Sự kiện hot
13 năm trước

5 phương pháp giúp teen học tốt

Mách teen các cách cực kì đơn giản để học tốt nhé!

Mách teen các cách cực kì đơn giản để học tốt nhé!

Xung phong nào!

Ngồi khoanh tay cả giờ, “gật gù” nghe thầy cô giảng bài cũng chỉ như “nước đổ lá khoai” thôi. Hãy chủ động giơ tay phát biểu trước lớp, teen sẽ nhớ bài lâu hơn đấy! Khi phát biểu, toàn thân phải vận động và đầu óc phải tập trung vào những điều mình đang nói. Và dĩ nhiên, chẳng gì khiến bạn quên được những kiến thức mà mình đã nói ra.

Đừng lấy lí do “lười” hay bị tâm lí “ngại phát biểu” áp chế nhé, chỉ khi nào thắng được các lười, cái ngại, teen mới tập trung vào bài vở được.

Đừng ngại hỏi

Gặp vấn đề “hóc búa” hay chưa hiểu, teen đừng ngại mà hãy hỏi ngay nhé! Teen có thể hỏi các bạn trong lớp hoặc hỏi riêng thầy cô, hỏi trực tiếp hoặc hỏi qua điện thoại… Teen nào có khả năng tư duy, phản biện tốt thì có thể đưa ra các câu “hỏi xoáy”. Quá trình “trao đổi” sẽ giúp teen học tốt hơn đấy!

Chia nhỏ vấn đề

Học theo kiểu “tùm lum” hay cố “nhồi nhét” chỉ khiến đầu óc teen thêm căng thẳng mà thôi. Hãy viết ra giấy, suy nghĩ và gạch ra những ý cơ bản, quan trọng nhất để học. Phương pháp này giúp teen nhớ bài nhanh, trình bày bài một cách ngắn gọn, logic và thuyết phục hơn.

Chọn thời điểm học

Không phải cứ học cật lực, học ngấu nghiến, học kín lịch… đã là giỏi. Nhiều teen ngồi “tụng” cả ngày mà chẳng được chữ nào vào đầu. Hãy học vào khoảng thời gian yên tĩnh và khi tinh thần bạn thoải mái nhất. Một số teen áp dụng phương pháp đi ngủ sớm và thức dậy lúc 3 – 5h sáng để học. Cách này vừa đạt hiệu quả cao lại vừa tốt cho sức khỏe.

Đọc nhiều nguồn tài liệu khác nhau

Trước tiên, teen cần đọc kĩ sách giáo khoa để nắm bắt các kiến thức cơ bản. Sau đó là đọc sách tham khảo, tạp chí chuyên ngành…

Teen có thể mở rộng kiến thức bằng cách “kết thân” với bác “Google” hay các trang mạng xã hội, các diễn đàn liên quan. Hãy chủ động và tích cực trong học tập, đảm bảo teen sẽ có một kết quả đầy “hứa hẹn”!

Chúc teen học tập tốt và gặt hái được nhiều thành công!

Thi Nga

Từ khóa: