Sự kiện hot
7 năm trước

Cuộc đổ bộ của đàn lươn khiến cả tuyến đường cao tốc tê liệt

Cảnh tượng như trong phim khoa học giả tưởng này xuất hiện trên đường phố Mỹ hôm 13/7, khi chiếc xe tải chở hơn 3 tấn lươn đổ ập ra đường, khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Đàn lươn nhầy nhụa bám chặt vào xe trên đường cao tốc. Ảnh: Reuters

Người dân sống ở khu vực Otter Rock, bang Oregon, Mỹ, vô cùng kinh hãi khi chứng kiến cảnh tượng chiếc xe chở 13 container hàng đổ ập xuống đường cao tốc. Sự việc xảy ra hôm 13/7 và tạo nên cảnh tượng kinh hoàng như trong phim khoa học giả tưởng.

Sự cố này không gây thiệt hại về người, nhưng đã gây tình trạng ùn tắc kéo dài. Theo phản ứng dây chuyền, nhiều chiếc xe đã "đứng im" tại chỗ khi xe tải chở lươn đổ ập xuống. Những con lươn không chỉ tràn xuống mặt đất mà còn dính chặt vào bánh xe.

Theo Daily Mail, chiếc xe tải chở 3,4 tấn cá mù (hay cá mút đá, lươn nhờn). Số hàng dự định xuất sang Hàn Quốc, nơi người dân rất thích món ăn này.

Khi bị kích động, loài động vật này thường tiết ra chất lờn giúp chúng có thể trốn thoát kẻ thù. Trong trường hợp này, lượng chất nhờn chúng tiết ra trên tuyến đường cao tốc đã khiến không ít người sợ hãi.

Các hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy ít nhất một chiếc xe bị ngập ngụa trong chất nhầy.

"Những con lươn trông thật đáng sợ, nhầy nhụa. Thật không thể tin được, không thể tin được. Cảnh tượng thật ghê rợn", nhân chứng Erin Butler mô tả.

Trong khi đó, cảnh sát bang Oregon đăng trên tài khoản Twitter dòng chia sẻ hóm hỉnh: "Trời nón thế này thì không biết bao giờ mới bay hết mùi".

Sau khi vụ lật xe xảy ra, giới chức đã yêu cầu lái xe tránh di chuyển ở khu vực này. Một làn đường đã bị phong tỏa tạm thời.

Hướng Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: