Sự kiện hot
7 năm trước

"Đồng dao với nghệ thuật" - Đêm tri ân tinh thần doanh nhân Việt.

Tối 13/10/2017 Trường Doanh nhân PTI và Cộng đồng Doanh nhân PTI (PEC) đã tổ chức đêm “Đồng dao với nghệ thuật” lần thứ 6 tại Nhà hát tuổi trẻ, với vở kịch “Vòng phấn Kavkaz” để dành tặng cho cộng đồng doanh nhân.

"Đồng dao với nghệ thuật" là chương trình nằm trong khung các hoạt động văn hóa của Cộng đồng Doanh nhân PTI (PEC) được tổ chức thường niên vào ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Với mong muốn tôn vinh những không gian văn hóa, nghệ thuật, tạo một môi trường giao lưu gặp gỡ, thể hiện sự sáng tạo và thăng hoa, làm sáng mãi những giá trị về tinh thần trong cộng đồng Doanh nhân Việt Nam.

Ông Triệu Văn Dương – Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Trường Doanh nhân PTI trao hoa tặng Đại diện Nhà hát tuổi trẻ - Diễn viên, NSND Lê Khanh

Những suy tư về công việc bộn bề thường tạo nên gánh nặng trong mỗi doanh nhân, đêm diễn " Đồng dao với nghệ thuật" mong muốn sẽ tiếp thêm niềm vui, nghị lực, thêm tính vượt khó để hoàn thiện và phát triển sự nghiệp cho mỗi doanh nhân. Đây cũng là một món quà mà Trường Doanh nhân PTI và Cộng đồng Doanh nhân PTI (PEC) muốn dành tặng cho những doanh nhân yêu mến và tôn trọng những giá trị văn hóa, nghệ thuật. 

Đêm đương đại "Đồng dao với nghệ thuật" thu hút đông đảo khách tham dự

Qua 5 lần tổ chức thành công và tạo hiệu ứng, đêm diễn “Đồng dao với nghệ thuật lần thứ 6” với vở kịch “Vòng phấn Kavkaz” sẽ tạo cơ hội cho các khán giả là các Doanh nhân có một cái nhìn mới về thể loại kịch đương đại, đó là sự hài hước, trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần sâu sắc.

Một phân cảnh trong vở kịch “Vòng phấn Kavkaz”

“Vòng phấn Kavkaz” là một trong những vở kịch nổi tiếng nhất, gắn liền với tên tuổi kịch gia người Đức Bertolt Brecht (1898-1956). Tại Việt Nam, Viện Goethe đã phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ đưa tác phẩm này lên sân khấu kịch theo phong cách nghệ thuật hiện đại, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn trẻ người Đức Dominik Gunther. Sân khấu của vở “Vòng phấn Kavkaz” rất đa dạng về sự tương tác giữa diễn viên và khán giả, giữa thực và ảo, giữa cổ điển và hiện đại, đem lại những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và thú vị về kịch, nghệ thuật sân khấu. Vở kịch được công diễn lần đầu năm 1948, dù đã gần 7 thập kỷ trôi qua nhưng sức sống của vở kịch vẫn rất mạnh mẽ.

Một số phân cảnh trong vở kịch “Vòng phấn Kavkaz”

Chủ đề của vở kịch xoay quanh sự ích kỷ của con người trong thời kỳ loạn lạc. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn, đối diện với chiến tranh thiếu thốn vẫn còn một người không chỉ sống riêng cho bản thân mình mà còn sống cho người khác, giám chấp nhận hi sinh tất cả, ngay cả tình yêu của mình để bao bọc, che chở cho một đứa bé không phải mình sinh ra.

Đêm "Đồng dao với nghệ thuật" khép lại đã để bao ấn tượng trong lòng khán giả - những người yêu mến và tôn trọng những giá trị văn hóa đã có một đêm thư giãn với nghệ thuật. 

Chu Hằng
Theo báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: