Sự kiện hot
7 năm trước

Giá kim loại hôm nay (20/9) dao động trong biên độ hẹp chờ kết quả họp Fed

Đầu phiên hôm nay, giá kim loại giao dịch tại London chỉ tăng rất nhẹ vì giới đầu tư giữ tâm lý thận trong trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu họp chính sách tháng 9.

Ảnh minh họa.

Giá kim loại hôm nay biến động trong biên độ hẹp, chờ phản ứng của USD khi Fed họp

Trên Sàn Kim loại London (LME), giá đồng chỉ tăng 0,2% lên 6.551 USD/tấn vào lúc 9h06 sáng nay (giờ Việt Nam), với khối lượng giao dịch gần như không đổi so với hôm qua, khoảng 400 lô.

Trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá đồng cũng tăng nhẹ 0,1% lên 50.790 nhân dân tệ/tấn (7.730 USD/tấn).

Ngoài ra, giá nhôm trên sàn LME cũng duy trì đà tăng sau khi đã tăng 1,9% trong phiên hôm qua, trước triển vọng nguồn cung tại Trung Quốc ngày càng bị thắt chặt vì chiến dịch bảo vệ môi trường của chính phủ.

Tin tức thị trường

Hôm nay, Fed bắt đầu cuộc họp chính sách tháng 9 kéo dài trong hai ngày 20 – 21/9. Giới đầu tư kim loại nói riêng và trên thị trường tài chính nói chung đang rất chờ đợi kết quả của buổi họp này, đặc biệt là lộ trình tăng lãi suất của Fed. Kết quả của buổi họp này sẽ tác động đến USD và sau đó là giá kim loại.

Thị trường nickel toàn cầu tiếp tục bị thâm hụt nghiêm trọng trong tháng 7 vì nhu cầu từ Trung Quốc tăng mạnh, số liệu của Tập đoàn nghiên cứu nickel Quốc tế cho biết.

Tháng 8, xuất khẩu ôtô và thiết bị điện tử của Nhật Bản tăng mạnh, khiến xuất khẩu cả nước tăng trưởng ở tốc độ nhanh nhất gần 4 năm qua. Xuất khẩu tăng sẽ thúc đẩy hoạt động sản xuất trong nước. Nhu cầu sử dụng kim loại để chế tạo các mặt hàng này theo đó cũng sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Oanh Oanh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: