Sự kiện hot
8 năm trước

7 “thần dược” giúp chị em giữ mãi nét thanh xuân

Hoa quả được xem là “thần dược” giúp chị em chống lão hóa và có một làn da mịn màng, láng mượt. Không những thế, hoa quả còn bổ sung dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể có khả năng chống chọi với bệnh tật.

Để luôn trẻ, khỏe, đẹp trong mắt cánh mày râu chị em nên thường xuyên ăn 7 loại quả dưới đây:

1. Quả bơ

 

 

Quả bơ giàu vitamin B, E, A và tinh dầu có tác dụng chống viêm da hữu hiệu. Nó cũng góp phần xoa dịu những làn da tấy đỏ, bị dị ứng hoặc làn da quá bẩn đấy. Thậm chí, bạn có thể kết hợp bơ với sữa chua và một số loại quả khác để làm mặt nạ dưỡng da cho da để bảo vệ các axit chống lại sự ôxy hóa, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, giúp làn da tươi sáng và căng hơn.

2. Lựu

Trái lựu rất giàu một số loại vitamin khác nhau và gồm nhiều các khoáng chất, photpho, riboflavin giúp làn da của quý bà tươi sáng và mịn màng. Các dưỡng chất quý hiếm quý hiếm có trong loại quả này cũng bồi dưỡng dinh dưỡng để giúp tăng sự tiết ra elastin, collagen… Đối với da thêm săn chắc và trẻ trung. Các tinh chế từ lựu giúp tăng cường có chức năng của các tế bào giúp quý cô có một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

3. Cà chua

 

 

Theo nhiều nghiên cứu cà chua là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp hạn chế lão hóa. Trong cà chua chứa nhiều lycopene và vitamin C, có lợi trong việc tăng cường collagen và bảo vệ da.

4. Dưa hấu

Dưa hấu rất tốt trong việc duy trì độ đàn hồi cho da. Mỗi 175g dưa có chứa đủ định mức vitamin A và C để kích thích collagen. Bạn có thể ăn dưa với salad hoặc xay sinh tố.

5. Đu đủ

 

 

Đu đủ chứa nhiều Vitamin A, E và C làm sạch da, cung cấp nguồn dinh dưỡng thích hợp cho da, thúc đẩy quá trình tái tạo da và tẩy tế bào chết nhờ enzim papian. Đắp mặt nạ đủ đủ giúp làn da đẹp hơn và xóa mờ nếp nhăn.

6. Chuối

Sự "giàu có" của vitamin C và B6 giúp chuối trở thành người bạn thân thiết đối với phái đẹp. Loại quả này có khả năng điều chỉnh độ đàn hồi và sự gắn kết da nhờ các chất chống oxy hoá có sẵn.

7.  Nho

Mangan và vitamin có trong nho giúp chống lại các bức xạ tia cực tím có hại còn các chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa của da. Còn chờ gì nữa mà bạn không mua ngay một chùm nho căng mọng và thưởng thức để tìm lại nét đẹp thanh xuân.

Đ.C
theo Công lý

Từ khóa: