Sự kiện hot
13 năm trước

6 cách hiệu quả đối phó với "yêu râu xanh"

Để khỏi lọt vào tầm ngắm của những tên "yêu râu xanh", mỗi teen girl nên biết những nguyên tắc an toàn để tự bảo vệ mình, đặc biệt là khi đi du lịch ở những nơi xa lạ.

Để khỏi lọt vào tầm ngắm của những tên "yêu râu xanh", mỗi teen girl nên biết những nguyên tắc an toàn để tự bảo vệ mình, đặc biệt là khi đi du lịch ở những nơi xa lạ. 

Hạn chế đi một mình

Đa số những tên “yêu râu xanh” khi bị bắt đều khai báo rằng chúng không dám hay không thể tấn công một nhóm teen girl vì như vậy rất nguy hiểm, có thể bị “quật” lại bất cứ lúc nào. Chính vì vậy các bạn nữ nên rủ thêm bạn bè hay người thân (tốt nhất là các bạn nam) đi cùng. Như vậy sẽ an toàn hơn.

Không ra ngoài vào buổi tối (khoảng 22h - 3h sáng)

Bóng tối giúp hành động của những tên “yêu râu xanh” khó bị phát hiện. Bạn nên tránh ra ngoài đường lúc nửa đêm, vì thời gian này trên đường phố rất ít người và bạn có thể bị xâm hại bất cứ lúc nào.

6 cách hiệu quả đối phó với "yêu râu xanh"

Hãy biết cách tự bảo vệ bản thân để khỏi phải hối hận. (Ảnh minh họa)

Không mặc trang phục quá nhạy cảm

Nhiều teen girl vẫn lầm tưởng rằng trang phục bó sát vào người, mỏng manh sẽ làm mình đẹp hơn. Nhưng sự thật không chỉ có vậy, một bộ đồ lịch sự, kín đáo vẫn có thể mang đến cho bạn vẻ đẹp và sự quyến rũ. Còn những bộ đồ thiếu vải sẽ khiến cho những tên “yêu râu xanh” để ý và tấn công bạn.

Thủ phạm thường rình mò teen girl ở những nhà vệ sinh công cộng

Khi đi đâu một mình, tốt nhất teen girl nên tránh vào nhà vệ sinh công cộng, đặc biệt là vào buổi đêm hoặc gần sáng. Một bạn nữ kể rằng, vào một buổi tối, có một người đàn ông với mái tóc phụ nữ giả trên đầu đã mò sang phòng vệ sinh của bạn. Rất may là bạn ấy đã thủ sẵn một bình xịt hơi cay trong túi.

Thủ phạm thường chọn teen girl không để ý đến hắn 

Tại nơi công cộng, nếu có kẻ nào khả nghi lén nhìn bạn, hãy nhìn lại hắn một cách trực diện để cố nhớ những đặc điểm của hắn. Hành động này sẽ khiến tên tội phạm e ngại. Đôi khi, chỉ cần ánh mắt kiên quyết của bạn, tên tội phạm sẽ thấy ngao ngán và bỏ đi.

Ngoài ra, bạn cần làm gì?

Cần cảnh giác với những cử chỉ quá thân mật của người khác giới, đừng lầm tưởng họ đang quan tâm tới mình. Rất nhiều “yêu râu xanh” lại chính là người quen, người hàng xóm của bạn chứ không phải người xa lạ.

Thông thường, kẻ xấu thực hiện động tác va chạm để thăm dò phản ứng. Nếu thấy dễ dàng, êm xuôi, sẽ tiếp tục khống chế để thực hiện hành vi đồi bại. Nếu gặp trường hợp ấy, hãy la thật to và chạy thật nhanh tới chỗ đông người. Sau đó báo ngay cho người lớn (nhất là cha mẹ) để họ kịp thời giải quyết.

Thái Hà

Từ khóa: