Sự kiện hot
13 năm trước

7 bí kíp giúp teen quên đi tình cũ

Quên đi một chuyện tình không hề khó khăn như bạn vẫn nghĩ đâu nhé!

Quên đi một chuyện tình không hề khó khăn như bạn vẫn nghĩ đâu nhé!

Bí kíp 1: Tám nhiệt tình với hội bạn thân

Bạn vẫn còn lăn tăn, nhớ đến những kỉ niệm của mối tình xưa thì hãy liên lạc với hội bạn thân để nhờ tư vấn. Hay đơn giản là gọi điện thoại và tám hết mọi chuyện về tình trạng tim mạch của bạn.

Nghiên cứu cho thấy thói quen “tám chuyện” của con gái sẽ làm tăng hàm lượng progesterone, loại hormone giúp giảm căng thẳng, buồn bực, mang lại tinh thần vui vẻ, lạc quan. Đảm bảo sau khi tâm sự, bạn sẽ tươi rói và sẵn sàng đón lấy những điều tốt đẹp ở phía trước.

Ảnh minh hoạ

Bí kíp 2: Đổi hình nền điện thoại, lap top, nói chung là tất tần tật những gì có hình ảnh của ex

Người ta thường nói, nhìn vật thì nghĩ ngay đến người nên sau khi chia tay điều đầu tiên mà bạn nên làm là loại bỏ những thứ liên quan đến người ấy. Chỉ cần trông thấy hình ảnh “ai kia” mỗi ngày dễ khiến bạn có những hành động sai lầm, khóc lóc, thậm chí là làm phiền người ấy.

Thay hình nền điện thoại, máy tính bằng một hàng cây xanh rì, những bông hoa xinh xắn hay thần tượng sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn. Các nhà khoa học đã chứng minh màu xanh sẽ giúp thổi bay căng thẳng và ủ rũ của bạn ngay lập tức.

Bí kíp 3: Tự thưởng bằng những món đồ màu hồng

Bạn có thể mua đôi dép trong nhà hay thay một đôi găng tay chống nắng màu hồng, hoặc chuyển sang hồng toàn tập cho gu thời trang của mình... Nhiều bạn thường cho là “sến”, nhưng từ lâu nó đã được xem là màu chủ quyển của con gái. Bất kì những vật nào có màu hồng đều khiến bạn tự tin và yêu đời hơn.

Hơn nữa, đây là một trong những màu thu hút ánh nhìn của phe mày râu nhất. Các bạn nam dễ bị cuốn hút bởi khi các nàng mặc áo màu hồng nhìn đáng yêu và dễ gần nhất.

Ảnh minh hoạ

Bí kíp 4: Lên list những điều bạn không bao giờ làm

Sẽ có những lúc bạn cảm thấy cực kì nhớ người ấy, nhớ kỉ niệm khi đi chơi cuối tuần, ăn uống, shopping, những đêm thức khuya cùng làm bài tập… Để tránh việc táy máy nhắn tin hay gọi điện chỉ để nghe giọng nói của người xưa, tốt nhất bạn nên ghi ra những điều sẽ không bao giờ thực hiện.

Chẳng hạn như bạn sẽ không gọi cho người ấy, nghĩ đến người ấy hay trực Facebook xem người ta đang làm gì. Nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt không shopping một tháng hoặc nhịn xem drama Hàn trong 1 tuần. Cứ thế dần dần bạn sẽ quên ngay người ấy thôi.

Bí kíp 5: Vào bếp "múa chảo"

Không có lí do gì để bạn bỏ bê dạ dày và sức khoẻ của mình phải không nào? Sau một thời gian dài hẹn hò chỉ toàn ăn đồ chiên xào, bánh tráng trộn thì da dẻ bạn đang xuống cấp trầm trọng. Hãy tự thưởng cho mình một buổi tiệc hoành tráng với nhiều trái cây và rau xanh nhé.

Hãy thử trộn trái cây với sữa chua, món này không chỉ đẹp da mà còn tốt cho hệ tiêu hoá của bạn. Bên cạnh đó acid folic trong những thực phẩm này còn giúp bạn nhanh chóng nói lời “bye bye” với những nỗi buồn.

Ảnh minh hoạ

Bí kíp 6: Lập kế hoạch đi chơi

Đã lâu rồi bạn không gặp lại nhỏ bạn thân hồi cấp 1, không về quê để thăm bà ngoại và họ hàng, không “cặp kè” cậu bạn thân…

Nếu vậy, hãy tranh thủ đi ăn uống cùng bạn bè, dạo qua các shop quần áo vào dịp cuối tuần, phi ngay về quê để thăm ngoại và tận hưởng không khí trong lành... Shopping sẽ khiến tinh thần bạn thoải mái, gặp gỡ bạn bè, người thân sẽ vui vẻ và phấn chấn hơn là ngồi ủ  rũ ở nhà, dễ bị “tự kỉ” lắm đó.

Bí kíp 7: "Đóng hộp" kỷ niệm

Hãy cho tất cả quà tặng sinh nhật, 14/2, 8/3, những bức thư, ảnh kỉ niệm của bạn và người ấy vào ngay một chiếc hộp, sau đó nhanh chóng bỏ vào một chỗ trong nhà mà bạn ít để ý.

Cũng giống như việc thay hình nền điện thoại, dẹp hết tất cả đồ kỉ niệm sẽ khiến bạn không nhớ đến người ấy nữa.

Ảnh minh hoạ

7 bí kíp trên sẽ giúp bạn mau mau quên người ấy và đủ bản lĩnh để bắt đầu những mối quan hệ mới trong cuộc sống.

Thu Mint

Từ khóa: