Sự kiện hot
7 năm trước

Chelsea 2-3 Bayern Munich: Muller phá hỏng màn ra mắt của Morata

Trong ngày Alvaro Morata ra mắt Chelsea, tiền đạo của Bayern Munich Thomas Muller đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng trong hiệp 1, qua đó giúp Hùm xám đánh bại The Blues 3-2 tại ICC 2017.

Sau thất bại tan nát trước AC Milan, và trước đó là trận thua Arsenal ở Trung Quốc, Bayern Munich rất quyết tâm giành chiến thắng đầu tay tại ICC 2017 để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Đích thân HLV Carlo Ancelotti cũng tuyên bố đó dù chỉ là một trận giao hữu nhưng nó là nỗi "tủi hổ" của Hùm xám, và ông muốn các học trò chơi nỗ lực hơn để đánh bại một đội bóng cũ khác, đó là Chelsea.

Với quyết tâm đó, Bayern Munich đã ra sân với đội hình gần như mạnh nhất với đầy đủ những ngôi sao như Thomas Mueller, Robert Lewandowski, Franck Ribery, Mats Hummels cùng 2 tân binh chất lượng Corentin Tolisso và James Rodriguez. Trong khi đó, HLV Antonio Conte cũng sử dụng tới 9 cầu thủ thường xuyên ra sân mùa trước của Chelsea ngoại trừ trung vệ Christensen và tiền vệ trẻ Jeremie Boga.

Là đội bóng nhập cuộc quyết tâm hơn, Bayern bước vào trận giao hữu trên đất Singapore với thế trận chủ động và sớm đẩy Chelsea vào thế chống đỡ. Kết quả, ngay phút thứ 6 tỷ số đã được mở cho Bayern sau tình huống đi bóng tốc độ và dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Rafinha.

Hưng phấn sau bàn thắng, Bayern tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và nhanh chóng có thêm bàn nhân đôi cách biệt. Phú 11, Franck Ribery có pha đi bóng đẳng cấp bên cánh trái loại bỏ Cesar Azpilicueta trước khi tạt bóng thuận lợi để Thomas Mueller băng lên dứt điểm nối rất nhanh nhân đôi cách biệt cho Bayern.

Cơn ác mộng của thầy trò Conte vẫn chưa chấm dứt, khi Bayern có bàn thắng thứ 3 chỉ sau chưa đầy 30 phút bóng lăn. Phút 27, trong một tình huống phản công, Mueller đi bóng từ vạch giữa sân và thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo từ khoảng cách hơn 20m đưa bóng đi thẳng vào góc xa khiến thủ thành Courtois dù đã bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá.

Để thua chóng vánh 0-3, Chelsea chỉ thực sự bừng tỉnh ở những phút thi đấu cuối hiệp 1 và tạo ra những tình huống khá rõ nét từ các pha dứt điểm của Batshuayi và Cahill. Tuy nhiên, phải đợi tới những giây bù giờ cuối cùng, Victor Moses thực hiện đường căng ngang đúng tầm để Marcos Alonso tung ra cú dứt điểm uy lực bằng chân trái rút ngắn cách biệt cho Chelsea.

Bước sang hiệp 2, Chelsea chủ động đẩy cao tốc độ nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, Bayern lại chọn lối chơi phòng ngự phản công chớp nhoáng để tận dụng tốc độ của những cầu thủ tấn công phía trên. Nếu như may mắn hơn, Bayern đã phải có ít nhất hai bàn thắng với các tình huống dứt điểm của tiền vệ James Rodriguez, người chơi đặc biệt xông xáo nhưng tỏ ra kém duyên trong trận đấu này.

Đến phút 63, đồng đội cũ của James Rodriguez tại Real Madrid là Alvaro Morata đã hâm nóng bầu không khí của cả cầu trường khi tiền đạo trị giá 70 triệu bảng được tung vào sân ra mắt Chelsea, cùng với David Luiz, người khiến CĐV có mặt trên sân vận động quốc gia Singapore ăn mừng hụt 10 phút sau đó với tình huống dứt điểm hiểm hóc đưa bóng dội cột dọc.

Sự tập trung là điều mà các cầu thủ Bayern chưa có trong tour du đấu mùa Hè, khi họ liên tục nhận bàn thua ở những phút cuối trận. Ở hai trận gặp Arsenal và AC Milan, Hùm xám đều bị thủng lưới sau phút 80 và kịch bản này tiếp tục tái diễn ở trận gặp Chelsea. Phút 86, từ pha đá phạt góc, Morata bật cao đánh đầu đưa bóng đến đúng vị trí của Batshuayi để cầu thủ này nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới ghi bàn rút ngắn cách biệt.

Ở những phút cuối dù nỗ lực đẩy cao dồn ép Bayern, nhưng Chelsea không thể có thêm bàn thắng và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 2-3. Trong khi đó, thầy trò Carlo Ancelotti có được chiến thắng đầu tiên tại ICC 2017.

Đội hình thi đấu:

Bayern: Starke (Fruechtl 46'), Rafinha (Goetze 63'), Hummels, Martinez, Friedl, Tolisso (Pantovic 63'), Sanches, Ribery (Dorsch 81'), James, Muller (Wintzheimer 81'), Lewandowski (Coman 46').
Ghi bàn: Rafinha (6’), Mueller (11’, 27’)

Chelsea: Courtois (Eduardo 76'), Azpilicueta, Christensen (Luiz 63'), Cahill, Moses, Kante, Fabregas (Pasalic 86'), Alonso (Tomori 76'), Willian, Batshuayi (Baker 86'), Boga (Morata 63').
Ghi bàn: Alonso (45+3’), Batshuayi (86’)

Minh Đức
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: