Sự kiện hot
7 năm trước

Chị em rước nguy cơ hỏng da từ công nghệ triệt lông laser “thần thánh”

Lông trên cơ thể là mối quan tâm lớn thứ hai của nữ giới sau cân nặng. Do đó, triệt lông vĩnh viễn là lựa chọn của họ. Tuy nhiên, phương pháp này không hẳn hoàn hảo như mọi người vẫn nghĩ.

Tin những lời quảng cáo "đường mật" của các cơ sở làm đẹp, không ít khách hàng phải "ngậm quả đắng". Trường hợp ví dụ điển hình, chị Hiền (Nam Từ Liêm- Hà Nội) chia sẻ, do từ nhỏ chân tay chị rậm rất nhiều lông lại đen, lớn lên nhiều khi bị các bạn trêu nên cảm thấy tự ti và xấu hổ.

Chị đã bỏ ra hơn 10 triệu và mất cả chục lần tới spa để triệt lông. Trước đó chị được nhân viên của cơ sở này cam kết chỉ cần một liệu trình từ 3 - 5 lần là hết sạch. Đau đớn hơn nữa là sau cả chục lần triệt lông tại cơ sở này, lông vùng chân và nách của chị vẫn bị mọc lại, không như những gì mà spa này quảng cáo.
 
Triệt lông vĩnh viễn trở thành xu hướng làm đẹp của nhiều chị em (Ảnh internet)

Trong một trường hợp khác, một phụ nữ 43 tuổi và là mẹ của bốn đứa nhỏ. Cảm thấy mình đã quá mất thời gian cho việc waxing và cạo lông chân. Cô đã quyết định tới mới thẩm mỹ viện gần nhà của cô để triệt lông vĩnh viễn- Nguồn tin từ Gia đình & Xã hội.

“Tôi đã sử dụng phương pháp triêt lông bằng tia laser cho vùng dưới cánh tay và hi vọng nó có kết quả tốt. Tuy nhiên, vào thời điểm mà bác sĩ đưa tia laser tới gần, tôi thấy có một mùi hôi và cảm giác da tôi như đang bốc cháy. Nhưng không muốn gây ồn ào nên tôi đã nén chịu cơn đau"

Vào buổi trị liệu cuối cùng, bác sĩ dùng nha đam để xoa dịu những chỗ bị đau. Khi về nhà, cô vô cùng sợ hãi khi thấy những vòng tròn màu đỏ trên chân của mình. Cô chia sẻ, “Trong vòng ba ngày, da tôi như bốc cháy. Tôi phải nằm trên giường để dùng khăn ướt và đá liên tục xoa lên chỗ cháy trên da”.
 
Cần tìm hiểu kỹ để tránh rước nguy cơ từ triệt lông vĩnh viễn (Ảnh internet)


Cô cho biết thêm, sau đó vài ngày, những vết thương chuyển sang màu đen và cuối cùng để lại những vòng màu trắng ở nơi mà sắc tố da đã bị hư hại”- Nguồn tin từ Tri thức trực tuyến cho hay.

Thuốc tẩy lông thường chứa các chất như: axít thioglycolic, axít thiolactic, axít mercapto-propionic. Các chất này có tác dụng phân hủy cầu nối disulfur làm tan rã keratin, do đó làm cho lông lỏng gốc và nếu có lực tác động sẽ bị tẩy đi.

Chuyên gia về mỹ phẩm, Tiến sĩ Sarah Tonks khuyến cáo, các chị em có ý định triệt lông vĩnh viễn hãy tìm hiểu xem kinh nghiệm của bác sĩ đó thế nào, tìm hiểu kỹ và cần biết độ nhảy cảm của da mình. Nếu họ cảm thấy đau khi đang tiến hành triệt lông thì hãy nói ra, không nên cố nín nhịn.

Những trường hợp sau đây không nên triệt lông vĩnh viễn:

- Phụ nữ mang thai

- Cháy nắng, vết thương hở

- Người có sử dụng thiết bị trợ tim, thận

- Bị bỏng hoặc chấn thương nặng

- Người điều trị bằng Hirudin (nên ngừng điều trị trước 2 tuần)

- Người bị tiểu đường nặng, huyết áp cao và động kinh.

- Nhạy cảm với ánh sáng hoặc đang uống thuốc nhạy cảm với ánh sáng

Theo SỐng khoẻ

Từ khóa: