng dài dằng dặc các hình tượng “bad-girl” tràn ngập trong giới showbiz khiến người yêu nhạc ngán ngẩm, nữ ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swirt xuất hiện đem lại hương vị hoàn toàn mới. Ra mắt khán giả vào năm 16 tuổi với single "Tim McGraw" và album Taylor Swift, số lượng bán là 5 triệu bản, cô ca sĩ xinh đẹp và tài năng đã từ từ chiếm lĩnh được trái tim của hàng triệu khán giả bằng hình ảnh “gái ngoan” của mình: Làm việc chăm chỉ, tự sáng tác ca khúc và thường xuyên góp mặt trong các hoạt động từ thiện.

Taylor Swift có thể được coi là một trong những nhân tố quan trọng góp phần hồi sinh và hiện đại hóa dòng nhạc làng quê giản dị để dễ dàng đi vào lòng giới trẻ. Cô còn là minh chứng cho việc ngôi sao nhạc Pop tuổi teen có thể trở thành hình mẫu trong làng nhạc thế giới. Không hở hang, không scandal nhưng vẫn nổi như cồn, rõ ràng Taylor là một biểu tượng quá tốt cho các teen nhà ta học hỏi nếu muốn đi đến thành công bằng chính thực lực của mình.

Taylor là một trong số rất ít ca sĩ có profile “sạch” trong làng showbiz

"Cha đẻ" Facebook - Mark Zukerberg (1984)

Không còn bàn cãi gì nữa, đây rõ ràng là cái tên được các teen nhà ta "vô cùng cám ơn" vì anh chính là “cha đẻ” của hệ thống mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Năm 2004, khi chỉ vừa bước vào tuổi 19, Mark đã cho ra đời Facebook ngay chính tại căn phòng kí túc của anh ở trường đại học Harvard. Và chỉ 5 năm sau đó, Facebook đã trở thành ngôi nhà chung của hàng chục triệu người đến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là teen.

Năm 2008, Zuckerberg trở thành người giàu ở thứ 321 tại Hoa Kỳ theo xếp hạng của tạp chí Forbes, với giá trị tài sản khoảng 1,5 tỷ USD. Rõ ràng Mark đã làm được một điều phi thường mà không phải ai ở độ tuổi đó cũng có thể làm được. Giờ đây khi muốn tìm hiểu về thông tin của nhau chắc chắn mọi người sẽ phải kèm thêm một câu “Facebook của bạn là gì?”

Mark đã làm nên điều kì diệu khi giúp kết nối thế giới

Và còn rất nhiều nữa những cái tên đã làm cho cả thế giới phải nghiêng mình trước sự cống hiến của họ. Ai bảo teen không thể thay đổi được thế giới đúng không nào!

Hoàng Lan

Từ khóa: