Sự kiện hot
7 năm trước

Chỉ một câu nói của Mỹ Tâm, Châu Đăng Khoa đã làm ‘Anh thì không’ hồi sinh

Sau khi MV “Anh thì không” được nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng bắt tháo gỡ trên mọi kênh thông tin âm nhạc, Mỹ Tâm đã chính thức tung version mới do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại lời.

Vụ lùm xùm về chuyện bản quyền ca khúc “Anh thì không” nay đã khép lại. Theo đúng yêu cầu từ phía nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, người viết lời cho ca khúc nhạc Pháp này, MV triệu view của Mỹ Tâm đã được tháo gỡ trên mọi kênh thông tin âm nhạc. Về phía Mỹ Tâm, cô cũng thay mặt êkip gửi lời xin lỗi tới gia đình nhạc sĩ và mong muốn hoà giải mọi hiểu lầm đã qua.

Về phía Mỹ Tâm, cô cho biết khán giả và fans hâm mộ tỏ ra tiếc nuối khi sản phẩm mới được đầu tư đẹp về mọi mặt, thậm chí tốn tiền tỷ lại buộc phải tháo gỡ. Vì thế, êkip của Mỹ Tâm đã thực hiện lại bản version mới do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại lời và nhanh chóng trở lại với những “thước hình” hấp dẫn trong MV.

Để đảm bảo sự an toàn cho sản phẩm mới, trước đó, Mỹ Tâm đã chính thức xin phép Cục tác quyền Nghệ thuật và phía nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng về việc sử dụng ca khúc này với phần lời được viết lại. Tránh trường hợp cũ, Mỹ Tâm cũng chủ động liên lạc với nhạc sĩ trực tiếp viết ca khúc gốc để xin tác quyền sử dụng.


Ca khúc "Anh thì không" được hồi sinh với tựa đề mới: "Em thì không".

Ngay sau khi ra mắt khán giả, MV gây sốt trở lại với tựa đề mới “Em thì không”, kèm theo đó là sự tinh tế trong cách viết lời của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Ngoài việc chia sẻ MV mới, cư dân mạng dành nhiều lời khen cho chàng nhạc sĩ trẻ khi đã giúp ca khúc được “hồi sinh” trở lại với diện mạo mới.

Chia sẻ với phóng viên ngay trong đêm MV “Em thì không” được lên sóng, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho biết anh viết lời ca khúc này chỉ trong… 30 phút.

Anh chia sẻ: “Chị Tâm đã trực tiếp gọi điên thoại nhờ Khoa viết lời ca khúc vào tối ngày 17/2. Sự việc mấy ngày qua về ca khúc “Anh thì không” thì Khoa không nắm rõ, vì mình ít theo dõi tin tức và chỉ tập trung dành thời gian sáng tác nhạc. Ngay sau khi chị chia sẻ, Khoa đã tìm hiểu nhanh sự tình và bắt tay viết lời ca khúc ngay chỉ trong 30 phút. Đến sáng ngày 18/2, sau khi nhận bài hát hoàn chỉnh, chị Tâm có lời khen rất nhiều và đã đi thu ngay để bài hát kịp ra mắt khán giả”


Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đã giúp ca khúc hits của Mỹ Tâm được "hồi sinh" trở lại.

Phía nhiều đồng nghiệp cho biết, vì yêu thích nhạc của Châu Đăng Khoa nên họ thường xuyên “đặt hàng” anh, tuy nhiên thường thì từ 3 tháng - 6 tháng anh mới “trả bài”. Riêng với lần này, chàng nhạc sĩ trẻ đã sáng tác “thần tốc” khiến nhiều người bất ngờ.

Khi hỏi Châu Đăng Khoa điều này, anh cho biết một phần lý do là vì anh và ca sĩ Mỹ Tâm có nhiều điểm chung, có tính cách… hơi khùng khùng, nên anh mới có cảm hứng viết bài rất nhanh.

“Ngoài việc có sự đồng cảm chung, Khoa còn có cảm hứng từ câu nói đầu tiên khi chị Tâm gọi điện thoại cho mình. Chị bảo muốn nhờ Khoa viết lại lời ca khúc và chị rất tin tưởng Khoa làm tốt công việc này. Việc được “đàn chị” tin tưởng tuyệt đối khiến Khoa có động lực “chắp bút” bài trong thời gian ngắn”.

Hiện ca khúc “Em thì không” - một phiên bản mới với lời viết do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại đang được khán giả chia sẻ rất nhiều trên mạng với nhiều lời bình luận dành cho Mỹ Tâm và nam nhạc sĩ.

Vũ Quân
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: