Sự kiện hot
7 năm trước

Chiều cuối tuần nhâm nhi cà phê trên phố đông nhộn nhịp Nguyễn Hữu Huân

Không được decor quá đặc sắc nhưng 3 quán cà phê này đều có những điểm tương đồng như: Có một chữ, nằm trên con phố Nguyễn Hữu Huân và là nơi để bạn thưởng thức những cốc cà phê ngon trứ danh.

Cuối tuần ở Hà Nội thay vì ngồi nhà và nghiền những bộ phim hay thì lựa chọn thú vị hơn cả dành cho bạn đó là dạo bước trên phố đi bộ Hồ Gươm và khi đã thấm mệt thì hãy dừng chân bên quán nhỏ với một cốc cà phê thơm thật thơm.

Giảng Cafe

Địa chỉ: Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khung giá: 30.000 đồng

Nhắc đến quán cà phê ở Nguyễn Hữu Huân sẽ nghĩ ngay đến cà phê Giảng và ngược lại nhắc đến Giảng là người ta hình dung ngay đến con phố sôi động và luôn nhộn nhịp này.

Cà phê trứng đầu tiên ở Hà Nội bắt đầu xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ 20, người sáng tạo ra món cà phê trứng độc đáo này là cụ Nguyễn Văn Giảng và cũng là người khai sinh là quán cà phê trứng đầu tiên với cái tên rất mộc "Cà phê Giảng".

Cà phê trứng ở đây luôn là thức uống ưa thích của nhiều người, lớp trứng béo ngậy bùi, quánh, mùi thơm sánh quyện với trứng gà được đánh bông lên rất ngậy. Tất cả những hương vị ấy khi kết hợp với nhau tạo nên thứ đồ uống ngon đến hấp dẫn lạ kỳ.

Mặc dù không gian quán không được rộng và có phần chật chội nhưng chất lượng cà phê ở đây đều được nhận xét là "ngon miễn chê". khỏi bàn, mình đã thử nhiều quán cà phê trứng nhưng vẫn thích cà phê đây nhất. Ở Giảng, nếu không uống được cà phê vì sợ vị đắng, bạn hoàn toàn có thể nhâm nhi một ly ca cao trứng thơm phức hoặc cốc bột đậu, matcha cũng rất tuyệt vời.

Ảnh: Shemomedjamo

Ảnh: Nhuy

Lâm Cafe

Địa chỉ: 60 Nguyễn Hữu Huân, P. Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 50.000 đồng

Nằm trên con phố Nguyễn Hữu Huân, Lâm Cafe cũng là một cái tên nổi tiếng trong cộng đồng các quán cà phê mở lâu đời trên khu phố cổ.

Không gian quán mang những nét đậm chất Hà Nội thời xưa, treo một vài tranh ảnh và vài bàn ghế gỗ nhỏ tạo cảm giác thân thiện. Quán được trang trí rất đơn giản, không cầu kỳ nhưng hấp dẫn đối với những người thích nghệ thuật, chỉ trang trí một thứ duy nhất đó là những bức tranh vẽ về các loại chủ đề.

Quán có không gian ngồi trong nhà và ngoài trời nên nếu bạn thích ngắm phố phường tấp nập thì có lẽ nên lựa cho mình một góc xinh xắn bên ngoài.

Giá đồ uống ở đây có khung giá chung khá bình dân chỉ từ 15.000 đồng. Đồ uống khá đa dạng nhưng phần lớn được lựa chọn nhiều nhất vẫn là cà phê.

Ảnh: Peashalala

Ảnh: Duonghoang

Ảnh: Vietx

Hạnh Cafe

Địa chỉ:57 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 20.000 - 50.000 đồng

Hạnh Cafe cũng nằm trong top những quán cà phê lâu năm trên con phố cà phê trứ danh Nguyễn Hữu Huân. Nếu nhìn thoáng qua, bạn khó có thể nhận ra đây là một quán cà phê có tiếng, vì chỉ là một căn nhà nhỏ, bên trong có từ 3 - 4 bộ bàn ghế, còn lại toàn bộ hoạt động chính của quán dời ra vỉa hè, bậc thềm, đúng kiểu cà phê bụi.

Đồ uống của quán chủ yếu là những thức uống đơn giản, tuy nhiên chính cảm giác ngồi bệt trên hè cửa ngắm phố xá cũng rất thú vị.

Ảnh: Quagtran

Ảnh: Cantravelwilltravel

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: