Sự kiện hot
7 năm trước

Doanh số iPhone kỷ lục giúp Apple “bùng nổ” trong quý vừa qua

Apple vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2017 (theo năm tài khóa của công ty), kết thúc vào tháng 12/2016 với mức doanh thu đạt kỷ lục, phần lớn nhờ vào lượng doanh số bán ra của iPhone đạt mực kỷ lục trong 3 tháng vừa qua.

Apple cho biết rằng trong quý 1 của năm tài chính 2017 (kết thúc vào ngày 31/12 vừa qua), công ty đã ghi nhận doanh thu 78,4 tỉ USD, cao nhất trong lịch sử công ty cho một quý, tăng nhẹ 3% so với năm ngoài. Lợi nhuận ròng công ty thu về là 17,8 tỉ USD, giảm 2% so với cùng kì năm trước. Mức tăng trưởng này cũng vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích phố Wall. Apple cho biết iPhone đã chặn đứng đà đi xuống của việc kinh doanh iPhone trong hai quý trước đó với tổng cộng 78 triệu chiếc iPhone đã được bán ra, cũng nhiều nhất từ trước tới nay, mang về 54 tỉ USD. Tim Cook nói thêm doanh thu từ Mac, Apple Watch và dịch vụ cũng phá kỉ lục của chính Apple.


iPad vẫn tiếp tục sụt giảm số lượng bán 19%, trong khi Mac thì không thay đổi về số nhưng lượng tiền dòng máy tính này mang về cho Apple thì tăng, cho thấy người ta đang mua Mac với mức giá cao hơn. Gỡ gạc lại, Apple nói mức độ hài lòng của khách hàng với iPad rất cao, nhất là với iPad Pro và dự đoán sẽ bán được nhiều iPad Pro hơn trong năm tài chính 2017 này. Vẫn chưa có con số cụ thể nào về Apple Watch được hãng công bố.

Nói về mảng dịch vụ, với cả tỉ thiết bị iOS trên toàn cầu, Apple có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn từ việc bán nội dung và các dịch vụ cloud. Mảng dịch vụ trong ba tháng cuối năm 2016 đã đóng góp 7,17 tỉ USD, tăng 18% so với một năm trước, bao gồm doanh thu từ Apple Pay, iCloud, Apple Music và App Store. Đây cũng là mảng tăng trưởng nhanh nhất của Apple trong đợt báo cáo kì này. Tim Cook nói thêm công ty ông muốn tăng gấp đôi doanh số dịch vụ trong 4 năm tới đây.

Quốc Trọng

Theo Apple

Từ khóa: