Sự kiện hot
7 năm trước

Cậu bé 9 tuổi tự nhận là 'Vệ binh Ngân hà', viết thư cho NASA xin việc

Một cậu bé 9 tuổi ở bang New Jersey, Mỹ, đã viết thư tay cho Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), xin tham gia lực lượng bảo vệ Trái Đất.

Jack Davis muốn làm việc cho NASA vì đam mê các vấn đề ngoài hành tinh. Ảnh: ABC News

Với niềm đam mê về vấn đề người ngoài hành tinh, cậu bé Jack Davis đã viết thư tay cho NASA đề nghị được nhận vào vị trí bảo vệ Trái Đất trước sự xâm nhập của các dạng sống từ hành tinh khác.

Trong lá thư ngày 3/8, Jack cho biết dù nhỏ tuổi, cậu bé nghĩ mình phù hợp với công việc này.

Trong lá thư viết bằng bút chì ngày 3/8, Jack cho biết cậu phù hợp với công việc dù còn nhỏ tuổi. "Một lý do khiến cháu nghĩ mình phù hợp với công việc là chị cháu nói cháu cũng là người ngoài hành tinh", Jack viết.

"Một trong những lý do khiến cháu nghĩ mình phù hợp là chị cháu cháu nói cháu cũng là người ngoài hành tinh. Ngoài ra, cháu đã xem hầu hết các bộ phim về không gian và người ngoài hành tinh mà cháu có thể xem", Jack viết.

Trong thư, cậu bé còn liệt kê một số ưu điểm của bản thân để chứng minh mình hợp với công việc này, như có khả năng chơi game rất giỏi và vì nhỏ tuổi, cậu có thể học cách suy nghĩ như người ngoài hành tinh một cách dễ dàng. Kết thư, cậu bé 9 tuổi để lại chữ ký: "Jack, Vệ binh dải ngân hà".

Trong cuộc phỏng vấn với ABC News, Jack cho biết cậu viết thưu cho NASA xin việc vì nghĩ rằng được làm việc với cơ quan hàng không vũ trụ nổi tiếng này sẽ rất tuyệt.

"Cháu cảm thấy mình là người duy nhất thực sự muốn làm việc ở NASA với độ tuổi này", Jack quả quyết.

Bức thư xin việc của Jack và phản hồi của NASA. Ảnh: NASA

Bức thư của cậu bé 9 tuổi đã nhận được phản hồi của Jim Green, giám đốc khoa học của NASA.

"NASA luôn tìm kiếm sự hỗ trợ của các nhà khoa học và kỹ sư giỏi trong tương lai. Ta hy vọng cháu sẽ học tập chăm chỉ và đạt kết quả tốt ở trường. Chúng ta hy vọng một ngày nào đó sẽ gặp cháu tại NASA", ông Jim viết.

NASA mới đây gây sốt khi thông báo chiêu mộ nhân viên làm nhiệm vụ bảo vệ hành tinh trong vũ trụ trước sự xâm nhập của sự sống ngoài hành tinh, với mức lương 124.000-187.000 USD/năm. Ứng viên trúng tuyển sẽ làm công việc bảo vệ hành tinh trong 3-5 năm.

Hướng Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: