Sự kiện hot
12 năm trước

5 nghề dễ kiếm được tình yêu

Từ kinh nghiệm của người trong cuộc, bạn sẽ thấy họ đã tìm được tình yêu như thế nào qua những nghề “tay trái” này!

Từ kinh nghiệm của người trong cuộc, bạn sẽ thấy họ đã tìm được tình yêu như thế nào qua những nghề “tay trái” này!

1. Nghề MC

Hoàng Thông, (SV năm 1 trường ĐHKHTN, TP.HCM) tâm sự: “Tớ là sinh viên ở Sài Gòn, còn ấy là sinh viên ở Hà Nội. Lần đầu gặp ấy tại trại hè sinh viên toàn quốc, tim tớ đã “rung rinh”. Vậy là tớ hăng hái giúp nàng và các bạn nữ khác mang hành lí vào trại. Được các bạn nhiệt tình mời ăn cơm chung, tớ có cơ hội vừa ngồi bên gắp thức ăn, vừa trò chuyện với ấy. Tuy nhiên, tớ rất lo vì chỉ có 3 ngày hội trại làm sao bày tỏ?

Nhưng thật bất ngờ khi cả hai được chọn làm MC cho chương trình văn nghệ đêm lửa trại. Chất giọng đặc sệt miền Tây của tớ hòa cùng giọng Hà thành lảnh lót của ấy giúp chúng tớ nhận rất nhiều tràng pháo tay. Lúc đứng trong cánh gà, tớ đánh bạo cầm tay ấy. Kết quả bọn tớ đã trở thành cặp đôi mà những ai từng tham gia kì trại năm đó đều ngưỡng mộ”.

Nghề này không chỉ “hot” trên sân khấu mà là cơ hội để bạn “tỏa sáng” trong trái tim của người ta. Tuy nhiên, sẽ dễ “mần ăn” hơn nếu bạn biết phát huy thêm tài MC về… bản thân mình với người ấy nữa nhé.

Ảnh minh hoạ

2. Nghề "xe ôm"

Bạn Minh Thư (lớp 12 T1, trường THPT Phan Ngọc Hiển, Cà Mau) chia sẻ: “Bố mẹ chuyển công tác về thành phố nên mình cũng phải chuyển trường theo. Ngày đầu tiên đến trường mới, mình được xếp ngồi chung bàn với một gã “bốn mắt” cực kì khó ưa. Hắn nhìn mình bằng ánh mắt sắc lạnh khi mình nhoẻn miệng cười. Tức nhất là khi mình vừa để sách vở lấn sang phần bàn của hắn thì hắn đã gạch ngay một đường phấn trắng tinh: “Yêu cầu bất khả xâm phạm!”

Thế mà buổi trưa ra về, khi mình đang loay hoay bên tấm bản đồ tìm đường về nhà thì hắn đề nghị đưa về với giọng nói ngọt không thể tả. Thật bất ngờ, nhà mình và nhà hắn ở cùng đường, bố mẹ hai đứa lại làm cùng cơ quan. Tận dụng cơ hội đó nên ngày nào hắn cũng tình nguyện đưa đón mình đi học. Không biết từ khi nào, mình đã bị hắn “cưa đổ”.

Để thành công trong nghề xe ôm này, bạn cần có uy tín với gia đình hai bên như đưa đến nơi, về đến chốn. Ngoài ra, trong quá trình… hành nghề, bạn không được quá đà (đi xe bắt ôm) và phải chấp nhận giá cả… quá hẻo (có khi không thèm cảm ơn). Đã vậy, lâu lâu còn phải hối lộ “khách hàng” quà bánh thì mới mong đạt được mục đích.

Ảnh minh hoạ

3. Gia sư:

“Nhỏ là bạn thân của em họ tớ. Đang không biết làm sao để tiếp cận nàng vì tớ vốn ăn nói vụng về thì cơ hội đến. Nhân tiện nhỏ chuẩn bị học tin học A, tớ đề nghị làm gia sư riêng cho. Tớ tranh thủ tất cả thời gian rảnh, mỗi lần đến dạy học còn… có đồ ăn cho "học trò". Sau khi lấy được chứng chỉ A cũng là lúc nhỏ đồng ý cấp "bằng tình iu” cho tớ” - (Việt Hùng, SV năm 1, trường FPT, TP.HCM) cho biết.

Nghề này đòi hỏi bạn phải có thực lực và tinh thần “vui bên ấy không quên nhiệm vụ”. Nếu không, cuối khóa học, “trò” chẳng có chút thành quả nào thì "thầy" như bạn sẽ sớm lâm vào tình thế… “mất (chỗ) dạy”, vậy là coi như “xôi hỏng bỏng không” đấy nhé!

Ảnh minh hoạ

4. Tư vấn tâm lý

Còn cô bạn Ngọc Như (lớp 12, trường THPT Gia Định, TP.HCM) lại rất thành công với công việc tư vấn tâm lí: “Tớ và ấy là bạn thân suốt từ thời cấp II. Đến cấp III thì bọn tớ trở thành những “hotboy – hotgirl” vì là đôi Văn – Toán của trường. Mỗi ngày, bạn ấy vẫn chở tớ đến trường, tớ còn vô tư nhờ ấy tư vấn giúp mỗi khi nhận được thư tỏ tình của các bạn trai khác. Anh chàng tỏ ra vô cùng nhiệt tình, phân tích cặn kẽ về các anh chàng… Tớ tin ấy nên cũng đồng ý với những nhận xét của “nhà tư vấn tâm lý” này. Thế rồi năm đó, hai đứa cùng đỗ vào một trường đại học, hôm ăn mừng, bạn ấy bối rối tặng một cành hoa hồng bày tỏ tình yêu… thì ra…”.

Đây là một trong những nghề nguy hiểm nhất vì tương đương với vai trò… "gián điệp" trái tim. Bạn cần khéo léo ngụy trang và phải tỏ ra công tâm, không “thừa nước đục thả câu”. Khi người ta đã tin tưởng trao trọn “tâm tình”, bạn cũng phải có những phương án lèo lái và hạ gục đối thủ một cách thông minh, tránh tình trạng để “khách hàng” nhận thấy mình đang bị lợi dụng thì coi như mất uy tín đó nha.

Ảnh minh hoạ

5. Đầu bếp

Nghề này đã kiến Minh Tiến, (SV năm 1, ĐH KHXH&NV, TP.HCM) đã tìm được “ai kia” của mình. Theo cậu bạn thì: “Nhỏ cực kì kén ăn nhưng cũng đệ nhất sành ăn. Biết khó tấn công nhỏ bằng những hàng quán thông thường, tớ đã cất công lục tìm địa chỉ quán ăn ngon của Sài Gòn để mời nhỏ đi. Thế mà, nhỏ ăn gần “sạch bách” quán xá tớ biết mà vẫn chưa cưa đổ được. Cuối cùng, tớ quyết tâm tung “độc chiêu”, biết nhỏ rất mê món bánh flan trái dừa, tớ hì hục học làm. Sau khoảng thời gian vật vã, tớ cũng đã làm thành công một cái bánh flan dừa hình… trái tim, trong đó còn chứa một bông hồng bằng rau câu. Nhỏ đã cười “toe” khi nhận được trái tim ngọt ngào của tớ”.

Đi theo tiếng gọi của… đồ ăn bạn có nguy cơ “viêm màng túi” dài dài, nhưng lại nhanh chóng đạt mục đích vì “đường đến trái tim thông qua cái bao tử” mà! Để thành công trong nghề này, bạn cần bỏ chút công sức, tấm lòng và thể hiện được cả tài năng nữa. Chống chỉ định với những ai có khả năng… nấu cơm bằng nồi điện mà “trên sống dưới chín bốn bề nhão nhẹt” nhé!

Ảnh minh hoạ

Teen thấy không, các nghề trên khá “hot” trong việc kiếm tiền và cũng cực kì khả quan để kiếm được trái tim “ai kia”. Tùy từng hoàn cảnh mà bạn có thể chọn cho mình một “nghề” để hành động nhé! Bạn cũng có thể… học tất cả các nghề hoặc kết hợp nghề này với nghề kia để chinh phục người ấy.

Hồng Thắm

Từ khóa: