Sự kiện hot
7 năm trước

Chồng nghiện game, vợ chỉ muốn 'quẳng' chồng đi mà vui sống

Khi yêu nhau có thể thông cảm cho những “thói hư tật xấu” của người mình yêu, nhưng khi cưới nhau về chung một nhà, một người tất bật với bỉm sữa, một người “tối ngày” chơi game khiến nhiều mẹ chỉ muốn… “quẳng” chồng đi mà vui sống.

Có không ít các ông chồng “nghiện” game hơn bất kỳ thứ gì khác trên đời. Bởi vì sao, họ có thể bỏ ăn, bỏ uống, bỏ qua những lời tâm sự của vợ, bỏ qua việc mình đang làm một người chồng, một người cha để “lao tâm khổ tứ” trở thành một chiến binh game cừ khôi thực sự.

Cũng là cảm giác được chinh phục đỉnh cao, cũng là mong muốn được giải trí, thư giãn, nhưng có nhiều ông chồng khiến vợ đau đầu vì ham của lạ, nhưng có nhiều ông chồng chung tình với game, dù quanh quẩn ở nhà cả ngày, hay đi làm về là ôm “người tình” máy tính, điện thoại để chơi game cũng khiến không ít bà vợ nổi khùng và vô cùng bức xúc.

Những lời tâm sự cười ra nước mắt của các bà vợ

Chị Thu Hải ở Hà Nội bộc bạch: “Chồng mình nghiện game hơn 10 năm rồi. Cai nghiện rồi. Mình tưởng cai thành công nhưng lại tái nghiện, chắc do cuộc đời xô đẩy. Mà hình như là ngấm vào máu rồi".

Chị Vân Anh (Vinh) cũng nhiều lần bức xúc: “Mỗi lần chồng chơi game xuyên màn đêm hai vợ chồng lại hục hặc cãi nhau. Cãi xong rồi làm lành, chồng lại hứa sẽ chơi vừa phải. Cái sự vừa phải lại được dăm bữa nửa tháng. Hôm nay chồng chơi game xuyên ngày bỏ cơm, nói nhiều còn bị chồng chửi là ngứa mồm à”.

Chị Ngân (Hải Phòng) đồng cảm: “Chồng mình ăn cũng game, chuẩn bị ngủ cũng game. Quan trọng là công việc cũng liên quan đến game (quán net), làm chân trong chân ngoài gì cũng dính tí game, kiếm tiền nhờ game, muốn ghét chả được vì đó là cần câu cơm rồi”.

Chị Hiền Anh (Nha Trang) chia sẻ “thực trạng” vô cùng ái ngại với ông chồng mê game: “Chồng mình không như chồng người khác là mê game nhưng vẫn ở nhà chơi, còn chồng mình lại xách xe đi. Mỗi lần đi xuyên ngày xuyên đêm khiến mình chỉ muốn bỏ chồng làm mẹ đơn thân cho đỡ nặng nợ”.

Chị Bảo An (Hải Phòng) còn tỏ ra bất lực khi nói về chồng mình: “Ổng chơi game ngày đêm, lúc mình ý kiến lại còn thẳng thừng, yêu game trước khi yêu vợ, chỉ có thể bỏ vợ chứ không thể bỏ game được”.

Nhiều ông chồng nghiện game hơn nghiện vợ. (Ảnh: Báo mới)

Cách đối phó với chồng chơi game cũng không kém phần hài hước

Chị Thu Hải cũng cho hay: “Thích chơi game, dành thời gian chơi game dường như đã ngấm vào máu rồi. Mình trị nhiều cách, cứng có, mềm có nhưng không được nên đành bơ đi, miễn là nộp đủ lương. Chỉ khi nào ham chơi không làm thì mình sẽ tùy cơ ứng biến”.

Một bà vợ khác cũng loay hoay tìm cách đối phó với chứng nghiện game của chồng nhưng hình như bệnh quá nặng, tuy nhiên, chị cũng quyết không đầu hàng. Chị Nguyễn Minh (Đà Nẵng) kể lại: “Làm tê liệt máy chồng thì chồng lại đi sửa, không sửa được lại mua máy khác. Thôi thì máu game còn hơn máu gái. Thôi cứ kệ chồng thôi, sợ bỏ game lại buồn tay buồn chân chuyển sang nghiện gái thì nguy to”.

Chị Quỳnh Phương (Hà Nội) tiết lộ cách trị chồng chơi game của mình: “Cách duy nhất là chơi game cùng chồng luôn, vừa vui mà tình cảm vợ chồng đi lên hẳn. Hai vợ chồng mình rủ nhau đi chơi game xuyên đêm, cũng vui mà hai vợ chồng ít cãi nhau. Cơ bản là do con người thôi. Chơi thì chơi nhưng mọi việc khác vẫn làm, giúp vợ vẫn giúp thế mới gọi là hạnh phúc”.

Một mẹ khác lại tỏ ra ái ngại: “Mình cũng muốn chơi như bạn nhưng giải pháp này không hợp lý với mình vì mình còn lo cơm nước, chăm con cái, làm việc…”

Chị Thảo Quyên (Hà Nội) lại có quan điểm khác về chồng chơi game: “Nhiều người cứ bảo con trai nghiện game các thứ, ai cũng có sở thích mà. Mấy mẹ muốn người yêu, chồng bỏ game thì mấy mẹ bỏ son, mỹ phẩm, quần áo trước đi. Quan trọng là có biết giới hạn hay không thôi”.

Chị Trang (Hà Nội) chia sẻ: “Chồng chịu làm việc nhà xong xuôi mới chơi, thôi coi như một niềm đam mê của chồng, còn hơn la cà rượu chè đến 1 – 2h sáng. Đến tầm 12h nhắc chồng đi ngủ lấy sức mai đi làm thôi. Đêm hôm mình còn nấu gì đó cho chồng ăn, thây vợ quan tâm lại quay sang nịnh vợ, ôm vợ. Mình nghĩ nên lạt mềm buộc chặt, hơn là dùng hạ sách”.

Nhiều ông chồng còn tuyên bố thẳng thừng: "Nhất định không thể bỏ game". (Ảnh: Báo mới)

Mong muốn của các bà vợ khi có chồng nghiện game

Chị Phương (Hà Nội) bộc bạch: “Mình không có mong gì nhiều, chỉ mong chồng chơi game nhưng cũng biết điểm dừng, biết chơi khi rảnh rỗi và chơi khi vợ không tất bật, đầu bù tóc rối”.

Chị Ngọc Mai (Sơn La) cũng tâm sự rằng: “Chồng chơi game với mức độ vừa phải, chơi game nhưng vẫn dành thời gian chơi với con, làm tròn trách nhiệm của một người chồng sẽ giúp cuộc sống đỡ ngột ngạt và vợ cũng bớt căng thẳng, khó chịu”.

Còn vô vàn những nỗi niềm, những tâm sự của người vợ khi có chồng chơi game. Chỉ mong các ông chồng, làm gì cũng cần biết rằng, mình đang làm chồng, làm cha, làm một nhân tố vô cùng quan trọng để tạo nên một mái ấm hạnh phúc và trọn vẹn.

Mỹ Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: