Sự kiện hot
7 năm trước

Đứng tim với khoảnh khắc sư tử ôm ân nhân cứu mạng

Nhiều người không khỏi giật mình khi chứng kiến khoảnh khắc con sư tử lao tới chuyên gia bảo tồn người Nam Phi trông khác gì cảnh chúa sơn lâm đang chuẩn bị tấn công săn mồi.

Khoảnh khắc sư tử ôm ân nhân cứu mạng

Chuyên gia bảo tồn người Nam Phi Kevin Richardson dang tay đón con sư tử cái khi ông đang đứng dưới nước, cách con vật không xa. Trong đoạn video quay chậm, hình ảnh con sư tử to lớn lao tới từ rặng lau như đang vồ lấy con mồi khiến nhiều người đứng tim. Nhưng trái với dự đoán, nó chỉ lao đến để được ân nhân vuốt ve.

Theo Daily Mail, đây là một trong hai con sư tử được ông Richardson cứu khi chúng bị mẹ bỏ rơi cách đây không lâu. Trong đoạn video, ông Richardson, người được mệnh danh là "Lion Whisperer", cho biết ông có ngôn ngữ giao tiếp không lời với hai con sư tử Meg và Amy.

"Khi tôi gọi Meg, nó sẽ bơi đến và tôi thường nhìn vào mặt con vật với ý hỏi: 'Nếu tao xuất hiện trước mặt, mày có vồ lấy tao không?'. Khi đó, con sư tử sẽ nhìn lại tôi. Chúng tôi hiểu đó là sự tin tưởng", ông nói.

Richardson cho biết mẹ của hai con sư tử bỏ rơi chúng trong một rãnh nước. Thay vì nhốt chúng trong lồng, ông đã cho chúng cơ hội đến với thế giới hoang dã và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hướng Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: